NỮ GIỚI » Tâm sự

Từ khi chồng được thăng chức rất nhiều người đến nhận họ hàng để cầu cạnh khiến tôi phải dùng khổ nhục kế

Thứ tư, 26/09/2018 21:46

Người thì ra xin tiền ủng hộ cho họ tộc, làng xã, có người đến làm quen dự phòng khi có việc cần. Thậm chí có những người anh em mà lần đầu tiên chồng tôi nghe thấy.

Sau những lỗ lực không ngừng nghỉ suốt 10 năm cuối cùng chồng tôi đã chạm đến đỉnh của sự vinh quang. Đó là làm tổng giám đốc cho công ty nước ngoài.

Vốn là người giỏi chuyên môn đặc biệt là tiếng Anh nên chồng tôi rất được lòng của các nhà đầu tư. Tuy ở vị trí cao thế nhưng anh sống rất đơn giản và tiết kiệm nên được lòng mọi người.

Khi chồng chỉ là một anh chàng nhân viên quèn thì cả năm chẳng có người họ hàng nào đến thăm. Ấy vậy mà anh vừa thăng chức được một tháng mà tin tức đã về đến quê chồng. Thế là cứ vài ngày lại có người anh em họ hàng ở quê ra chơi, nhưng thực ra là có mục đích.

(Ảnh minh họa)

Người thì ra xin tiền ủng hộ cho họ tộc cho làng xã, có người đến làm quen dự phòng khi có việc cần. Thậm chí có những người anh em mà lần đầu tiên chồng tôi nghe thấy. Ông ta giới thiệu:

- Chắc cháu không biết bác đâu nhưng bố cháu biết, vì bác với ông ấy thường ăn giỗ tổ cùng nhau, nếu tính họ thì chúng ta cũng được 7 đời rồi. Dù xa nhưng qua lại thường xuyên thì sẽ gần phải không cháu.

- Vâng cháu rất cảm ơn bác đã quan tâm ạ, hôm nay bác ở đây dùng bữa với gia đình cháu.

- Mọi người bảo vợ chồng cậu rất tốt nên hôm nay bác có việc muốn nhờ cháu giúp. Con gái bác ra trường đã 2 năm nay chưa có việc, cháu xem có thể giúp bác cho em ấy một công việc được không?

- Em cháu học ngành gì thế?

- Học sư phạm ngoại ngữ tiếng Anh.

- Công ty cháu có đủ phiên dịch rồi mà làm phiên dịch ở đây phải học trường ngoại ngữ chuyên về giao tiếp.

- Tôi biết rất khó cho cậu nhưng với chức tổng giám đốc cậu có thể hô phong hoán vũ. Chỗ bác với bố cháu là anh em họ, hãy giúp bác với.

Sợ chồng tôi không giúp ông ấy đã quỳ xuống để cầu xin nhìn thật đáng thương nhưng cũng nực cười. Bởi lối suy nghĩ đơn giản của bác ấy, làm như cứ tổng giám đốc là muốn làm gì cũng được. Không có cách gì cho ông ấy đứng dậy được chồng tôi đã buộc phải hứa là sẽ giúp.

Trong khi ông ấy ở trong nhà tắm tôi cố tình nói to:

- Em bị thất nghiệp vài tháng nay rồi mà anh không lo kiếm việc cho vợ mà suốt ngày nghĩ cách giúp người này người kia. Anh coi họ hàng nhà mình hơn cả vợ sao, anh ích kỷ lắm, chỉ thích khoa trương thôi.

- Anh nói thật với em, anh chỉ là quyền tổng giám đốc làm tạm thời. Tháng sau có người con em của một cổ đông sẽ vào thế chân anh rồi. Anh đang lo chẳng giữ nổi chức nhân viên trong công ty, bởi họ sợ anh làm tốt hơn và một ngày nào đó sẽ giành lại chiếc ghế tổng giám đốc. Chính vì vậy họ sẽ loại anh ngay khi vừa lên chức. Mấy hôm nay anh đang đi tìm kiếm việc khác để làm. Sợ em buồn cùng với tính sĩ diện anh đã không dám nói ra tất cả sự thật.

Từ khi chồng được thăng chức rất nhiều người đến nhận họ hàng để cầu cạnh khiến tôi phải dùng khổ nhục kế (Ảnh minh họa)

Vừa nói xong, bác họ của chồng đẩy cửa nhà tắm bước ra nói ngay:

- Tôi cứ tưởng cậu là tổng giám đốc chính thức ai ngờ chỉ là dự bị, thế mà bố cậu đã ti toe với cả làng. Đúng là bố nào con nấy chỉ là cái thùng rỗng kêu to. Thôi anh cho tôi xin mấy con gà và bao gạo mang về cho các cháu ở quê ăn nhá?

Chồng tôi ra sức nài nỉ bác ấy ở lại ăn cơm nhưng ông ấy chỉ im lặng xách hết gà và gạo định mang biếu về mà không thèm chào lấy một câu.

Ông ta ra khỏi nhà rồi tôi nói với chồng:

- Đấy anh nhìn thấy con người thực của bác ấy chưa, em nói thực nhá họ hàng nhà anh chẳng ai yêu quý tôn trọng anh đâu, chẳng qua nghe danh anh là tổng giám đốc nên họ mới quan tâm có chủ đích. Còn cứ là nhân viên quèn thì cả năm cũng chẳng có ai đến thăm.

Từ sau vụ đó chồng tôi mới tỉnh ngộ khi biết họ hàng chỉ quan tâm đến cái chức danh tước vị chứ họ chẳng thật lòng quý mến chồng tôi.

VA (Theo Nld.com.vn)