NỮ GIỚI » Tâm sự

Tôi không ngờ chồng lại dùng cách ti tiện như vậy để giành quyền nuôi con với mình

Thứ năm, 26/09/2019 21:19

Trước khi lấy nhau, vợ chồng tôi đã có thời gian yêu đương gần 2 năm. Thú thật cả 2 vẫn chưa có ý định cưới nhưng cuối cùng lại phải lấy sớm vì trót có bầu. Lúc biết tôi bầu bí, chồng hoảng sợ lắm, còn cứ xúi tôi đi phá vì mẹ anh ta trước giờ vẫn cấm cản, bắt 2 đứa chia tay.

Đứa bé lúc ấy đã thành hình nên tôi kiên quyết không bỏ. Thời gian đó, tôi cũng đã thú thật mọi chuyện với bố mẹ đẻ và chuẩn bị sẵn tình huống phải làm mẹ đơn thân.

Nhưng rồi cuối cùng, đám cưới vẫn diễn ra vì bố mẹ tôi sợ con gái mang tiếng chửa hoang, còn nhà chồng tôi thì ngại, sợ mang tiếng ác. Từ lúc về nhà chồng, tôi không có ngày nào yên thân cả. Bụng mang dạ chửa nhưng tôi suốt ngày bị mẹ chồng chửi bới, chì chiết.

Những lúc tôi nghén, buồn nôn, mẹ chồng không hỏi thăm được 1 lời, ngược lại còn lườm nguýt. Bà ác đến độ còn chỉ mặt con dâu bảo: “Nôn thì bịt cái mồm rồi ra chỗ khác mà nôn, đừng có ậm ọe trước mặt tôi”. Chồng tôi cũng theo phe mẹ, anh ta coi tôi và đứa con trong bụng như vật thể cản trở tương lai của mình vậy.

Không biết bao nhiêu lần trước khi đi ngủ, anh quay sang hằn học tôi: “Mãi thì không sao, đùng phát lại có chửa. Tại cô mà giờ tôi dở dang hết mọi thứ!”.

Tôi ức quá hét lên: “Thế sao lúc sướng, anh không dùng biện pháp, không dùng bao đi rồi bây giờ có bầu thì đổ hết cho tôi. Câu ích kỷ, khốn nạn thế mà anh cũng mở mồm ra được à?”. Bị nói trúng tim đen, không cãi được, anh ta quay sang tát vợ rát má.

(Ảnh minh họa)

Suốt thời gian bầu bí, tôi có chồng cũng như không, phải tự lực cánh sinh hết 1 mình. Lúc tôi đẻ thằng cu cũng là lúc cuộc đời bí bách nhất. Con nhỏ quấy khóc liên tục nhưng tôi không nhờ được chồng bế cho một giây phút nào. Anh ta cũng không mua nổi cho con lấy cái bỉm, hộp sữa mà chỉ toàn gào mồm lên chửi: “Sao nó khóc lắm thế? Cô không dỗ được nó à? Đi làm về đã mệt mỏi còn nhức tai”.

Tôi chưa bao giờ thấy người bố nào lai thốt ra được những câu vô lương tâm như vậy với con mình. Có thể nói thời gian đó tôi bị trầm cảm, cả người cứ khô héo, gầy mòn cả đi, đến sữa cho con cũng nhỏ giọt.

Tất cả mọi việc chỉ chấm dứt khi hôm đó, thằng bé nhà tôi quấy quá, cứ khóc ngặt ra, mẹ dỗ rồi cho ti mãi không được. Mẹ chồng tôi ở dưới nhà cứ thế gào mồm lên chửi, nào thì vô tích sự, ăn hại, ngu không biết trông con. Chồng tôi cũng hùa theo chửi vợ.

Đỉnh điểm, mẹ chồng gắt lên: “Sao mà lộn ruột thế không biết. Chẳng nhẽ tao lại tống cổ luôn mẹ con chúng mày ra đường. Đêm hôm rồi mà cứ óe óe không cho ai ngủ. Con mẹ thì ngu, mỗi cái việc dỗ con mà cũng không nên hồn...”.

Lúc đấy 3 máu 6 cơn, tôi như người điên, gào mồm luôn chửi nhau lại với mẹ chồng. Thế rồi trong cơn điên, tôi thu luôn đồ đạc, bắt taxi bế con về nhà ngoại ngay trong đêm.

Sau hôm đó, chồng tôi cũng chẳng hỏi han gì tình hình vợ con. Anh ta chỉ gọi điện đúng 1 lần bảo: “Dám bế con đi thì đừng có vác cái mặt về nữa”. Bố mẹ tôi căm thù nhà kia lắm, ông bà bảo ly hôn nhanh nhanh đi rồi về ở với bố mẹ, từ giờ đến lúc chết cũng đừng bao giờ dây dưa gì với cái nhà đấy nữa, cũng không cho nhà chồng nhận cháu chắt gì hết.

Gần 1 năm từ ngày về nhà mẹ đẻ, tôi tuyệt giao hoàn toàn với nhà chồng. Thế nhưng 2 tuần trước, chồng tôi tự dưng liên lạc lại, kêu nhớ con rồi muốn gặp con, đón con về chăm sóc. Tất nhiên với những gì anh đã làm trước đó, tôi không hề động lòng mà chỉ thấy khinh rồi cúp máy luôn. Ai ngờ hôm qua sinh nhật con trai tôi, lúc cả nhà đang tổ chức cho thằng bé thì chồng cũ lù lù vác mặt đến, đừng ngoài cửa khóc lóc, ỉ ôi xin được gặp con.

Cả nhà tôi đều căm phẫn nên không ai ra mở cửa cả. Ai ngờ sáng hôm sau, lúc tôi đang lướt Facebook thì thấy 1 đoạn clip, chính là đoạn quay lại cảnh chồng cũ đang khóc lóc đứng trước cửa nhà tôi xin gặp con. Điên tiết hơn, caption lại là: “Người đàn ông tuyệt vọng bị vợ cướp con”, bên dưới là 1 loạt những comment chửi bới tôi thậm tệ.

Tôi xem xong sốc quá, vội gọi điện cho chồng thì anh ta nhơn nhơn bảo: “Nếu cô không trả con thì đừng có trách tôi”.

Cả ngày hôm nay, tôi không tập trung làm được việc gì vì quá ức, không nghĩ chồng cũ lại ti tiện đến như vậy. Giờ tôi phải làm gì để bảo vệ cuộc sống của 2 mẹ con bây giờ?

M.C (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới