NỮ GIỚI » Tâm sự

Tin tưởng em chồng tuyệt đối, ai ngờ có ngày chính tay tôi phải lột bộ mặt giả tạo của cô ta

Thứ bảy, 13/05/2017 07:16

Biết công việc của hai vợ chồng tôi bận rộn nên cô ấy đã giúp chúng tôi đưa đón con đi học hàng ngày. Em chồng tỏ ra rất quan tâm và chăm sóc chu đáo đến con trai tôi.

Tôi kết hôn đến nay cũng đã được gần 5 năm, vợ chồng tôi đã có con trai hơn 3 tuổi. Chồng tôi dù chưa phải là người đàn ông thành đạt chức cao vọng trọng nhưng anh rất tâm lý, yêu thương và quan tâm vợ con hết lòng. Chưa bao giờ tôi phải than phiền vì chuyện anh rượu bia, tụ tập bạn bè hay "trăng hoa" bên ngoài.

Chồng tôi có một người em gái kém anh 4 tuổi. Em chồng tôi đã ly hôn và một mình nuôi con nhỏ. Thấy hoàn cảnh như vậy nên chồng tôi đã bàn với bố (mẹ chồng tôi đã mất) để đưa mẹ con em về sống cùng. Tôi hoàn toàn ủng hộ chuyện này. Được cái, chị em tôi cũng có vẻ hợp tính nhau nên từ khi có em dâu về sống, căn nhà lúc nào cũng rộn rã tiếng cười nói.

Tôi luôn yêu thương và tin tưởng cô em chồng (Ảnh minh họa)

Biết công việc của hai vợ chồng tôi bận rộn nên cô ấy đã giúp chúng tôi đưa đón con đi học hàng ngày. Em chồng tỏ ra rất quan tâm và chăm sóc chu đáo đến con trai tôi.

Người ta thường nói "Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng", nhưng bản thân tôi lại cảm thấy rất may mắn khi có được cô em chồng tốt tính như vậy. Tôi không có em gái nên cũng luôn trò chuyện và yêu thương em chồng như đứa em ruột thịt của mình vậy. Cho đến một ngày, sự thật được phơi bày khiến tôi cảm thấy vô cùng đau đớn và thất vọng.

Hôm đó, phòng tôi định đi liên hoan, nhưng sau đó lại hoãn vì một vài lý do. Đã gọi điện về nhà cho em chồng dặn không nấu cơm nên tôi mua một ít đồ ăn và hoa quả về cho cả nhà. Ai ngờ về đã thấy con trai ngủ say, còn phòng em chồng vẫn sáng đèn, định vào nhưng thấy cô ấy đang nói chuyện điện thoại với ai đó nên tôi định quay lưng đi thì nghe tiếng em cười nói rộn rã:

- Không sao đâu, cứ buôn thoải mái đi. Nay bà ấy đi liên hoan chưa về đâu. Được cái thằng con cũng quý tao lắm, hỏi gì là nói nói hết, cụ thể lắm. Tao nghĩ chắc chắn sớm hay muộn tao cũng sẽ tìm được điểm xấu của bà ta thôi. Cứ để thằng bé nói với ông nội là được.

...

- Thì kệ chứ, quan trọng là chỉ còn hơn một năm nữa bố tao về hưu. Mà tao thì muốn mọi thứ thuộc về con trai tao, chứ không phải là con trai của bà ấy. Ông anh tao chán lắm, chẳng làm ăn được gì cả, mọi thứ đều do mọi tay bà ấy quản lý và quyết định mà.

Tôi sững sờ. Lẽ nào, đây mới là sự thật đằng sau sự quan tâm nhiệt tình mà cô em chồng dành cho mẹ con tôi? Giả vờ thân thiết, lợi dụng con trai tôi để thằng bé nói xấu về mẹ đẻ của nó với ông nội sao?

(Ảnh minh họa)

Tôi biết rằng nếu nói ra thì thảo nào cũng sinh ra cãi vã và căng thẳng trong nhà. Nhưng tôi tin, mình sẽ có cách làm cô ấy hiểu thực sự về con người tôi và từ bỏ ngay ý định xấu kia. Có thể, chỉ là do hoàn cảnh khó khăn và từng bị phản bội trong hôn nhân nên cô ấy mới có suy nghĩ tiêu cực và nông nổi như vậy. Dường như nỗi đau trong quá khứ quá lớn có lẽ đã khiến cô ấy cảm thấy không thể tin tưởng được ai, đặc biệt là những người thân thiết xung quanh mình.

Nghĩ vậy nên dù buồn nhưng tôi cảm thấy không hề tức giận, bực bội mà vẫn cảm thấy cảm thông cho cô ấy. Cũng may, biết được sự thật này, tôi sẽ có cách để xử lý mọi việc khéo léo và tinh tế, tự tay "lột bỏ" sự giả tạo của em chồng mà khiến cô ấy phải cảm thấy thấm thía và nể phục.

>> Tôi chưa từng gặp cô em chồng bỏ nào mà cẩu thả, ở bẩn lại còn lười biếng như em chồng tôi

Sam Sam (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới