NỮ GIỚI » Tâm sự

Thông gia sống trong căn nhà chưa đầy 20m2 nhưng khi con gái đi lấy chồng thì tất cả đều hoảng hốt với của hồi môn họ trao

Thứ hai, 07/11/2016 08:57

Cứ nghĩ nhà em nghèo lắm cho đến ngày cưới tôi mới vỡ lẽ được gia đình ấy lại trao cho vợ tôi một khối tài sản kếch xù.

Tôi vừa cưới vợ, một người phụ nữ đảm đang, xinh đẹp và tốt bụng. Tôi quen cô ấy qua một cô bạn học từ thời cấp 3. Trong cái lần vô tình vào uống trà đá lại gặp thế là quen nhau rồi thấy cô bạn kia vừa xinh xắn lại có duyên quá nên tôi nhiệt tình tiếp cận. Thông qua cô bạn tôi năn nỉ mãi cũng có được số của em ý.

Tôi với em quen nhau, rồi yêu nhau cũng khá nhanh, đếm đâu đó chỉ vài ba lần đi riêng là đã yêu nhau rồi. Em sống trong một căn nhà nhỏ chỉ tròn 20m2 mà cả bố cả mẹ. Nếu là người ta thì đấy chỉ như một cái phòng trọ thôi. Vậy mà cả gia đình nhà vợ lại sống trong căn nhà đó đến mấy chục năm trời.

Nghe em nói sống ở nhà đó từ tận lúc vợ sinh ra khiến tôi cũng hơi rùng mình. Bố mẹ của em đều kinh doanh nhỏ bán sạp quả ngoài chợ. Thế nhưng chẳng hiểu sao gia đình em lại khó khăn đến cái nỗi sống trong căn nhà vừa nhỏ, chật chội đó những 3 người bằng đó lâu.

(Ảnh minh họa)

Gia đình tôi thì cũng có chút khá giả hơn, bố mẹ tôi có 1 căn nhà 3 tầng ở giữa thành phố. Sống trong điều kiện cũng tương đối đầy đủ. Bố mẹ tôi là viên chức nhà nước nên thu nhập cũng chỉ đủ chi tiêu chứ cũng không có dư giả nhiều. Tôi với em quen nhau tôi cũng không nghĩ nhiều đến cái chuyện gia đình em khó khăn. Đằng nào thì lấy nhau về cũng ở nhà tôi, hoặc là hai vợ chồng cùng gây dựng rồi ở riêng. Chứ tôi chẳng thể chờ mong quá nhiều từ gia đình hai bên.

Yêu thương nhau được hơn 2 năm, lần nào về thăm nhà em tôi cũng được tiếp đãi rất tốt, dù thấy gia đình em dù nghèo thật nhưng sống tình cảm lắm. Mọi người thật lòng quan tâm nhau khiến tôi cũng thấy vui vẻ. Bữa ăn những món ăn nhìn rất đơn giản nhưng lại rất ngon và đầu đủ dưỡng chất. Chính vì quý tấm lòng của gia đình ấy và yêu thương em thật lòng nên tôi nhanh chóng hỏi cưới.

Được cái may mắn là em đồng ý luôn với đề nghị đó. Chúng tôi tổ chức đám cưới vào cuối năm nên mọi việc tương đối gấp gáp. Đám cưới diễn ra hạnh phúc và tươi vui. Trong cái lúc nhà gái lên trao của hồi môn cho con gái. Thật sự cả bố mẹ tôi lẫn quan khách hay cả tôi đều không quá quan tâm, mọi người trong buổi lễ đều có thể đoán định được chắc bố mẹ nhà vợ không có điều kiện cho vợ của hồi môn nhiều đâu. Nhưng rồi tất cả đều phải im lặng khi nghe mẹ vợ nói:

(Ảnh minh họa)

- Gia đình tôi sống trong căn nhà chỉ vẻn vẹn có 20m2 đã mấy chục năm. Vợ chồng tôi chưa từng có ý định chuyển đi nơi khác hay phá căn nhà này chỉ vì đây chính là căn nhà được xây dựng bằng biết bao vất vả, khổ cực của một cặp vợ chồng mới cưới mà trong tay chưa hề có gì trong tay. – mẹ vợ tôi dừng lại rồi nói tiếp.

- Chúng tôi chỉ có một đứa con gái duy nhất, vợ chồng tôi dành hết tình yêu thương cho con bé nên giờ đây khi con gái lấy chồng, tôi hi vọng ông bà bên thông gia có thể chăm sóc con bé giúp vợ chồng tôi, rồi con bé sẽ yêu thương ông bà như cách nó đã yêu thương vợ chồng tôi. Còn đây là cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ và chìa khóa của một căn hộ chung cư mà bố mẹ đã chuẩn bị sẵn cho con gái làm của hồi môn xin được trao lại cho con.

Mọi người nhìn bằng ánh mắt vô cùng kinh ngạc. Mẹ vợ nắm lấy tay tôi rồi cầm tay vợ tôi trao lại cho tôi rồi nói: “Mẹ giao lại con gái mẹ cho con, hãy yêu thương vợ con thêm cả phần của bố mẹ nữa nhé”. Nước mắt tôi trực trào bởi những lời nói từ trái tim đó.

Mẹ vợ tôi xuống dưới mà mọi người vẫn sững sờ trước của hồi môn mà gia đình nhà vợ trao. Ai có thể ngờ được rằng một gia đình sống trong căn nhà nhỏ chật hẹp đó lại có điều kiện đến vậy cơ chứ. Sau lần đó tôi không chỉ thấy mình cần phải tôn trọng gia đình nhà vợ ấy hơn, phải quý trọng và thật lòng yêu thương bố mẹ cô ấy, người đã sinh ra và chăm sóc để cho tôi có một người vợ tốt như hiện tại.

>> Thấy vợ ốm không nói được, tưởng sắp chết nên chồng liền đưa bồ về nhà nhưng vừa cởi được chiếc cúc áo ra đã ngất lịm chỉ vì…

Theo Motthegioi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới