NỮ GIỚI » Tâm sự

Tát vợ cho mẹ…vui lòng

Thứ sáu, 31/08/2012 13:01

Thành vợ anh rồi tôi mới thấm thía là mọi việc không đơn giản như tôi nghĩ.

Tôi và anh yêu nhau 8 năm, từ khi còn học lớp 12 nên rất hiểu hoàn cảnh của nhau. Anh và mẹ sống đơn chiếc với nhau đã 15 năm. Nghe anh kể, bố anh là người vũ phu, từng đánh mẹ phải đi bệnh viện mấy lần, anh cũng thường xuyên phải chịu đòn của bố.

Khi ly hôn, mẹ anh còn bị đuổi khỏi nhà chồng với hai bàn tay trắng. Lúc yêu nhau và tính chuyện kết hôn, tôi đã nghĩ nhất định mình sẽ bù đắp cho mẹ và anh.   Thế nhưng, thành vợ anh rồi tôi mới thấm thía là mọi việc không đơn giản như tôi nghĩ. Quan hệ mẹ chồng - con dâu chẳng dễ chút nào. Cuộc sống làm sao tránh khỏi va chạm, bất đồng, nhất là khi tôi có con, phải nhờ đến bà chăm sóc. Mỗi lần có chuyện mâu thuẫn là bà thường dùng những lời thô tục chửi bới, xúc phạm tôi; thậm chí chửi cả gia đình, bố mẹ tôi. Không chịu nổi, tôi kể với chồng để anh khuyên mẹ nhưng thật bất ngờ, anh bênh mẹ chứ không bênh tôi.

Chồng tôi nói, nếu tôi muốn thì cứ đi thuê nhà ở, anh sẽ chu cấp tiền bạc nhưng anh không bỏ mẹ lại được. (ảnh minh họa)

Có lần, anh còn tát tôi trước mặt mẹ, rồi sau đó xin lỗi tôi, nói anh phải làm thế cho mẹ vui lòng, em ráng chịu đựng. Tôi cũng đã nhẫn nhịn rất nhiều vì không muốn hạnh phúc đổ vỡ, nhưng càng ngày mẹ chồng tôi càng quá quắt, bà thậm chí còn xúi giục chồng tôi đánh tôi khi tôi không làm vừa ý bà. Mới đây, tôi bàn với chồng ra ở riêng một thời gian, vì tôi đang có thai cháu thứ hai, không chịu được tình trạng căng thẳng này nữa. Chồng tôi nói, nếu tôi muốn thì cứ đi thuê nhà ở, anh sẽ chu cấp tiền bạc, nhưng anh không bỏ mẹ lại được, mẹ anh đã khổ nhiều rồi, anh phải bù đắp cho mẹ. Giờ tôi không biết phải làm sao vì tôi không thể tiếp tục sống trong nhà chồng như thế được nữa. Mong các bạn góp cho tôi lời khuyên.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Phụ nữ online