NỮ GIỚI » Tâm sự

Tình cờ đêm dậy pha sữa cho con mới biết được vì sao cô giúp việc cứ 1 tuần lại đến gặp ông chủ tạp hóa vài lần

Thứ ba, 24/01/2017 08:40

Tôi thầm cảm ơn chị giúp việc và định bụng sẽ thưởng hậu hĩnh cho chị ấy trước khi về quê ăn tết. Vì dù sao chị cũng đã làm trong nhà tôi được hơn một năm rồi.

Chồng tôi là kĩ sư xây dựng nên thường xuyên phải xa nhà. Thời gian đầu khi con còn nhỏ, bà nôi, bà ngoại thay nhau lên trông cháu. Khi con lớn và chuẩn bị đi học, chúng tôi quyết định thuê người giúp việc. Lần đầu gặp mặt, tôi ấn tượng bởi chị là người khéo mồm khéo tay, rất đảm đang và nhanh nhẹn.

Vợ chồng tôi đối xử với người giúp việc rất tốt chứ không hề phân biệt chủ - tớ bao giờ. Con trai tôi trộm vía cũng rất bám và quý bác giúp việc.

Vợ chồng tôi đã từng nghĩ mình may mắn khi có người giúp việc nhanh nhẹn, đảm đang (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện lẽ ra cứ bình yên trôi qua như thế. Ai ngờ đến một ngày, sự thật khiến tôi ấm ức tức giận đến phát khóc.

Là kế toán trưởng của công ty khá lớn ở thành phố nên cuối năm công việc tôi ngập đầu ngập cổ. Thậm chí tối nào tôi cũng về nhà muộn sau 8h. Vì thế, việc đưa đón, chăm sóc con trai và nhà cửa gần như tôi giao hết cho chị giúp việc. Tôi cũng có nói về công việc bận tối mắt tối mũi vào cuối năm của tôi, chị hiểu và bảo tôi cứ cố gắng hoàn thành công việc, việc nhà cửa, con cái cứ để chị ấy.

Tôi thầm cảm ơn chị giúp việc và định bụng sẽ thưởng hậu hĩnh cho chị ấy trước khi về quê ăn tết. Vì dù sao chị cũng đã làm trong nhà tôi được hơn một năm rồi.

Hôm đó, tôi về nhà khi con trai đã say giấc. Thật may quá, cuối cùng thì công việc cũng đã hoàn thành đến 90% rồi. Ngày mai tôi có thể yên tâm ngủ nướng ở nhà với con rồi.

Đêm đó, có lẽ là do chiều con đi sang ông bà ăn tối, ăn sớm nên đêm đói bụng, đòi uống sữa. Nhìn đồng hồ đã 3h sáng. Tôi lọ mọ dậy vào tủ mở lấy hộp sữa pha cho con.

Bỗng nhiên tôi phát hiện phía ngăn tủ dưới cùng sao có lỉnh kỉnh những vỏ sữa của mấy hãng khác. Tôi thấy lạ "Sao thế nhỉ? Trước giờ con trai tôi chỉ chuyên uống một loại sữa xách tay của Nhật. Dù khá đắt nhưng thấy hợp với con nên tôi vẫn quyết tâm mua đủ cho con uống".

Vội kiểm tra lại bình sữa pha. Lòng tôi nghẹn đắng khi thấy sữa có vị hoàn toàn khác với loại sữa Nhật mà con vẫn uống. Lẽ nào là chị ấy đã đổi ruột bên trong?

Cả đêm đó tôi trằn trọc không thể ngủ được. Chợt nhớ ra dạo này chị ấy nói là hay mua sữa của nhà tạp hóa đầu ngõ. Vậy có phải chị ấy toàn mua những loại sữa bột rẻ hơn ở đó?

Sáng sớm hôm sau, tôi đã ra cửa hàng, gặp ông chủ ở đó và biết được sự thật. Hóa ra chị ấy đã bán hết những hộp sữa Nhật mà tôi mua cho con, thay thế bằng loại sữa rẻ tiền hơn. Còn lý do thì ông chủ đó nói, chị bảo là mẹ cháu mua sữa ngoại nhưng cơ địa cháu không hợp, bị nóng trong nên không dám uống nữa.

Thật may khi anh ấy đã giúp tôi in ra toàn bộ danh sách những loại sữa chị đã mua ở đó, ngày giờ cụ thể.

Mặt chị giúp việc biến sắc khi nhìn thấy đống hóa đơn tôi để trên bàn tố cáo hành vi gian dối của mình. Chị ta xin tôi tha thứ, bảo do hoàn cảnh khó khăn, cần tiền nên mới làm như vậy...

(Ảnh minh họa)

Nhưng tất cả đã quá muộn. Tôi đã "nuôi ong tay áo" từ lúc nào mà không hay. Cũng may là còn phát hiện được sự thật, nếu không, chẳng biết chị ta còn lừa lọc những gì đê tiện hơn sau lưng mình nữa.

Sam Sam (Theo Giadinhvietnam.com)