NỮ GIỚI » Tâm sự

Tại sao nhiều phụ nữ ghét mẹ chồng? 4 lý do cho bạn hiểu vì sao

Thứ bảy, 29/02/2020 14:30

Nhiều phụ nữ ghét mẹ chồng, nhất là khi càng ở cùng nhau lâu họ càng khó chịu. Vậy lý do nào khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu muôn thủa 'mâu thuẫn'?

1. Mẹ chồng sẽ không để con trai làm việc nhà

Mẹ chồng nghĩ rằng con dâu cần phải làm việc nhà. Việc nhà là trách nhiệm hợp lý của con dâu. Nếu mẹ chồng thấy con trai làm việc nhà, hoặc thấy con dâu hướng dẫn con trai làm việc nhà, thì mẹ chồng sẽ ra lệnh cho con trai dừng lại hoặc sai người khác làm. Có lẽ do mẹ chồng cho đó là sự sỉ nhục, vì vậy mẹ chồng yêu cầu con dâu phải điều chỉnh. Ngay cả khi con dâu có thể chịu đựng được điều đó, thì vẫn là sự khó chịu và sẽ trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn.

2. Khó khăn giữa hai thế hệ

Mặc dù khoảng cách có thể được xóa bỏ, nhưng phải mất một thời gian dài để giao tiếp và trao đổi. Nếu mẹ chồng chưa bao giờ hoặc hiếm khi nói chuyện với con dâu, điều đó cho thấy dấu hiệu khá căng thẳng, thậm chí còn tăng thêm nếu tiếp tục duy trì như vậy! Ngoài ra, mối quan hệ ngoài huyết thống, quan điểm sống hai thế hệ khác nhau cũng là yếu tố tạo khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Khi cả hai bên cảm thấy khó chịu, họ sẽ càng để ý và chấp nhau. Ngay cả khi con dâu làm cả trăm việc tốt, mẹ chồng vẫn sẽ buộc tội cư xử tồi tệ với con dâu vì một điều xấu vô tình nào đó. Thay vì nhớ bao nhiêu điều tốt đẹp mà con dâu đã làm thì mẹ chồng sẽ nhớ những điều tồi tệ đã xảy ra.

3. Chồng không hòa giải

Chồng chính là người trung gian, duy trì sự ràng buộc giữa mẹ chồng và con dâu. Nếu chồng đứng về một bên, sẽ chỉ càng làm mối quan hệ trở nên mâu thuẫn thêm. Vì vậy, khi mẹ chồng và con dâu mâu thuẫn, nếu người chồng không biết hòa giải hiệu quả sẽ càng khiến sự việc trở nên tệ hơn.

4. Coi con dâu là 'người giữ trẻ' miễn phí

Khi người phụ nữ nghỉ việc ở nhà dành toàn thời gian để nuôi con, cho dù là rất vất vả thì mẹ chồng vẫn sẽ nghĩ rằng con dâu là người đang ăn bám chồng. Mẹ chồng giường như không nhìn thấy nỗi vất vả ở nhà chăm con của con dâu, mà mặc nhiên nghĩ con dâu vô dụng khi không làm ra tiền. Do vậy con dâu vẫn phải chịu sự hành hạ về mặt tinh thần.

Kết luận: Mẹ chồng và con dâu cần ngồi lại nói chuyện và chia sẻ với nhau để tìm ra vấn đề cần tháo gỡ. Mẹ chồng và con dâu chỉ có thể sống trong hòa bình nếu cả hai có cảm tình với nhau.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới