NỮ GIỚI » Tâm sự

Tôi tình cờ gặp vợ cũ đón con từ trường tiểu học, con trai nói bốn từ khiến tôi sững sờ tại chỗ

Thứ ba, 21/02/2023 07:43

Thời gian trôi đi, mới đó đã ba năm trôi qua. Vợ chồng tôi chẳng vui vẻ gì vì vợ ở nhà chăm con, cô ấy suốt ngày trách móc tôi đủ thứ.

Tôi và vợ cũ từng học cùng trường đại học, lại còn chung khoa. Lúc đầu tôi không quan tâm lắm nhưng tình cờ một lần đi học muộn, các chỗ ngồi gần như kín, tôi đành phải tìm chỗ. Đang loay hoay thì cô ấy gọi tôi lại ngồi cạnh. Sau buổi học đó, chúng tôi trò chuyện rất vui vẻ, rồi tôi chủ động theo đuổi. Chỉ sau ba tháng, vợ cũ đã chấp nhận lời tỏ tình của tôi. Cô ấy nói rằng, tôi là mối tình đầu và là cả cuộc đời của cô ấy.

Chúng tôi kết hôn sau khi tốt nghiệp đại học. Có thể nói hoàn cảnh hai bên gia đình tương đối giống nhau, bố mẹ tôi cũng ủng hộ đám cưới. Thời gian đầu bên nhau, vợ chồng thấy vô cùng hạnh phúc, bạn bè thì ai cũng ngưỡng mộ tình yêu thủy chung của chúng tôi.

Mỗi ngày đi làm vợ, cả hai vợ chồng đều vào bếp nấu nướng chung, rồi ăn uống, trò chuyện. Tiếp theo là cùng đi dạo thể dục bên ngoài. Tôi thấy cuộc sống như vậy quá tươi đẹp.

Vợ cũ mang thai con đầu lòng, rồi cô ấy sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Mẹ tôi mừng lắm, muốn đến giúp con dâu nhưng vợ cũ rất ương ngạnh. Cô ấy nói rằng sẽ tự chăm sóc con, sau đó cô ấy xin nghỉ việc và ở nhà. Nhưng mỗi lần con ốm đau, cô ấy đều gọi tôi về trong khi tôi đang bận công việc. Tôi nói sẽ đưa mẹ ở quên lên giúp nhưng cô ấy nhất định không đồng ý.

Thời gian trôi đi, mới đó đã ba năm trôi qua. Vợ chồng tôi chẳng vui vẻ gì vì vợ ở nhà chăm con, cô ấy suốt ngày trách móc tôi đủ thứ. Đi làm về đến nhà đã mệt rồi nhưng vợ không một lời hỏi han, động viên. Cô ấy xem tôi như ngừng dưng ở trong nhà, chỉ trò chuyện với con.

Một lần, vợ chồng chúng tôi bàn bạc đi chơi để hàn gắn tình cảm. Mọi kế hoạch đã lên nhưng do tôi có việc đột xuất, tôi bảo vợ lùi ngày lại. Tôi vội vã đến công ty giải quyết vấn đề, khi trở về nhà thì lấy vợ để tờ giấy ly hôn trên bàn và đã thu dọn đồ về nhà ngoại.

Tôi chán nản nên đã kí đơn ly hôn. Vợ được quyền nuôi con, còn tôi thì chu cấp. Thực lòng tôi vẫn còn muốn giữ gia đình nhưng tôi nghĩ, có thể một thời gian nữa, vợ thay đổi, chúng tôi sẽ tái hợp lúc đó chưa muộn.

(Ảnh minh họa)

Nhưng chỉ ba tháng sau khi ly hôn, một lần tôi thấy nhớ con trai nên chạy qua trường trò chuyện với nó lúc tan học. Hai bố con đang nói chuyện vui vẻ thì vợ cũ đến đón con. Lúc lên xe, con trai tôi nói: "Tạm biệt bố cũ". Câu nói của nó khiến tôi giật mình và nhận ra rằng, vợ cũ của tôi đã có người đàn ông mới vô cùng nhanh chóng.

Sau đó, qua một người bạn tôi mới biết, vợ cũ yêu một người bạn cùng lớp học với chúng tôi. Người này cũng biết rõ về vợ chồng tôi trước đây. Bỗng dưng tôi thấy tiếc nuối trong lòng, giá như tôi biết trân trọng gia đình mình thì sẽ tốt hơn phải không?

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)