NỮ GIỚI » Tâm sự

Thuê giúp việc trông con, mẹ bỉm sữa khóc ròng vì như có thêm 'mẹ chồng thứ hai'

Thứ sáu, 03/08/2018 15:07

Không phải ai cũng may mắn thuê được người giúp việc chăm chỉ, sạch sẽ, khéo léo. Như câu chuyện của chị T.T dưới đây là một ví dụ. Chị vừa phải trả tiền thuê, vừa mua thêm bực bội vào người vì ô - sin lười biếng, ở bẩn và giọng hách dịch chẳng khác nào mẹ chồng khó tính.

Chia sẻ của một mẹ bỉm sữa khi thuê người giúp việc trông con nhỏ đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là các chị em. Chị T.T bức xúc viết:

“Mới có chưa được một tháng mà mình đã không chịu nổi rồi. Bức xúc quá nên mình lên đây giải tỏa. Nhà mình có 2 em bé, 1 đứa chưa đầy 2 tháng, 1 đứa 4 tuổi đi mẫu giáo cả ngày rồi. Lúc thuê giúp việc thì công việc hàng ngày như thỏa thuận sẽ là: Sáng mẹ cho em bé ăn sữa xong rồi cho em bé ngủ, sau đó mẹ đi chợ. Bà giúp việc sáng dậy ăn sáng rồi dọn dẹp nhà cửa, mẹ đi chợ về thì bà giúp việc sẽ nấu ăn. Em bé còn nhỏ nên khi mẹ bé ăn cơm thì bà giúp việc sẽ trông bé. Mẹ ăn xong thì sẽ ẵm bé cho bà giúp ăn cơm và dọn rửa. Sau đó thì nghỉ ngơi 1 chút rồi nếu bé có thức sẽ ẵm bé cho mẹ nghỉ ngơi.

Thế nhưng thực tế thì: Sáng mẹ cho bé ăn ngủ xong mẹ đi chợ. Đi 1 vòng về vẫn thấy bà giúp việc đứng ở bếp xem điện thoại để em bé nằm khóc một mình. Mẹ nói thì bà giúp việc nói: “Ăn miếng đã, khóc thì ẵm nó xuống đây”. Ăn sáng xong bà giúp việc là lên trông bé nhưng thực chất là lên xem điện thoại tiếp vì lúc này thường bé đã ngủ. Bé nhà mình đêm hay quấy, mình cũng muốn tranh thủ lúc bé ngủ để ngủ nhưng bà giúp việc đã bảo trông như thế và còn bảo không biết nấu. Thế là mình lại phải đi nấu cơm".

Thuê người giúp việc lười biếng, ở bẩn, chị T.T bức xúc chia sẻ lên một diễn đàn

Chị T.T. còn chia sẻ rằng giúp việc còn không được sạch sẽ cho lắm khi nhà vệ sinh trong phòng riêng của bà không bao giờ dọn, quần áo không phơi. Buổi trưa mẹ em bé ăn sau thì cũng tự rửa bát luôn vì ăn xong là bà giúp việc đi ngủ luôn. Và điều làm chị khó chịu nhất là có lúc chị còn chứng kiến bà giúp việc uống nước xong thì tiện tay đổ nước thừa vào trong máy hâm sữa của bé. Kèm theo đó là hình ảnh ở bẩn và lười biếng xem điện thoại của người giúp việc.

Bằng chứng người giúp việc ở bẩn, lười làm việc nhà và rất hay dùng điện thoại

Rất nhiều người đồng cảm với chia sẻ của chị T.T: “Giúp việc mà cứ như mẹ chồng người ta ấy”, “Đọc mà mình tưởng bà ấy thuê bạn về làm giúp việc chứ”, “Nghe kể cứ như đang tả bà nội chứ không phải giúp việc nữa”, ...

Bên cạnh đó nhiều chị em đưa ra lời khuyên chị T.T nên thuê người giúp việc khác. Vì nếu cố chịu đựng tình cảnh trên thì vừa mất tiền lại mua bực bội vào người.

A.N (TH - Theo Saostar.vn/Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới