NỮ GIỚI » Tâm sự

Tại sao ngày càng nhiều phụ nữ chọn độc thân? Câu trả lời là rất thực tế

Thứ sáu, 18/09/2020 07:39

Ngày nay, có rất nhiều phụ nữ chọn cho mình cuộc sống độc thân. Vậy lý do gì khiến họ từ chối 'kết hôn' để sống độc lập?

Mỗi lần Thiển Thiển về quê, cô không tránh khỏi bị hàng xóm bàn tán xôn xao, "Sao chưa đưa người yêu về" "Bao giờ lấy chồng? Bạn mày bằng tuổi có hai đứa con rồi đấy"...

Thiển Thiển nghe vậy liền kiếm cớ về nhà nhanh chóng, cô không hiểu, chẳng lẽ phụ nữ khi kết hôn chỉ có thể coi là thành đạt, cả đời mới có thể coi là viên mãn sao? Cô ấy đã mua một căn nhà trả trước và mua một chiếc xe hơi vào năm ngoái. Đó không phải là một cuộc sống tồi tệ khi có thể thường xuyên đi du lịch và làm tốt công việc?

Thực ra trong lòng cô đã khao khát được kết hôn, nhưng những cơn ớn lạnh cứ tái đi tái lại khiến cô dừng bước. Đó cũng là tâm trang chung của nhiều cô gái ngày này và lý do họ chọn cuộc sống độc thân.

1. Đàn ông không quá cần thiết

Giống như đàn ông, người phụ nữ ngày nay cũng có thể lái xe, kiếm tiền, làm việc nhà, gặp khó khăn cũng có thể tự mình gánh vác, đều giỏi việc nước, đảm việc nhà, do vậy bỗng nhiên cảm thấy đàn ông là thừa. Khi bạn cần anh ấy đi cùng thì anh ấy bận, khi anh ấy bận thì mọi chuyện đã qua, không phải bạn không muốn dựa dẫm vào anh ấy mà là bạn không thể lựa chọn.

Đàn ông thực sự không cần quá nhiều, đàn bà khi kết thúc cuộc sống độc thân, cô ấy đang tìm kiếm một người có thể chia sẻ sóng gió và ấm áp với mình, nhưng cuối cùng sóng gió chỉ thuộc về một mình mình, nhưng hơi ấm lại thuộc về người khác. Sự hiện diện của đàn ông tự nhiên cũng giảm đi.

2. Cảm giác an toàn ngày càng ít

Không một người phụ nữ nào muốn trở nên mạnh mẽ, và đằng sau một người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ phải có câu chuyện của cô ấy.

Cô đã yêu, cũng đã từng thấu tim, cô đã quen nhịp không đàn ông nên lặng lẽ biến mình thành một người phụ nữ mạnh mẽ.

Tôi đã từng nghĩ rằng cảm giác an toàn là một lời hứa, đó là những cái nắm chặt tay khi qua đường, và sự thoải mái khi bị sai khiến. Người phụ nữ nào cũng mong tìm được một người đàn ông có thể tin tưởng cả đời, nhưng cuối cùng lại thấy rằng mình chỉ có thể dựa vào chính mình.

Ngày càng có nhiều phụ nữ chọn cách độc thân và ngày càng nhiều đàn ông phải độc thân.

Con người sinh ra đều mong muốn được yêu thương, khi người khác yêu ngày càng ít, để bù đắp lại, bạn sẽ chỉ cẩn thận để lại tình yêu còn lại cho mình, không dám bình thản, thậm chí không dám yêu lần nữa.

Tự ý thức nhiều bị thực tế ép buộc, kỳ vọng quá thất vọng.

Cầu mong tất cả những người phụ nữ đang làm việc chăm chỉ luôn nhẹ nhàng và thủy chung. Cầu mong cho tất cả những người phụ nữ độc thân vẫn luôn giữ được vẻ đẹp và thế giới trong trái tim họ.

Trong thế giới ồn ào này, chúng ta đều mong muốn có được bình yên cho riêng mình. Ở đây, sưởi ấm bạn bằng những lời nói, và hy vọng rằng lông mày và đôi mắt của bạn sẽ như trước, tay trong tay với bạn, và thưởng thức hoa nở.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới