NỮ GIỚI » Tâm sự

'Tá hỏa' khi phát hiện mẹ chồng lấy tiền nhà đi 'bao' phi công trẻ

Thứ sáu, 25/03/2016 09:01

Tôi không thể ngờ mẹ chồng lại lấy tiền nhà để 'bao' phi công trẻ. Tuy nhiên, mẹ chồng tôi không chịu thừa nhận mà còn đổ tội cho người giúp việc lấy trộm tiền.

Thấy anh là người hiền lành sống tình cảm nên tôi đem lòng thương mến lúc nào không hay. Nhưng khi đã quyết định gắn bó cả đời với anh, tôi mới cảm thấy hối hận. Tưởng rằng chồng sẽ là bờ vai vững chắc, là cây tùng cây bách trở che, yêu thương mình nhưng ai ngờ anh lại là "chàng trai của mẹ". Tôi đến phát ngán với suy nghĩ "nhất mẹ nhì trời" của chồng.

Thấy tôi không hài lòng thì anh nói: "Khi bố mất, mẹ tần tảo nuôi anh khôn lớn. Giờ anh báo đáp và nghe lời mẹ mà em cũng cảm thấy khó chịu là sao?". Nhưng vấn đề là mẹ chồng không ưa tôi. Nhiều khi, chỉ vì món ăn không đúng ý là bà tìm cách trách móc. Điều khiến tôi bức xúc là mẹ chồng không góp ý thẳng mặt mà thường thủ thỉ với con trai về lỗi lầm của con dâu. Mà chồng thì răm rắp nghe lời mẹ nên dù có giải thích thế nào tôi cũng không đấu lại được với bà.

Quan hệ giữa tôi với mẹ chồng không được tốt (Ảnh minh họa)

Cuộc chiến của tôi với mẹ chồng lên đến đỉnh điểm khi bà biết tôi mang tiền cho em trai ruột. Sau khi em trai đỗ đại học, ngày nó nhập trường tôi định đem cho 5 triệu. Điều này tôi cũng đã bàn bạc với chồng rồi mới lấy tiền đi cho em. Nhưng mọi chuyện bỗng rối tung lên khi mẹ chồng biết chuyện. Bà cấm tôi mang tiền về nhà mẹ đẻ và chửi mắng con dâu không thương tiếc. Uất ức quá nên tôi đã chạy lên phòng ôm gối khóc cả ngày. Từ đó, những xung đột giữa tôi và mẹ chồng thường xuyên xảy ra.

Mẹ chồng tôi tuy rảnh rỗi nhưng không bao giờ chịu đụng tay vào việc gì. Khi bị đau chân do ngã xe, tôi ở nhà hàng tháng liền nhưng mẹ chồng cũng không giúp làm việc nhà bởi vậy, hai vợ chồng đành thuê người giúp việc. Thời gian đó, để tránh đụng mặt mẹ chồng nên tôi gần như chỉ ở trong phòng. Một hôm, tôi định đi vệ sinh thì thấy mẹ chồng đang hí hoáy mở két sắt rồi lấy tiền vàng cho vào túi xách. Chiếc tủ này có chứa tiền tiết kiệm của hai vợ chồng tôi và trang sức của mẹ chồng. Tôi định hỏi: "Mẹ lấy tiền làm gì?", "Đã hỏi ý kiến chồng con chưa?" nhưng nghĩ bà vốn ghét mình nên đành im lặng.

Một hôm, chồng tôi kiểm tra két sắt thì phát hiện bị mất 2 triệu và một chiếc nhẫn vàng. Tưởng rằng mẹ chồng tôi sẽ vui vẻ thừa nhận nhưng bà chối là không biết và còn đổ oan cho người giúp việc. Không chịu được sự giả tạo của mẹ chồng nên tôi đã lên tiếng nói ra sự thật. Khi đó, bà hùng hổ lao lại nói: "Cô đừng vì ghét mà vu oan cho tôi nhé. Bằng chứng đâu mà bảo tôi lấy tiền nhà. Hay là do lần tôi cấm cô đem tiền về nhà bố mẹ đẻ nên giờ cô trả thù".

Mẹ chồng lấy tiền nhà đi "bao" phi công trẻ (Ảnh minh họa)

Dù đã nói hết với chồng là người giúp việc không thể lấy được tiền trong két sắt vì nếu có lấy chìa khóa cũng không biết được mật khẩu. Hay là người ngoài đột nhập vào thì chiếc két sắt phải bị phá chứ không có chuyện đóng lại đàng hoàng như thế này được mà chỉ có người trong nhà làm. Nhưng ông xã tôi vẫn một mực bênh vực mẹ và đuổi người giúp việc ra khỏi nhà. Khi tôi đề nghị đưa người ô - sin lên cơ quan để điều tra thì mẹ chồng tôi lại nhanh chóng lấp liếm: "Thôi, cho nó đi con ạ. Tiền của mà những cái ngữ này đã lấy thì có trời cũng không lấy lại được, coi như mình làm phúc".

Sau vụ việc ấy, tôi cho người theo dõi mẹ chồng. Mấy ngày sau, tôi đã có được thông tin về hành động mờ ám của bà. Hóa ra, mẹ chồng tôi đang cặp với một chàng phi công trẻ. Để duy trì mối quan hệ, mẹ chồng tôi không ngại lấy trộm tiền nhà cho chàng trai đó trả nợ cờ bạc. Chỉ khi đưa ra những bức ảnh mẹ chồng cho tiền phi công trẻ ông xã mới chịu tin lời vợ. Lần này dù có bị đuổi ra khỏi nhà, tôi cũng phải làm sáng tỏ mọi chuyện. Tối nay, tôi và chồng sẽ ngồi lại nói chuyện với mẹ. Nếu chồng còn nhu nhược bênh vực mẹ thì tôi sẽ không còn nuối tiếc gì khi ly hôn anh.

>> Click để xem thêm: Tỉnh ngộ khi nghe lời mẹ nói về vợ trước khi qua đời

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới