NỮ GIỚI » Tâm sự

Trong lúc cãi vã, phụ nữ thường xuyên làm vậy, người đàn ông yêu bạn sẽ lùi bước và dời đi

Thứ ba, 02/08/2022 06:31

Một mối quan hệ tốt không phải là cả đời không có những cuộc cãi vã.

Những người yêu nhau có mâu thuẫn với nhau là chuyện bình thường, có người lại dùng những cuộc cãi vã để bày tỏ những bất bình hay nhu cầu trong lòng, rồi cười nói, hai người đã hòa giải như cũ.

Đôi khi lý do của cuộc cãi vã không hẳn là một chuyện to tát mà chỉ là một vấn đề nhỏ nhặt. Rõ ràng là bạn có thể kiên nhẫn vượt qua nó, nhưng bạn lại mất kiểm soát và nói những lời tổn thương nhất, khiến đối phương đau lòng và bên kia cảm thấy chán nản.

Khi cãi nhau, hầu hết phụ nữ không lý trí như đàn ông, họ hay xúc động và dễ làm một số việc mất kiểm soát về mặt tình cảm, vì khi tức giận, suy nghĩ của họ hỗn loạn, không có lý do gì cả.

Tuy nhiên, những gì bạn nói và làm không thể coi là chưa từng xảy ra, lời nói và việc làm của bạn sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và tình yêu của một người đàn ông dành cho bạn. Nếu bạn làm tan nát trái tim đàn ông nhiều lần, sau đó anh ta sẽ nghĩ rằng bạn không còn yêu hoặc muốn rời đi, anh ta sẽ chuẩn bị cho việc ra đi, không còn bù đắp nữa mà chọn cách trốn chạy.

Vì vậy, trong một cuộc cãi vã, phụ nữ thường xuyên làm điều này và người đàn ông yêu bạn sẽ lùi bước.

Một: Việc lật lại các tài khoản cũ sẽ khiến đàn ông cảm thấy "tuyệt vọng"

Khi cãi nhau, trí nhớ của người phụ nữ rất tốt khiến người đàn ông ngạc nhiên, mặc dù tất cả chỉ là chuyện trong quá khứ, nhưng trong cuộc cãi vã, việc nhắc lại nhiều lần sẽ khiến người đàn ông cảm thấy áp lực tâm lý.

Lý do tại sao phụ nữ thích lật lại chuyện cũ chỉ là để chứng minh "sự thật" rằng đàn ông đã làm sai, để chứng minh rằng họ đúng.

Tuy nhiên, khi đàn ông nghe thấy một người phụ nữ lật lại chuyện cũ, anh ta sẽ cảm thấy nhàm chán, cảm thấy rằng người phụ nữ đang cố chấp với lỗi với mình, và anh ta không chắc chắn về tình cảm trước mặt mình.

Trong sự hòa hợp, hãy để quá khứ trôi qua, và giả vờ tốt với nhau sẽ dễ dàng giành được sự tôn trọng và yêu mến của đối phương.

Hai: Luôn mắng mẹ chồng trước mặt đàn ông

Trong hôn nhân chắc chắn sẽ có những mâu thuẫn mẹ chồng - con dâu, chị em có phần không hài lòng. Tuy nhiên, đây không phải là những “tư liệu” dùng để chứng minh đàn ông không giỏi khi tranh cãi, đàn ông không đồng tình với quan điểm của bạn thì không cãi nhau được.

Trong lúc cãi vã, cả hai đều giận dỗi, phụ nữ than phiền trong lòng cũng không sao, nhưng bạn cần tìm đúng người, nếu mẹ chồng đối xử tệ với bạn thì bạn có thể nói với người đàn ông,nhưng đừng chọn sai thời điểm.

Trong mắt một người đàn ông, dù mẹ có tệ đến đâu thì mẹ cũng là mẹ của chính mình, có thể nói về những khuyết điểm của mẹ là không nên. Công bằng mà nói, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu một người đàn ông cũng nói rằng mẹ bạn không tốt trong một cuộc cãi vã?

Đàn ông thực ra trong lòng cũng biết điều, nhưng đôi khi lại thích giả vờ bối rối. Nếu một người phụ nữ chọn đúng thời điểm, một người đàn ông sẽ lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn luôn nói về mẹ chồng, bất kể dịp và thời gian nào, đàn ông sẽ nghĩ rằng bạn có vấn đề, cán cân tâm lý sẽ bị nghiêng, càng bất lợi cho bạn.

Vì vậy, thà nói ít lỗi của người khác còn hơn nói nhiều, nắm bắt cơ hội ra tay chí mạng thì càng hiệu quả.

Ba: thích sử dụng bạo lực lạnh lùng

Một số người tức giận sẽ sử dụng chiến tranh lạnh để buộc bên kia thỏa hiệp, và muốn phương pháp này cho bên kia biết rằng họ đang tức giận.

Phương pháp này chỉ thực hiện khi đối phương vẫn còn yêu bạn, vì yêu sâu đậm và không muốn làm bạn buồn quá lâu nên họ sẽ chọn cách cúi đầu nhận lỗi.

Một số phụ nữ trở nên nghiện phương thức cưỡng bức này sau khi nếm trái ngọt một lần, cứ ngỡ rằng đàn ông sẽ lần nào cũng thoả hiệp vậy, nhưng họ không biết rằng trong quá trình "Chiến tranh Lạnh", trái tim của đối phương đã nguội lạnh. Khi một người đàn ông lạnh nhạt, anh ta sẽ đối xử với bạn theo cách tương tự hoặc lựa chọn ra đi.

Khi mối quan hệ xấu đi, bạn muốn cãi nhau nhưng đối phương không còn để ý đến bạn và coi bạn như không khí. Kiểu hòa hợp không nói nên lời này sẽ khiến nhau rơi vào cảnh cô đơn, và nỗi cô đơn của hai người còn kinh khủng hơn nỗi cô đơn của một người.

Những người đã quen với bạo lực lạnh lùng sẽ xây dựng nên bức tường trái tim giữa nhau, khi số lượng bạo lực lạnh lùng càng tăng thì bức tường trái tim sẽ ngày càng dày hơn, khi không thể nghe thấy tiếng nói của nhau thì mối quan hệ này cũng theo đó mà tan vỡ.

Bốn: Luôn sử dụng ly hôn như một biện pháp ép buộc hoặc đe dọa đàn ông

Khi cãi nhau, phụ nữ có xu hướng đệ đơn ly hôn khi cảm xúc không kiểm soát được, đó chỉ là một lời nói giận dỗi khiến đàn ông sợ, hoặc khiến đàn ông lo mất mình mà sửa.

Tuy nhiên, đề cập đến nó một lần, và người đàn ông yêu bạn sâu sắc sẽ thỏa hiệp, nhưng sẽ không hiệu quả nếu bạn đề cập đến nó thường xuyên. Khi một người đàn ông phát hiện ra rằng bạn giống như một đứa trẻ chăn cừu, luôn miệng la hét rằng sói sắp tới, anh ta sẽ không coi trọng và để bạn một mình.

Trong lúc cãi vã, nếu nói về chuyện ly hôn, phụ nữ không nên đe dọa người đàn ông ly hôn, vì người đàn ông không hiểu sự 'phụ mồm ngẫu hứng' của bạn và anh ta sẽ nghĩ bạn nghiêm túc.

Ly hôn là chuyện đau thương thấu xương, trước khi sẵn sàng dù có tức giận đến mấy cũng đừng nhắc đến chuyện ly hôn.

Sự bốc đồng không chỉ phá hủy mối quan hệ giữa hai người mà còn có thể khiến nhau không thể quay đầu lại.

Có rất nhiều người trên thế giới này (bao gồm cả tôi) thường để mặc những điều tốt đẹp nhất cho người lạ và những cảm xúc tồi tệ nhất của họ cho những người yêu thương họ nhất, nhưng họ không bỏ qua tất cả những tổn thương và có thời gian để xin lỗi và bù đắp nó.

Vì vậy, trong chuyện vợ chồng cãi vã, người phụ nữ dù có tức giận đến đâu cũng không nên làm những điều trên, người đàn ông yêu bạn sẽ không thể chịu đựng được. Đừng đợi đến khi mất đi rồi mới biết hối hận mà hãy trân trọng những gì đang có trước mắt.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới