NỮ GIỚI » Tâm sự

Thói quen hàng ngày bà nội làm đối với cháu khiến con tôi mới có 2 tuổi đã mắc bệnh viêm dạ dạy

Thứ hai, 04/11/2019 15:23

Vợ chồng tôi lấy nhau được 3 năm rồi, khó khăn lắm chúng tôi mới sinh được đứa con gái vì vậy được cả nhà rất nuông chiều. Ông bà nội cưng cháu lắm nên tôi không phải bận chăm sóc con và có nhiều thời gian đi làm hơn.

Nhiều ngày trở lại đây con tôi khóc rất nhiều khiến bà dỗ dành chán rồi chuyển đến ông và mẹ. Cả nhà cưng nựng chán rồi bé mệt quá ngủ thiếp trên tay tôi. Mẹ chồng nghi cháu bị sài nên đã chạy đi khắp nơi tìm thầy cùng giỏi về cúng.

Còn tôi không tin vào sài, cho là bà ở nhà cho cháu ăn uống không đủ chất nên con bé khó chịu trong người và khóc suốt. Thế là sau đó tôi ra ngoài mua rất nhiều loại sữa chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng về ép cháu uống.

Thế nhưng con uống vào một lúc lại khóc dữ dội hơn rồi ói hết sạch mọi thứ đã ăn. Buồn bực mệt mỏi nhiều ngày với con, mẹ chồng đưa thầy cúng về cúng chán cháu cũng không hết khóc.

Chồng tôi đi công tác về thấy con khóc suốt ngày sốt ruột quá thế là đưa ngay vào bệnh viện khám. Cầm kết quả trên tay tôi thực sự sốc khi con gái bị viêm dạ dày và có nhiễm vi khuẩn HP.

Nghi ngờ bệnh viện khám không chuẩn nên tôi đã đưa cháu đến 2 bệnh viện nữa để khám lại nhưng đều nhận được các kết luận như vậy. Tôi thắc mắc hỏi tại sao trẻ mới 2 tuổi mà có thể bị đau dạ dày.

Bác sĩ nhẹ nhàng giải thích là bé 2 tuổi bị bệnh viêm dạ dày chủ yếu là do con vi khuẩn HP gây ra. Sở dĩ con vi khuẩn HP có thể vào được cơ thể đứa nhỏ là do lây nhiễm từ nhiều nguồn khác nhau như ăn uống chung với người mắc bệnh viêm dạ dày hay ăn uống thức ăn không đảm bảo,…

(Ảnh minh họa)

Bác sĩ nói rất nhiều nguyên nhân mắc bệnh viêm dạ dày khiến tôi không nhớ nổi chỉ có thể nhớ lơ mơ hình như mẹ chồng tôi cũng đang bị viêm dạ dày thì phải.

Về đến nhà, lúc đang ăn cơm vui vẻ thì thấy mẹ chồng lấy một muỗm cơm rồi nhai và thổi rồi đưa vào mồm cho cháu. Bình thường tôi không bao giờ để ý, nhưng hôm nay hành động của bà nội làm cho cháu tưởng là quan tâm nhưng lại đang hủy hoại sức khỏe của cháu.

Khi mẹ chồng chuẩn bị đưa thìa cơm vào miệng cháu tôi quát ầm lên bảo: “Sao mẹ lại mớm cơm cho cháu, chỉ vì việc làm của mẹ mà khiến cháu bị viêm dạ dày đó”.

Mẹ chồng cho rằng tôi nói linh tinh nên bảo ngày xưa bà mớm cơm cho 3 đứa con mãi có ai mắc bệnh gì đâu, đứa nào cũng khỏe mạnh béo tốt. Ngay lập tức bà giận dỗi ném bát xuống bàn không ăn cơm nữa.

Chồng tôi nhẹ nhàng nói lại những lời bác sĩ nói về nguyên nhân mắc viêm dạ dày của con cho mẹ biết. Đến lúc ấy bà mới tin và ôm cháu mà khóc trong sự hối hận. Còn tôi thấy mình rõ ràng là một cô giáo sinh học mà chẳng hiểu biết gì nên đã khiến cho con còn nhỏ đã mắc phải căn bệnh của người lớn.

VA
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới