NỮ GIỚI » Tâm sự

Thấy con trai vào nhà nghỉ với gái lạ, mẹ chồng đã có hành động khiến ai cũng phải khâm phục

Thứ năm, 18/08/2016 16:52

Đúng lúc con dâu và cháu đang mải chơi đùa với nhau thì bất ngờ bà Đào nhìn thấy con trai chở một cô gái vào nhà nghỉ, bà không thể nhìn lầm được, đúng là Phong rồi.

Phong con trai bà Đào vốn có số đào hoa, hồi còn đi học đã có biết bao bạn gái viết thư kẹp trong vở nhưng dạo đó bà Đào nghiêm lắm, cấm hết mọi chuyện bắt con phải chí thú học. Phong đỗ đại học, vợ chồng bà mừng vô cùng nhưng lại một lần nữa lo sốt vó khi ngày nào con cũng có điện thoại của bạn gái. Tuổi này rồi cấm cản cũng không được, bà bắt con: “Yêu gì thì yêu nhưng khi ra trường đi làm mới cưới vợ. Dắt đứa nào về đây với bất cứ lý do gì mẹ cũng không chấp nhận đâu”.

Vì mẹ khá khó tính nên dù có yêu đương say đắm tới đâu Phong cũng luôn phải chú ý không để lại hậu quả đáng tiếc nào. Biết con số đào hoa, chỉ yêu bằng cảm tính khó chọn vợ cho phù hợp được nên ngay sau khi ra trường bà Đào đã giới thiệu Hạnh – con gái người bạn thân của bà cho Phong. Lúc đầu nghe mẹ mai mối vợ Phong kiên quyết từ chối:

- Vợ con phải để con chọn, mẹ không thể ép con lấy người con không có tình cảm được.

- Mẹ có ép con lấy nó ngay đâu, mà chắc gì nó đã đồng ý lấy đứa như con mà chưa gì con đã xồn xồn lên. Mẹ chỉ bảo con đến xem mặt thôi, hai đứa hợp thì tiến tới không thì thôi, mẹ không ép.

Vợ con phải để con chọn, mẹ không thể ép con lấy người con không có tình cảm được. (Ảnh minh họa)

Nhưng không ngờ sau cái buổi đi xem mắt đó, Phong chết đứ đừ trước người đẹp. Hạnh không chỉ là cô gái xinh xắn mà lại còn khéo léo đảm đang nữa. Không ngờ bạn mẹ lại có con gái xinh thế này mà Phong không biết. Vậy là chỉ sau có nửa năm tìm hiểu yêu đương, Hạnh và Phong đã quyết định về chung một nhà.

Vốn là bạn thân giờ lại là thông gia nên hai bà mẹ ngày càng thân thiết, Hạnh được mẹ chồng thương yêu còn hơn cả mẹ đẻ. Khi cô bầu bí rồi chửa đẻ một tay bà chăm sóc, thông gia ốm nên bà cũng không để mẹ Hạnh phải sang với con một ngày nào.

Vợ đẻ đã có mẹ lo lắng trông nom nên Phong khá nhàn nhã và bản tính đào hoa của anh lại trỗi dậy, anh cặp bồ với một cô đồng nghiệp trẻ ở công ty. Anh khéo léo che đậy nên vợ và mẹ đều không biết, vì Phong hiểu chỉ cần mẹ biết anh phản bội vợ là bà sẽ cho anh no đòn.

Phong đinh ninh rằng việc anh cặp bồ bên ngoài sẽ chẳng ai biết được. Vì đã 4 tháng trôi qua mọi chuyện vẫn trong vòng bí mật, vợ chồng anh vẫn hạnh phúc. Nhưng người ta bảo, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, giấu mãi sao được. Hôm ấy con trai Long tròn 6 tháng, mẹ anh và vợ đưa cháu đi công viên chơi để mấy hôm nữa thì Hạnh đi làm trở lại. Đúng lúc con dâu và cháu đang mải chơi đùa với nhau ở chỗ cầu trượt thì bất ngờ bà Đào nhìn thấy con trai chở một cô gái vào nhà nghỉ, bà không thể nhìn lầm được, đúng là Phong rồi. Cái thằng trời đánh con bà lại làm chuyện có lỗi với vợ con nó đây.

Không muốn con dâu buồn nên bà Đào gọi điện bảo con gái ra đưa chị và cháu đi siêu thị chơi mua cho bà ít đồ còn mình đi có chút công chuyện đột xuất. Đợi các con và cháu đi khuất, bà Đào mới mon men tới gần nhà nghỉ mà con trai bà vừa mới bước vào. Bà hỏi cô lễ tân số phòng mà cặp nam nữ vừa vào nhưng cô ấy nhất định không cho. Bà Đào tức quá nói ầm: “Tôi đi tìm con trai tôi, tôi muốn giữ hạnh phúc cho nó không muốn để mấy cái đứa đi cướp chồng người khác có thể cứ nhơn nhơn thế được. Cô có chỉ cho tôi không thì bảo”.

Không ngờ trước thái độ của bà Đào, lễ tân phải chỉ phòng cho bà rồi còn lên mở cửa ngoài giúp bà nữa. Cánh cửa phòng mở ra, đúng lúc Phong bước ra từ nhà tắm còn ả kia đang nằm dài trên giường đắp hờ chiếc chăn mỏng:

- Mẹ, sao mẹ lại vào đây?

Cô im mồm đi, cô có biết con tôi đã yêu bao nhiêu đứa rồi không nhưng vợ nó thì chỉ có con dâu tôi ở nhà thôi. (Ảnh minh họa)

- Con được lắm. Con Hạnh nó làm gì có lỗi với con mà con lại như thế hả?

- Anh ta chán vợ rồi chứ sao bác? Thế mà bác cũng không hiểu à.

- Cô im mồm đi, cô có biết con tôi đã yêu bao nhiêu đứa rồi không nhưng vợ nó thì chỉ có con dâu tôi ở nhà thôi. Cô đừng tự đắc, nó với cô cũng chỉ là qua đường coi cô là “đồ chơi” thôi, “đồ chơi” thì chán thứ này nó chơi thứ khác cô hiểu chưa?

Ả ta sượng đỏ mặt trước câu nói của mẹ người tình:

- Nếu con không muốn sống với vợ nữa thì mẹ sẽ bảo cái Hạnh ly hôn cho con thoải mái rồi mẹ sẽ cưới chồng khác cho nó. Người như nó nhiều đứa mơ mà không được.

- Con xin mẹ, mẹ đừng nói với Hạnh, con sẽ chấm dứt mọi chuyện tại đây.

Hôm đó Phong đưa mẹ về, bà Đào vẫn quyết định nói tất cả với con dâu để Hạnh xử lý, bà không che giấu tội lỗi cho con trai nhưng thực lòng bà không muốn hai người xảy ra chuyện không hay. Hạnh hiểu lòng mẹ chồng, cô biết bà quá tốt, chính Hạnh cũng đã nghe phong thanh chuyện chồng ngoại tình nhưng chưa có bằng chứng nên cô chưa làm được gì. Hôm nay không ngờ mẹ chồng lại đi bắt quả tang và giải quyết giúp mình. Hạnh quyết định tha thứ cho chồng, cho anh cơ hội làm lại, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại. Nếu Phong còn thế nữa thì cô sẽ có quyết định của riêng mình.

>> Tôi không dám tin người giúp mình tẩu tán phần sót lại của cái màng trinh giả lại là mẹ chồng

Theo Motthegioi.vn