NỮ GIỚI » Tâm sự

Tôi gói 15 cây vàng cùng sợi tóc của con đưa mẹ chồng rồi kéo vali về thẳng nhà ngoại

Thứ sáu, 22/07/2016 13:20

Không thể chịu đựng thêm nữa, tôi thu dọn hết đồ đạc rồi lôi trong tủ ra 15 cây vàng và dứt 1 sợi tóc của con gói vào cái gói nhỏ rồi để dưới gối xong bỏ về nhà ngoại.

Ngày trước tôi và chồng đến với nhau vô cùng khó khăn. Nhà anh rất giàu, còn nhà tôi thì ngược lại hoàn toàn. Bố mẹ tôi quanh năm suốt tháng chạy chợ với gánh hàng rau đi bán khắp bố mà cũng chỉ đủ tiền nuôi 2 chị em tôi ăn học. Bố mẹ chồng lúc ấy phản đối chuyện cưới xin của vợ chồng tôi ác lắm, nhưng vì chồng tôi khăng khăng đòi cưới nên ông bà phải chịu.

Từ ngày ấy đến giờ cũng được gần 2 năm rồi. 2 năm tôi làm dâu nhà giàu mà không khác gì con ở, con nợ của gia đình anh. Mẹ chồng lúc nào cũng đay nghiến và chỉ trích tôi đủ kiểu. Nhiều lần bà còn nói trước mặt tôi sẽ xúi giục chồng tôi ly hôn để cưới vợ mới. Nghe những lời đó từ mẹ chồng mà tim tôi đau nhói, nước mắt cứ ứa ra mà nghĩ tủi thân ghê gớm.

Nghe những lời đó từ mẹ chồng mà tim tôi đau nhói, nước mắt cứ ứa ra mà nghĩ tủi thân ghê gớm (ảnh minh họa)

Chấp nhận làm vợ anh, tôi đã tự hứa dù nhà chồng đối xử tệ bạc như thế nào cũng phải nhẫn nhục chịu đựng. Nhưng khi chịu đựng đã đi quá giới hạn tôi chỉ còn cách vùng dậy và chạy khỏi nơi địa ngục trần gian này. Mấy tháng trước tôi sinh con, là bé trai nên chồng tôi thích lắm. Cứ ngỡ có cháu nối dõi tông đường nhà chồng sẽ vui lắm mà xóa mọi hiềm kích đi với tôi, nhưng không họ vẫn ghét vẫn khinh và còn khinh hơn thế nữa.

Hôm ấy mẹ chồng tôi bế cháu đi tắm, thấy vết bớt ở đùi cháu bà liền tức giận bế cu Tít vào đặt ở giường và nói tôi không ra gì. Hóa ra là bà nghi ngờ cu Tít không phải cháu bà, nhà bà không có ai có vết bớt hình tròn ở đùi như thế. Nghĩ tôi đã ngoại tình, mẹ chồng xắn quần xắn áo lên dúi đầu tôi xuống đất và chửi rủa không thiếu 1 câu gì. Thanh minh các kiểu với mẹ chồng không được, tôi đành nhuốt nước mắt chịu đựng nỗi oan này cho xong chuyện.

Tôi nhẫn nhục chịu đựng là thế nhưng mẹ chồng vẫn không tha cho tôi. Bà đi khắp làng xóm rêu rao rằng tôi là đứa con dâu vô ơn, mất nết và bố mẹ tôi không biết dạy con nên mới để nó phản bội chồng thế này. Không dừng lại ở đó, mẹ chồng gọi điện thẳng về cho bố mẹ đẻ tôi mà chì chiết, sỉ nhục các kiểu khiến tôi phẫn uất vô cùng.

Tôi sẽ bế con đi và không bao giờ quay lại ngôi nhà này nữa (ảnh minh họa)

Không thể chịu đựng thêm nữa, tôi thu dọn hết đồ đạc rồi lôi trong tủ ra 15 cây vàng và dứt 1 sợi tóc của con gói vào cái gói nhỏ rồi để dưới gối xong bỏ về nhà ngoại. Nhìn ngôi nhà mình từng sống ở đây 2 năm, tôi rớt nước mắt cay đắng. Kéo vali và bế con ra khỏi nhà chồng khi trời vẫn chưa sáng, tôi tự hứa với mình dù mai này có cực khổ thế nào tôi cũng không quay lại nơi đây, không bao giờ cho nhà chồng nhận con nữa. Có lẽ tôi đã lầm khi khi lấy chồng giàu, giờ đến cháu họ, họ cũng không tin đó là cháu của mình nữa.

Sáng 6h chưa thấy con dâu dậy quét sân, mẹ chồng tức tối lên phòng tổng sỉ vả con dâu. Nhưng không tôi đã bế con và dọn sạch đồ đi từ bao giờ không biết. Bực dọc, mẹ chồng ném chiếc gối trên giường xuống đất thì thấy 1 gói màu trắng đựng rất nhiều vàng cùng 1 tờ giấy nhỏ trong đó. Cầm nó lên, bà điếng người khi biết con dâu đã bế con bỏ đi. Con dâu để lại 15 cây vàng trả bà và còn sợi tóc của cu Tít, con dâu để lại để mẹ chồng mang nó đi xét nghiệm ADN. Trong thư con dâu viết vì không sống nổi, không chịu được nổi tính ghi kỵ, soi mói của mẹ chồng nên cô ra đi.

Về nhà, bố mẹ đẻ thấy tôi ôm con về ông bà như hiểu ra mọi chuyện mà vội ôm lấy mẹ con tôi khóc. Có lẽ tôi đã khiến bố mẹ khổ lây rồi. Thôi thì bế con về nhà sống cùng bố mẹ, nghèo túng thì cố gắng đi làm kiếm tiền nuôi con cháu nhưng vui và hạnh phúc. Chứ sống trong cảnh ngày nào cũng bị sỉ nhục, mắng nhiếc tôi không chịu được.

Có lẽ sau hôm tôi bỏ đi mẹ chồng đã cầm sợi tóc đi xét nghiệm và hiểu ra rằng cu Tít là cháu nội của bà. Mấy hôm sau bố mẹ chồng tới nhà xin lỗi và muốn đón tôi và cu Tít về nhưng tôi từ chối. Mẹ chồng chỉ yêu tiền thôi, chứ mẹ yêu gì tôi. Đợi chồng 1 tuần nữa đi công tác về, tôi sẽ bàn với anh đi thuê nhà ở riêng nếu anh không chịu mẹ con tôi sẽ ở đây không đi đâu nữa. Tôi sợ phải về ngôi nhà đó, sợ nghe thấy những lời miệt thị, khinh thường của nhà chồng giàu có nhưng thiếu trầm trọng về tình người.

>> Sự thật đằng sau câu chuyện mẹ chồng 'xúi' con dâu đi ngoại tình

Theo Motthegioi.vn