NỮ GIỚI » Tâm sự

Tỉnh ngộ sau khi chồng đưa đơn ly hôn vì… chê béo

Thứ tư, 30/03/2016 19:30

Con lớn được gần hai tuổi, chưa kịp lên kế hoạch giảm được cân nào thì cô lại mang thai đứa thứ hai. Và khi nhận tờ đơn ly hôn cô mới đau đớn chỉ vì mình quá béo.

Cô rón rén bước vào nhà thuốc, sau khi mua thuốc xong, nhằm lúc nhân viên quầy thuốc cúi xuống lấy tiền, cô khe khẽ bước lên bàn cân. Lại tăng cân nữa. Ngán ngẩm cô bước xuống quầy rồi đi ra xe máy. Nhìn chiếc bụng ngấn 3 lớp mỡ, bắp tay và bắp đùi to đúng toàn thịt là thịt, tới mức chồng cô hay trêu: “Em mà có ai mua về nấu cao chắc họ loại em ra đầu tiên vì mất công lọc quá nhiều mỡ”. Cô biết rằng đó chỉ là lời trêu chọc vui vui của chồng mà sao cô vẫn thấy buồn đến thế. Trước đây khi chưa kết hôn, cô khá mảnh mai, cao 1,63m, và nặng 48kg, nhìn cô có thân hình khá lý tưởng, chân thẳng da mặt không trắng nhưng rất hồng hào khỏe mạnh. Thậm chí có vài bạn của cô còn mời cô làm người mẫu ảnh cho các cửa hàng thời trang của họ.

Đến khi kết hôn, thời gian đầu cô vẫn giữ được thân hình khá săn chắc và đẹp. Cho đến khi mang thai cơ thể bắt đầu thay đổi. Bụng to lên thì đã đành, nhưng cả người cô gần như cũng bị “biến dạng” theo, nội tiết thay đổi, trước đây da mặt cô mịn màng bóng láng bao nhiêu thì bây giờ lại bị nổi đầy mụn cả mặt và cổ nhìn rất sợ. Khi mang thai bác sĩ lại không cho cô bôi bất cứ loại thuốc hay mĩ phẩm gì lên mặt, lúc nào cũng phải để mặt mộc khiến cô vô cùng mất tự tin. Càng gần giai đoạn sinh thì khuôn mặt càng trở nên khác biệt, cô tự nhủ, thôi thì mình hi sinh vì con, sau này đợi lúc con ra đời rồi giảm cân và làm đẹp sau cũng chưa muộn.

Nhưng đến khi con ra đời thì mãi dự định đó vẫn chưa thực hiện được, nhà vốn neo người, kinh tế lại không quá dư dả nên cô không dám thuê người giúp việc mà tự mình trông con, mà ở nhà tự tập rồi nhịn ăn được vài hôm cô lại bỏ cuộc vì bận rộn. Hơn nữa chồng cô cũng bảo bây giờ cứ lo lắng cho con thật khỏe rồi sau này tính sau. Cô lại tặc lưỡi bỏ qua thân hình sồ sề quá mức của mình.

Con lớn được gần hai tuổi, chưa kịp lên kế hoạch giảm được cân nào thì cô lại mang thai đứa thứ hai. Gia đình và chồng cô bảo phải để lại đẻ, cái thai ngày một lớn thì cô lại tiếp tục tăng cân và cũng lặp lại y chang lần trước, mặt mũi cô lại đầy mụn và các vết nám bắt đầu xuất hiện. Thậm chí bạn thân của cô còn bảo cô: “Mày giờ đi đêm nhìn chả khác gì ma”. Cô tủi thân lắm, nhưng vì con cô lại cố gắng vượt qua rồi nghĩ sau này sẽ cố gắng dành thời gian đầu tư cũng không sao.

Cô đã tỉnh ngộ sau khi chồng đưa đơn ly hôn vì quá béo (ảnh minh họa)

Đẻ đứa thứ hai xong thì cô lên hẳn 70kg. Nhìn cô không khác gì lu nước đang lăn trên đường, bụng cô trông vẫn như người có chửa. Cô lên xe bus và đi ngang đường vẫn được mọi người nhường vì tưởng cô đang mang bầu.

Cuối cùng thì các con cũng đi nhà trẻ, đến lúc cô có nhiều thời gian và thảnh thơi hơn để lo chuyện giảm cân và lấy lại vóc dáng nhan sắc thì cô lại chán và ì ạch không muốn tập do cơ thể quá nặng nề. Chồng cô bảo cô đi tập thì được hai buổi về cô bỏ bởi cường độ tập nặng và cô thì không thể nhịn ăn theo lời tư vấn của huấn luyện viên. Cô cũng bỏ tiền đi ra viện thẩm mĩ nhưng về nhà cô không biết chăm sóc da nên được một hai tháng da lại trở lại xấu như ban đầu. Các vết mụn cũ của cô giờ đã nặn nhưng vết thâm đầy quanh mặt, thậm chí có cả sẹo rỗ nữa.

Dạo này cô bắt đầu để ý thấy chồng cô không còn hào hứng ân ái với cô như ngày nào, cô thấy buồn lắm nhưng rồi tính lười cộng với việc chẳng để ý đến bản thân khiến cô già đi hàng chục tuổi.

Thế rồi một hôm cô thấy chồng cô lén lút ra ngoài với dáng vẻ rất vội vàng, cô thấy khả nghi liền bám theo, cô phát hiện ra chồng vào nhà nghỉ với một cô gái. Đau khổ và tức giận, cô xông vào phòng và đòi đánh ghen thì chồng cô đuổi cô về nhà và nói: “Tôi chán cô lắm rồi, nhìn cô xem mình cỡ nào mà đòi giữ chồng, trông cô có khác cái thùng phi lăn trên cát không, tối về tôi sẽ đưa đơn ly hôn”. Cô ả người tình nhìn cô cười khẩy.

Cô đau đớn ê chề bước ra về, qua cửa lễ tân, cô còn bị nhân viên nhìn nhau ì xèo: “Khiếp, chị gái anh ấy mà đánh ghen còn kinh hơn vợ”. Cô rơi nước mắt và nghĩ đến tờ giấy ly hôn. Cô đã đánh mất hôn nhân vì do mình hay do chồng cô?

Đi đánh ghen, bị chồng 'úp sọt' cho tội ngoại tình

Ánh Tuyết (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới