NỮ GIỚI » Tâm sự

Tại sao đàn ông tự cho mình quyền được… xấu?

Thứ bảy, 16/02/2013 08:30

Phụ nữ sinh ra vốn đã đẹp. Phụ nữ biết làm đẹp sẽ càng tuyệt vời hơn. Và người phụ nữ có chồng bảnh bao đi bên cạnh nữa thì đúng là cặp đôi hoàn hảo.

Đọc xong bài "Choáng với công cuộc làm đỏm ngày Tết của vợ tôi" mà tôi phải viết lên ý kiến của mình. Tôi cũng mong các đấng mày râu năm mới ngày càng đẹp hơn. Mong các anh chê bai vợ mình như vậy thì cũng đừng để các chị em nhiều lúc phải “chín” mặt về các anh nhé!

Tôi nói vậy là có nguyên do của nó. Bởi trước hết trong mắt tôi, tôi là người đàn bà đẹp. Còn trong mắt những người xung quanh, tôi cũng là một phụ nữ yêu kiều, sang trọng. Tôi tự hào với bản thân về điều đó.

Theo tôi, phụ nữ sinh ra vốn đã đẹp. Phụ nữ biết làm đẹp sẽ càng tuyệt vời hơn. Và người phụ nữ có chồng bảnh bao đi bên cạnh nữa thì đúng là cặp đôi hoàn hảo.

Lạ một điều là, đàn ông thời nay, nhiều người tự cho mình cái quyền được… xấu. Còn việc làm đẹp tôi chẳng hiểu tại sao đàn ông lại mặc nhiên coi là nhiệm vụ của đàn bà?

Thế mà tại sao những người vợ vẫn phải ngày đêm chăm chút nhan sắc để làm đẹp mặt đức ông chồng? Trong khi chồng thì sao? Áo hôi mù vì mấy ngày vẫn chưa thay ra. Cậy tóc ngắn nên bù xù không thiết chải đầu.

Tôi thấy đàn ông thời nay cứ thoải mái uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá phì phèo và nhậu tới bến mà chẳng cần phải biết đó là hành động đẹp hay xấu, nên hay không nên? Hàng tháng, các anh chỉ đem ví tiền dày cộm về cho vợ. Thế là đủ?

Nhưng tôi thấy, các anh làm nhiều việc vậy vẫn chưa đủ tư cách làm chồng tốt đâu. Tôi nói từ “tư cách” ở đây bởi lẽ đàn ông cứ mặc nhiên gán cho vợ bổn phận và trách nhiệm phải đẹp vì chồng mà. Trong khi các anh thì không hề có khái niệm phải làm đẹp vì vợ bao giờ.

Thử cân đo đong đếm nhé! Vợ các anh cũng có công việc riêng của mình. Vợ phải chăm con, lo cho chồng. Vợ còn phải lo lắng tới cả họ hàng nhà chồng nữa… Kể cả ngày các công việc “không tên” của những người vợ cũng chưa đủ đâu.

Thế mà tại sao những người vợ vẫn phải ngày đêm chăm chút nhan sắc để làm đẹp mặt đức ông chồng? Trong khi chồng thì sao? Áo hôi mù vì mấy ngày vẫn chưa thay ra. Cậy tóc ngắn nên bù xù không thiết chải đầu. Miệng ăn mắm tôm mà nhiệt thành phát ngôn chốn công cộng… Có vẻ như kể hoài cũng không kể hết sự nhếch nhác của đàn ông.

Tất nhiên, trong xã hội vẫn có được vài anh chàng bảnh bao, lịch thiệp. Quần áo xếp đúng li, tóc chải mượt mà, thơm mùi nước hoa. Trông thấy những đàn ông như vậy là phụ nữ đã ngước mắt thán phục rồi.

Thế mà đôi lúc bản thân những người đàn ông lôi thôi lại không coi trọng những anh chàng bảnh bao ấy mới lạ. Thậm chí, còn xem những người đàn ông này là “khoác áo đàn bà” đấy. Các anh thử nhìn lại bản thân mình đi, có được 1 phần công cuộc làm đẹp như “xách dép cho đàn bà không đáng”.

Thật ngại ngần khi vợ đẹp, yêu kiều lại phải sánh đôi với ông chồng “bô nhếch”. Phụ nữ lúc đó bị hạ đẳng cấp về vẻ lệch lạc bên ngoài này.

Vậy thì ai có lỗi? Chính đức ông chồng đã góp phần không nhỏ vào việc giảm nhẹ đi vẻ đẹp của phụ nữ do bề ngoài nhếch nhác của mình. Điều này ai cũng hiểu, mọi người hiểu, phụ nữ hiểu, mà đàn ông không chịu, không muốn hiểu, thế có buồn thay?

Năm nay tôi 29 tuổi, nhưng vẫn chưa thiết lên xe hoa bởi sợ gặp phải anh chàng luộm thuộm. Tôi e sự lôi thôi của anh ta sẽ làm mất đi lối sống gọn gàng, ưa chải chuốt của tôi.

Tôi thấy đàn ông thời nay cứ thoải mái uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá phì phèo và nhậu tới bến mà chẳng cần phải biết đó là hành động đẹp hay xấu, nên hay không nên

Mà 29 tuổi thì đã sao? Tôi thấy thà sống độc thân còn hơn bị giảm đi giá trị của mình vì sống bên cạnh ông chồng xấu và luộm thuộm. Nói chính xác là tôi sợ gặp phải anh chồng nhếch nhác không biết làm đẹp.

Vì thế tôi nghĩ, trước khi các anh chê vợ nói riêng hay phụ nữ chúng tôi, các anh cũng nên nhìn lại bản thân mình. Nhìn lại mình để các anh nhận ra, bản thân các anh đã thực sự chải chuốt chưa? Hoặc bản thân các anh có đỡ đần và chia sẻ việc nhà với vợ, cho vợ có thời gian làm đẹp không nhé!

Nói chung, các anh cũng nên cố gắng làm sao có thể “xứng vai vừa lứa” với “một nửa” của mình nhé.

Afamily