NỮ GIỚI » Tâm sự

Teen Hà Thành háo hức giao mùa

Thứ bảy, 01/10/2011 09:27

Hương hoa sữa phả vào những cơn gió thêm cái se lạnh sau những cơn mưa đêm…Hà Nội đang khoác trên mình một tấm áo mới….

Hà Nội mùa này

Bắt đầu bằng những câu status: “Gió lạnh đầu mùa”, “Hà Nội vào thu”, “Nồng nàn hoa sữa”…trên nhiều diễn đàn mạng đã khơi dậy trong cộng đồng teen Hà Thành cảm xúc cho một mùa mới với rất nhiều khoảnh khắc và cách ghi dấu độc.

Háo hức với không khí lành lạnh của Hà Nội, Thu Minh (THPT Nguyễn Tất Thành) chia sẻ: “Mấy hôm nay, Hà Nội bắt đầu vào thu rồi cảm giác thấy rất lạ. Sau giờ đi đi học thêm buổi tối về giữa cái se lạnh thật thú vị. Không phải cái lạnh cắt da như mùa đông chúng mình gọi đó là “Hà Nội ngày trở gió”.

Những cảm xúc trong veo cùng với không khí thu Hà Nội cũng được ghi lại trên nhiều diễn đàn. Thậm chí cả cảm giác được khoác lên những chiếc áo thu đông lôi ra từ cuối ngăn tủ của năm trước cũng được chia sẻ với sự thích thú đặc biệt.

Thiếu nữ e ấp cùng thu

Ấn tượng nhất có lẽ vẫn là những album mùa thu nhanh chóng được post lên chia sẻ cùng bạn bè. Từ góc phố Phan Đình Phùng thân quen, bờ Hồ Gươm rực đỏ những chùm hoa lộc vừng đến những chùm hoa sữa ven đường hay chỉ là những hình ảnh rất đời thường… Tất cả đều khoác trên mình vị thu đặc biệt của Hà Nội.

“Sau những giờ học chúng mình lại cùng rủ nhau ra nghịch sấu Phan Đình Phùng. Học sinh trường mình dường như ai cũng thích và tự hào gọi tên Phan Đình Phùng trong mùa đẹp nhất của Hà Nội” – Minh Phương (THPT Phan Đình Phùng) cho biết. Và những câu chuyện mùa thu Hà Nội còn được viết với những cảm xúc và những khoảnh khắc ghi dấu đặc biệt.

Thu – Những khoảnh khắc

Thu Hà Nội luôn có những sức hút những dấu ấn đặc biệt với những người đã từng gắn bó đã từng được tận hưởng hương vị ấy.

Hà Nội nồng nàn trong hương hoa sữa đêm

Minh Hạnh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã nhận được món quà giao mùa đầy ý nghĩa và cô cùng lãng mạn của người yêu dành tặng. Dù đang công tác xa, nhưng không bỏ qua khoảnh khắc Hà Nội vào thu, anh đã tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần trở về thủ đô và cùng bạn gái đi tận hưởng không khí thu Hà Nội. Hà Nội mùa nào cũng có những “đặc sản” rất riêng khiến người ta phải nhớ phải đi tìm, riêng đối với mình Hà Nội mùa thu sẽ là mùa đẹp nhất đôi khi chỉ nhẹ nhàng với những quan tâm ngọt ngào như thế - Minh Hạnh chia sẻ.

Kế hoạch săn thu của cậu bạn Hoàng Thanh (ĐH Sư Phạm Hà Nội) đơn giản chỉ là “sẽ dành một buổi tối đạp xe lang thang xuống phố để tận hưởng cái lạnh và đăc biệt là gom cho riêng mình hương hoa sữa của Hà Nội. Đây là lần đầu tiên mình được đón thu Hà Nội nên mình thấy háo hức lắm. “Hà Nội mùa thu - mùa thu Hà Nội. Mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió” chỉ từ câu hát ấy mà mình đã quyết định thực hiện kế hoạch nghe có vẻ sến ấy của mình”.

“Hà Nội mùa đẹp nhất” của anh dành cho em

Là dân phượt vừa trở về từ cánh đồng Ý Tý đón thu vàng với những dãy ruộng bậc thang trùng điệp Minh Quân (ĐH Xây Dựng) chia sẻ: “Đã có một bộ ảnh cho mùa vàng Ý Tý giờ đây về với Hà Nội vẫn có những cảm nhận bình yên rất lạ. Lại vác máy ảnh lòng vòng Hà Nội để tự tặng cho mình những khoảnh khắc riêng một chuyến phượt bé trong lòng Hà Nội ngày thu về”.

Cũng có khi những khoảnh khắc lại được thu vào trong những tin nhắn, những lời dặn dò. “Một cảm giác rất lạ khi sáng dạy mở điện thoại và nhận ra hình ảnh từ một người quen thuộc với lời nhắn: “Hà Nội bây giờ vào thu rồi, trời hay trở lạnh anh nhớ mặc áo khoác rồi mới ra đường nhé” được Huy Thành chia sẻ với rất nhiều những cảm xúc.

Vương một chút nắng, một chút gió pha hơi lạnh trong muôn hương sắc của Hà Nội từ hương hoa sữa, lá sấu vỉa hè đến hương cốm non tất cả đang ùa về trong sắc thu Hà Nội làm nên những mùa thu khó quên…

Vietnamnet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới