NỮ GIỚI » Tâm sự

Thấy nhà em gái bị niêm phong, tôi đã giấu chồng làm một việc rất tốt, nói ra ai cũng cho là đúng nhưng 3 năm sau tôi nhận được cái kết mặn chát

Thứ hai, 07/10/2019 12:46

Hai vợ chồng tôi lấy nhau cũng được hơn 10 năm, có của ăn của để không đến nỗi túng thiếu. Trong khi đó gia đình em gái cũng chăm chỉ làm ăn, nhưng tính toán kém lại cứ thích làm lớn nên sau 3 năm thành lập công ty đã bị phá sản và cõng trên lưng vài tỷ đồng tiền nợ.

Em gái đã đến quỳ gối khóc lóc thảm thiết trước mặt vợ chồng tôi để cầu xin cứu giúp vì đang nợ nần chồng chất. Thế nhưng chồng tôi lại khéo léo từ chối cho em gái vợ mượn tiền. Nhìn em ra về trong nước mắt khiến tôi thương vô cùng nhưng vẫn không dám cãi lời chồng.

Mấy hôm sau đến nhà em gái thấy chủ nợ đứng xếp hàng trước nhà đòi nợ, còn nhà thì ngân hàng đang chuẩn bị niêm phong. Vợ chồng em gái không có nhà, nghe đâu đang phải chạy trốn để bảo toàn tính mạng.

Thương em gái quá tôi giấu chồng rút hết 2 tỷ đồng trong ngân hàng, cho em gái vay để gia đình em ấy có thể yên ổn làm ăn và tiếp tục trả nợ dần. Lúc đó vợ chồng em ấy mừng lắm, hứa sẽ trả cả gốc và lãi khi có tiền. Nghe lời hứa của hai em khiến tôi càng yên tâm và tin tưởng hơn khi cho hai người ấy vay.

Sau cú vấp ngã quá đau đó, hai em ấy đã rút được kinh nghiệm và từng bước làm ăn có lãi. Thấy nhà em gái đã mua được ô tô nên tôi nhắc khéo em trả nợ dần đi để tránh bị anh rể phát hiện ra. Nhưng lần nào hai em cũng đưa ra đủ mọi lý do, nào là xe mượn người ta, gia đình đang rất khó khăn hay chủ nợ vẫn đang đòi ráo riết.

Ảnh minh họa

Sau 3 năm cho mượn, em gái chưa trả cho tôi một đồng nào, trong khi đó tôi nghe mẹ nói là vợ chồng hai em đã mua được một miếng đất giá trị gần một tỷ đồng. Đúng lúc tôi đang lo nghĩ cách lấy lại số tiền cho em gái vay thì chồng tôi bảo rút hết tiền ngân hàng về để cho anh ấy mua đất.

Do không thể giấu được nữa nên tôi nói thật với chồng về số tiền 2 tỷ đồng đã mang cho em gái vay. Chồng nghe xong rất bức xúc đã dùng rất nhiều từ ngữ thiếu văn hóa xỉ nhục vợ, thậm chí chồng còn ném tan một chiếc tivi để xả giận. Sau khi hạ hỏa chồng kéo tôi đến nhà hai em để đòi nợ.

Em rể thấy chồng tôi đến đòi tiền thì một mực nói là chưa bao giờ vay tiền của tôi. Tôi đưa chứng cứ là tờ giấy có chữ ký của em gái nhưng em rể bảo: "Đó là chuyện cho vay mượn giữa hai chị em, em không mượn sẽ không trả, còn tài sản hiện tại em làm ra là đứng tên của em, vợ em không có công gì cả".

Từng lời em rể nói ra khiến tay chân tôi rụng rời và ngất ngay tại chỗ, khi tỉnh dậy thì trước mặt tôi là tờ đơn ly hôn của chồng. Cả đời khôn ngoan biết tính toán vậy mà tôi lại bị em rể chơi cho một vố đau đến không còn đường lui.

Tôi đã sai, nếu ngày đó cho hai vợ chồng em ấy vay tôi phải bắt cả hai đứa phải ký tên chịu trách nhiệm và có công chứng của phường, thì giờ đây sẽ không tan cửa nát nhà như vậy.

Lòng tốt của tôi đã phải trả cái giá quá đắt, trong khi vợ chồng tôi phải ra tòa ly hôn còn vợ chồng em gái vẫn sống rất đàng hoàng hạnh phúc. Nhìn thấy gia đình tôi tan nát thế này không hiểu hai em có thể yên ổn cả đời bên nhau không?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới