NỮ GIỚI » Tâm sự

Tại sao các cặp vợ chồng trên 40 tuổi cần cố gắng ngủ giường riêng? Bởi vì có một lợi ích

Thứ hai, 10/05/2021 21:36

Những cặp vợ chồng đã ngoài bốn mươi tuổi có cần thiết ngủ giường riêng không? Câu trả lời là rất cần thiết.

Luôn có người cho rằng chuyện vợ chồng ngủ giường riêng là chuyện chỉ nảy sinh khi có vấn đề, nếu tình cảm vợ chồng tốt đẹp thì không cần ngủ giường riêng, như vậy sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Do đó, hầu hết mọi người vẫn quan niệm “ngủ riêng giường sẽ hủy hoại tình cảm vợ chồng” vì vậy họ luôn ôm nhau trong không gian nhỏ hơn bốn mét vuông.

Hôn nhân không giống như tình yêu. Tình yêu lúc nào cũng có thể bền chặt nhưng hôn nhân thì tàn tạ hơn vì lâu ngày nhàm chán.

Vì vậy, theo quan điểm này, các cặp vợ chồng ngoài 40 tuổi nên cố gắng ngủ giường riêng là điều cần thiết.

Trong quan hệ tình cảm giữa hai giới, đặc biệt là cặp vợ chồng trung niên ngoài 40 tuổi đã ở với nhau từ lâu, họ đã biết nhau là người như thế nào, và biết rõ về nhau, hai người có thể hòa hợp với nhau bằng hàng chục cách.

Trong hoàn cảnh như vậy, tình cảm vợ chồng từ lâu đã mất đi sự tươi mới và bước vào giai đoạn nhàm chán, mệt mỏi, khiến tâm lý chịu đựng của mối quan hệ hiện tại của hai người có xu hướng bão hòa.

Vì vậy, tỷ lệ ly hôn của các cặp vợ chồng trung niên là khá cao và hầu hết các mối quan hệ ngoài hôn nhân cũng tập trung ở giai đoạn trung niên, vì mất đi sự tươi mới nên sẽ dễ bị dụ bởi cám dỗ bên ngoài.

Từ quan điểm này, việc thêm tươi mới đã trở thành điều cần phải có để củng cố mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng trung niên.

Tại sao các cặp vợ chồng trên 40 tuổi cần cố gắng ngủ giường riêng? Có lợi ích gì?

Cuộc sống của vợ chồng tuổi tứ tuần thực sự không có biến động, có thể không lùi nhưng không bao giờ tiến lên, quan hệ vợ chồng son với nhau sẽ bị “thiếu ôxy” do lâu ngày không thay đổi.

Lúc này, việc ngủ giường riêng giữa vợ chồng có lợi ích trực quan nhất là hai người sẽ xem xét tình cảm của nhau trong một môi trường tương đối yên tĩnh vì thời gian xa cách ngắn ngủi.

Thông qua sự can thiệp của từng cá nhân là ngủ giường riêng, vợ chồng bắt đầu có khoảng cách tương đối phù hợp về không gian.

Khoảng cách tạo ra vẻ đẹp, vì vậy tình cảm vợ chồng sẽ phát triển tốt hơn trong một môi trường tương đối thoải mái.

Cách hòa hợp vợ chồng cần chú ý đến tình cảm cân xứng

Ngủ giường riêng có thể khơi lại tình cảm vợ chồng, để cho con đường hòa thuận với nhau trải nghiệm lại vẻ đẹp tươi mới, nhưng cần phải chú ý, nếu có sự lệch lạc thì hôn nhân sẽ phát triển trong một hướng xấu.

Ví dụ, một số cặp đôi đã nếm trải sự ngọt ngào sau khi ngủ trên giường riêng, và sau đó họ sẽ dành một thời gian dài trên giường chung trong quá trình hòa hợp sau đó, vì có thể mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho nhau.

Đôi khi ngủ giường riêng giữa các cặp vợ chồng thực sự có thể cải thiện chất lượng hôn nhân, nhưng ngủ trên giường riêng thời gian dài sẽ khiến mối quan hệ trở nên thờ ơ và xa lánh, vì thiếu sự giao tiếp và tiếp xúc về tình cảm và thể chất với nhau, không có sự giao tiếp lẫn nhau giữa các cảm xúc.

Chuyên gia về quan hệ giới tính John Gottman từng nói: "Mọi cuộc hôn nhân đều cần nỗ lực để đi đúng hướng. Luôn có sự căng thẳng trước hai lực kéo bạn đời lại gần nhau và chia cắt họ".

Hôn nhân giống như thả diều, giữ dây quá chặt chỉ làm cho diều bay thấp, buông lỏng quá thì diều sẽ mất kiểm soát, chỉ cần thả lỏng thì diều mới có thể ở lại ở một vị trí hợp lý. Bay cao hơn và xa hơn trong phạm vi.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới