NỮ GIỚI » Tâm sự

Thấy chị dâu ở quê đưa con trai lên thi tiếng Anh tôi khinh ra mặt, nào ngờ đứa cháu này khiến tôi phải sáng mắt ra

Thứ tư, 18/09/2019 12:01

Nghe chị dâu gọi điện nói là con trai chị sắp lên thành phố để tham gia cuộc thi tiếng Anh gì đó, khiến tôi ôm bụng cười thầm. Cho rằng chị ấy đang đánh bóng tên tuổi của con mình, chứ cách đây 2 năm tôi có thăm dò một chút tiếng Anh của nó dở tệ.

Ngày đó con gái tôi đang học mẫu giáo đã nói rất thành thạo tiếng Anh, còn con trai chị dâu học lớp 9 rồi mà vài từ tiếng Anh đơn giản rặn mãi mới ra.

Tưởng chị dâu nói đùa ai ngờ chị ấy dẫn cháu ra thành phố thi thật. Tôi cho rằng chắc cháu thi thố mấy cuộc thi vớ vẩn trên những tờ rơi lấy giải thưởng đi du học mất tiền nên cũng chẳng hỏi sâu.

Tiếp hai người một lúc tôi vào nhà dạy tiếng Anh cho con gái, dạo này con lười học lắm nên tôi thật vất vả để dạy nó. Đang quát con ầm ầm thì cháu trai bước vào phòng bảo tôi là: "Học là sự tự giác, thím cứ ép em quá trong khi em không thích học thì sao mà vào đầu được?".

(Ảnh minh họa)

Trong khi đang nóng, tôi tự nhủ cái đồ trẻ con bắt mũi không sạch mà đòi giáo huấn mình, mấy đứa trẻ nhà quê dù có học giỏi bao nhiêu đi nữa, chắc gì đã bằng một đứa học bình thường ở thành phố.

Vẻ coi thường của tôi không nói ra, nhưng thằng bé đã đoán được nên nó tự khoe kết quả học để chứng minh sự giỏi giang. Nó bảo ngày cấp 2 nó rất ghét học, chỉ ham chơi, nhưng lên cấp 3 hiểu được mục đích học để làm gì, vì thế nó đã chăm chỉ học hành hơn.

Kết quả là học xuất sắc tất cả các môn, đặc biệt tiếng Anh, mấy hôm nữa nó sẽ tham gia cuộc thi tiếng Anh do trường đề cử đi thi. Tôi vẫn chưa tin được khả năng của đứa cháu lại giỏi nhanh đến vậy, nên bảo nó thử dạy con mình vài câu xem.

Khả năng nói nhanh lưu loát và rất chuẩn của đứa cháu khiến tôi kinh ngạc. Chẳng bù cho con tôi ngày mẫu giáo nói tiếng Anh như gió. Vậy mà lên lớp 3 thì lại nhút nhát và quên rất nhiều từ thậm chí nhắc đến việc học ngoại ngữ nó còn sợ khiến tôi rất đau đầu.

Nhìn cháu trai nói thông viết thạo tiếng Anh mà tôi thèm phát ghen, con tôi đã có một thời như thế đó. Bây giờ tôi phải làm sao để khơi dậy niềm yêu thích ngoại ngữ trong đầu của đứa con gái mình đây mọi người?

VA (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới