NỮ GIỚI » Tâm sự

Tâm thư kêu cứu của người vợ 'cảnh tỉnh' các ông chồng hay nhậu nhẹt bên ngoài được share ầm ầm

Thứ hai, 04/06/2018 15:11

Chia sẻ 'thấu tình đạt lí' của một người vợ có chồng nhậu nhẹt, say tới mức ngủ ngay ngoài cửa được nhiều chị em đồng cảm. Qua bức tâm thư, người vợ nhắn nhủ: 'Trước khi nâng ly lên xin hãy nhớ tới hình ảnh mẹ già, con thơ và mụ vợ tuy xấu xí nhưng tốt bụng đang ở nhà mong ngóng mình về'.

Bài viết của một người vợ có chồng say xỉn đến mức ngủ lăn lóc ở ngoài cửa nhà nhanh chóng được dân mạng quan tâm. Bởi trong cuộc sống chẳng hiếm những ông chồng "quá chén" rồi lê lết về nhà trong tình trạng tương tự. Không hề gay gắt, chị vợ dùng những lời "thấu tình đạt lí" để nhắn gửi đến những bạn nhậu của chồng.

Nội dung bức tâm thư của người vợ có chồng say xỉn

Người vợ nói rõ nỗi lo không ngủ được khi chồng uống rượu bên ngoài về muộn. Trong bức tâm thư, chị nhấn mạnh phụ nữ cũng có những buồn vui trong cuộc sống nhưng không giống đàn ông, họ không tìm đến rượu: "Đàn ông là phải như vậy ư? Nếu đó là sự thật thì em xin phép cười nhạt một cái, bởi vì cách đối mặt với cảm xúc tiêu cực của các anh còn thua xa phụ nữ chúng em!".

"Nếu vì tính chất công việc các anh phải xã giao, tiếp khách, đây là việc cần làm, chúng em vui vẻ đồng ý. Đôi khi, chỉ là thỉnh thoảng thôi nhé, stress quá thì phải gặp gỡ giao lưu với nhau để lấy động lực vui vẻ, ngày hôm sau sẽ làm việc khí thế hơn, ok chúng em đồng ý, các anh cần và nên như thế. Điều quan trọng là các anh phải biết điểm dừng, đến cái ngưỡng mà nếu như chỉ nhấp thêm một ngụm nữa sẽ bước đi loạng choạng, sẽ không làm chủ được lời nói, sẽ ko làm chủ được hành động vậy thì xin hãy dứt khoát một cách mạnh mẽ để nói lời từ chối... Xin đừng ép nhau uống, muốn dừng, xin đừng ép họ phải uống, xin đừng lấy bất cứ lý do nào để bắt họ phải tiếp tục!", người vợ viết.

Người chồng say đến mức nằm ngủ ngay trước cửa nhà

Lời nhắn nhủ sâu sắc của người vợ có lẽ sẽ làm thức tỉnh nhiều người: "Trước khi nâng ly lên xin hãy nhớ tới hình ảnh mẹ già, con thơ và mụ vợ tuy xấu xí nhưng tốt bụng đang ở nhà mong ngóng mình về".

Được biết, chủ nhân của bức tâm thư trên là chị Hà (đang sống ở Gia Lâm, Hà Nội). Vợ chồng chị Hà kết hôn vào tháng 11/2013, đến nay họ đã có hai con đủ nếp đủ tẻ. Cũng như bao người phụ nữ khác, chị Hà chỉ muốn cánh đàn ông trong bàn nhậu hãy biết điểm dừng để bản thân tỉnh táo lúc ra về.

Bài viết của chị Hà nhận được sự đồng cảm và tán thành của cộng đồng mạng, đặc biệt là hội chị em phụ nữ. Nhiều người không ngần ngại chia sẻ câu chuyện này để nhắc nhở bạn trai hoặc chồng mình.

Rất nhiều chị em đồng tình với quan điểm của chị Hà

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới