NỮ GIỚI » Tâm sự

Trong cuộc sống hôn nhân 'chồng trẻ vợ già' thường có 4 hiện tượng 'ngượng chín mặt' mà chị em không nói nên lời

Thứ tư, 12/04/2023 05:54

Vẫn biết tình yêu là không phân biệt tuổi tác, nhưng cũng có những điều khó xử trong mối quan hệ "chồng trẻ vợ già".

Ngại ngùng vì khoảng cách tuổi tác, có khi còn bị coi như mẹ với con trai

Dư luận thường hay xì xào, bàn tán về cặp đôi "chồng trẻ vợ già" (Ảnh minh họa)

Tôi năm nay 45 tuổi, chồng kém tôi 15 tuổi. Chồng tôi còn rất trẻ, khi yêu và cưới anh ấy chúng tôi đã gặp rất nhiều phản đối, tôi đã từng nghĩ buông xuôi tất cả. Tuy nhiên chính chồng tôi đã kiên trì và cuối cùng có được kết quả như ngày hôm nay. Chúng tôi cưới nhau, cuộc sống vợ chồng cũng rất ổn, không có vấn đề gì lớn.

Nhưng thỉnh thoảng vẫn có những lúc ngại ngùng, khoảng cách tuổi tác tương đối lớn, hơn nữa chồng tôi còn rất trẻ. Mặc dù chồng tôi cũng không thèm quan tâm, nhưng khi chúng tôi đi dạo bên ngoài, nhiều người thường nghĩ rằng chúng tôi là mẹ con, điều đó khiến tôi xấu hổ.

Sự bối rối của tuổi trưởng thành khiến tôi lo lắng vô hạn, nhưng anh ấy không biết điều đó

(Ảnh minh họa)

Tôi hơn chồng 10 tuổi, chúng tôi đến với nhau vì tình yêu chân thành. Mặc dù gia đình không ai phản đối khi chúng tôi quyết định kết hôn, nhưng sau khi cưới, nhiều vấn đề phát sinh. Chồng tôi trẻ con, ham chơi, thiếu khả năng chăm sóc bản thân, chỉ như một đứa trẻ mới lớn... Giữa chúng tôi có một sự khác biệt lớn về sự trưởng thành, đó chính là điều khiến cả hai cảm thấy ngượng ngùng. Tôi luôn lo lắng vô hạn, dù là trong cuộc sống hay công việc nhưng anh ấy hoàn toàn không hay biết và cũng không nhìn thấy chút cố gắng nào của tôi, vẫn hồn nhiên làm những điều “trẻ con” của mình.

Nỗi tủi thân khi có con, tôi đã không còn ở độ tuổi đẹp nhất để sinh con

(Ảnh minh họa)

Năm nay tôi 43 tuổi, chồng ít hơn tôi 13 tuổi, tôi đã từng kết hôn và có một con, hiện con tôi đã trưởng thành. Nhưng chồng tôi là con một trong gia đình nên khi lấy nhau gia đình nhà chồng vẫn muốn cả hai sinh con, việc này khá khó xử.

Sau khi kết hôn, tôi cũng đã chuẩn bị mang thai nhưng dù sao thì tôi cũng lớn tuổi rồi, cũng đã qua độ tuổi sinh nở tốt nhất. Tôi đến bệnh viện khám thì được biết là khó có thai, tuy nhiên chồng tôi chịu áp lực của gia đình và trách nhiệm nối dõi tông đường, anh ấy muốn có một đứa con trai dù thế nào đi chăng nữa. Nhưng tôi có thể không thể sinh con cho anh ấy được. Đây là nỗi xấu hổ của tôi và chúng tôi không biết phải làm gì.

Giao tiếp rất khó xử, tôi không thể chơi với bạn bè của anh ấy và anh ấy không thể nhận được sự chấp thuận của bạn bè tôi

(Ảnh minh họa)

Tôi hơn chồng 10 tuổi, cũng đã ngoài 40, bạn bè xung quanh vợ chồng tôi đều là những người trạc tuổi nhau. Con người luôn sống theo tập thể, cần người thân, cần bạn bè, nên chúng tôi cũng vậy, đều cần bạn bè. Nhưng chúng tôi giao tiếp khá khó xử. Vì khoảng cách tuổi tác lớn nên tôi không thể chơi với bạn bè của anh ấy, luôn có khoảng cách thế hệ. Bạn bè của anh ấy cũng cảm thấy khó xử và không thích hợp để kết thân với tôi.

Anh ấy cũng ở trong tình trạng tương tự với bạn bè của tôi, anh ấy còn quá trẻ và ngây thơ và anh ấy luôn không thể nhận được sự chấp thuận của bạn bè tôi. Nếu anh ấy không thể hòa hợp tốt với bạn bè của tôi, nó sẽ trở thành một rào cản rất lớn để giúp cuộc sống sau này vui vẻ, hòa thuận hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)