NỮ GIỚI » Tâm sự

Tâm tình của cô gái yêu tự do

Thứ sáu, 02/01/2015 09:52

Cuộc sống muôn màu đang mở rộng trước mắt ta, khêu gợi ta khám phá và trải nghiệm.

Vì thế cũng không phải lo lắng gì khi đến hôm nay mình vẫn thiếu vắng một bàn tay. Bởi ngoài kia vẫn còn nhiều điều đáng để ta nhập cuộc lắm…

Tôi cũng là một cô gái đang độ tuổi xuân sắc tràn đầy. Tôi cũng khá hài lòng với con người mình dù không một mảnh tình vắt vai. Không phải vì không ai thèm để ý đến mình, mà đơn giản, tôi yêu sự tự do. Tự do quyết định mọi việc, tự do cho phép mình ngủ nướng trong mùa đông dài và tự do tự thưởng cho mình những ngày cuối tuần bên những trang sách hay… Tôi không bị bó buộc hôm nay phải mặc như thế này, như thế kia cho đẹp để thu hút ánh nhìn của ai kia. Hay phải tặng món quà gì cho ý nghĩa khi đến sinh nhật người đó. Vân vân và vân vân.

Ừ, thì những người yêu nhau, họ tự gán cho mình những đặc quyền riêng. Post những kiểu ảnh lên facebook khoe “mùa đông không lạnh” của mình. Rồi tự hạnh phúc trong viễn cảnh 365 ngày đều là kỉ niệm… Tất cả những thứ đó đều níu ánh mắt thèm khát ganh tị của những người ngoài cuộc, những con người mong một bàn tay ấm áp khi đông về. Nhưng với tôi- một con người yêu tự do thì không. Người ta có quyền phô trương sự hạnh phúc của mình thì tôi có quyền không tiếp nhận nó…

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tôi dành những tháng ngày tuổi trẻ của mình cho bạn bè, những người thân yêu bên cạnh mình, làm những gì mình yêu thích. Rong ruổi khắp những nẻo quê chẳng hạn, về với những bản làng dưới chân đồi, đến với những con người nghèo khổ hay cuối tuần nhâm nhi li cà phê trong góc quán ngân tiếng nhạc Trịnh ngắm phố phường lên đèn… Sự tự do giúp tôi thoải mái lựa chọn công việc, sở thích, bạn bè cho riêng mình mà không phải lo lắng hay suy tính gì nhiều, miễn là mình thích điều đó.

Thật thú vị nếu chúng ta biết tận dụng những thời gian quý báu của mình. Sẽ không vô ích nếu bạn cháy hết mình với tuổi trẻ, với nhiệt huyết và đam mê. Những cô gái tự do ơi, hạnh phúc sẽ mỉm cười ở một nơi nào đó không xa, chúng ta cứ thoải mái nắm lấy cuộc sống của mình mà đừng bận tâm quá nhiều vào một ai khác. Rồi sẽ có một ngày, chàng hoàng tử trong mơ sẽ đến bên bạn thôi mà. Mùa đông dù dài thì nó cũng sẽ qua để nhường chỗ cho mầm xanh nảy lộc. Thử hỏi nếu không có cái lạnh của mùa đông thì sao ta có thể cảm nhận sự ấm áp khi xuân tới phải không nào?

Theo Phunuonline.com.vn