NỮ GIỚI » Tâm sự

Thề yêu trọn đời thế nhưng vừa buột miệng cần tiền chữa bệnh người yêu đã thốt ngay câu khiến tôi đau quặn con tim

Thứ tư, 07/11/2018 07:54

Cho đến một ngày tôi thấy ngực mình đau âm ỉ và có u nhỏ nên vào viện khám bệnh xem bị sao. Sau nhiều cuộc xét nghiệm bác sĩ bảo tôi bị ung thư vú cần phải cắt bỏ một bên.

Thu nhập hàng tháng của người yêu gấp 4 lần lương của tôi. Tuy lương cao là thế nhưng anh rất tiết kiệm trong việc chi tiêu. Mỗi tháng có bao nhiêu tiền anh thường mua vàng để tích trữ.

Anh sớm biết tiết kiệm cũng tốt thế nhưng mỗi lần tôi kể cho bạn bè nghe họ lắc đầu bảo:

- Mày mà lấy hắn ta sau này khổ rồi, ăn chẳng dám ăn, mặc chả dám mặc.

- Mình chẳng quan trọng chỉ cần vợ chồng sống với nhau hạnh phúc là đủ.

- Rồi để mà xem.

Tình yêu của chúng tôi cứ êm đềm trôi đi như những đôi yêu nhau khác. Tôi hạnh phúc chìm đắm trong những lời nói đầy yêu thương ngọt ngào của anh. Cứ vài ngày anh nhắc lại câu sẽ yêu tôi trọn đời này, thề sẽ chỉ yêu mình tôi thôi.

Cho đến một ngày tôi thấy ngực mình đau âm ỉ và có u nhỏ nên vào viện khám bệnh xem bị sao. Sau nhiều cuộc xét nghiệm bác sĩ bảo tôi bị ung thư vú cần phải cắt bỏ một bên. Tôi thật sự choáng váng khi nhận được tin dữ này, tôi đã khóc từ bệnh viện về nhà.

Trong lòng rất buồn nên gọi cho người yêu đến để tâm sự. Tôi nói:

- Em bị ung thư vú, bác sĩ bảo phải cắt bỏ ngực, bây giờ em chẳng có đồng tiền nào thì lấy gì mà chạy chữa chứ.

- Ung thư rồi có chạy chữa cũng chỉ tốn tiền chẳng sống được bao lâu đâu em.

Không ngờ khi biết tôi bị bệnh người yêu lại có thái độ thế này (Ảnh minh họa)

Câu nói của người yêu như gáo nước lạnh dội vào người tôi, thật không ngờ trong lúc tôi đang đau khổ lòng rối bời anh có thể lạnh lùng phát ngôn được những từ ngữ như thế.

Tôi như phát điên lên đáp lại:

- Vậy mà mỗi lần anh mở mồm là nói yêu tôi hết cuộc đời này, thế mà đến khi em bị bệnh cần tiền chạy chữa anh lại không dám chi tiền. Chắc anh lo tôi chết không trả được nợ chứ gì. Thôi anh hãy cút khỏi cuộc đời tôi ngay lập tức. Hãy ôm lấy những cây vàng của mình mà tìm người con gái khỏe mạnh đi, tôi sợ anh quá.

Anh ta không nói được lời nào mà bỏ đi ngay lập tức, anh đi rồi tim tôi quặn đau, thật không ngờ người đàn ông tôi từng mất nhiều thời gian nước mắt lại bạc bẽo đến vậy.

Suốt những ngày nằm viện không hề thấy mặt anh xuất hiện mà chỉ có bố mẹ và bạn bè tôi. Bây giờ tôi mới hiểu tường tận về câu con gái yêu bằng tai là thế nào. Buồn lắm đau lắm nhưng tôi vẫn phải sống và chiến đấu với bệnh tật mà không cần có anh ta bên cạnh.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới