NỮ GIỚI » Tâm sự

Trong thời đại hiện nay, phụ nữ nào dễ mất quyền chủ động trong hôn nhân?

Thứ hai, 13/03/2023 16:59

Trong thời đại hiện nay, mọi người ngày càng chú trọng đến việc chủ động trong hôn nhân. Tuy nhiên, một số phụ nữ lại dễ mất đi sự chủ động trong hôn nhân, đó là những người phụ nữ nào?

Kiểu thứ nhất là những phụ nữ không thể đạt được sự độc lập về tài chính trong hôn nhân

(Ảnh minh họa)

Trên thực tế, rất nhiều phụ nữ sau khi kết hôn đều lựa chọn làm nội trợ, mặc dù đây có thể là hành động tự nguyện nhưng có thể họ sẽ phải hối hận sau này. Thông thường, những người phụ nữ này phải dựa vào số tiền chồng kiếm được để trang trải các chi phí trong gia đình, về cơ bản họ sẽ tiêu tiền của chồng vào những thứ bản thân muốn mua.

Phụ nữ không thể độc lập về tài chính thường ở thế yếu trong hôn nhân, bởi vì họ không thể mang lại đóng góp kinh tế cho gia đình, vì vậy trong mắt nhiều người đàn ông, họ sẽ cảm thấy vợ mình không đáng nhắc đến. Tương tự, nhiều ông chồng cũng cảm thấy công việc nội trợ mà vợ mình làm hàng ngày rất đơn giản, dễ không tôn trọng vợ.

Kiểu thứ hai là phụ nữ có tính cách yếu đuối

(Ảnh minh họa)

Thực ra, ban đầu người chồng có thể cảm thấy kiểu phụ nữ này rất dễ thương, anh ấy sẵn sàng bảo vệ họ. Tuy nhiên càng về sau thì người phụ nữ này càng dễ không được đàn ông coi trọng, yếu đuối hơn đồng nghĩa với việc không thể nắm bắt được quyền lợi lẽ ra thuộc về mình.

Lúc này, người đàn ông càng có thói quen làm chủ gia đình quyết định mọi việc. Kiểu yếu đuối này khiến phụ nữ không biết làm thế nào để đấu tranh cho những gì cô ấy muốn. Tốt nhất, phụ nữ phải có nguyên tắc riêng và mọi việc phải có chính kiến.

Kiểu thứ ba là phụ nữ ít tham vọng và sự nghiệp không tốt bằng đàn ông

(Ảnh minh họa)

Sau khi kết hôn, thực ra rất nhiều phụ nữ vẫn lựa chọn tiếp tục đi làm, nhưng công việc của họ luôn chỉ ở mức “làm cho vui”, thu nhập cũng không nhiều. Mặc dù ngày nay kinh tế của gia đình vẫn chủ yếu phụ thuộc người đàn ông, nhưng thực tế những người phụ nữ ít tham vọng, sự nghiệp không tốt thì có dễ bị đàn ông coi thường và bị đánh giá thấp.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)