NỮ GIỚI » Tâm sự

Tưởng chỉ trên phim, hóa ra phiên bản nàng dâu 'Sống chung với mẹ chồng' cũng có ngoài đời thực, đọc mà rớt nước mắt

Thứ hai, 12/06/2023 15:55

Nàng dâu xót xa viết: 'Cuộc hôn nhân của em giờ tồi tàn và rách nát, rách nát đến mức nhiều khi em còn tự trách mình vì lầm lỗi của người khác'.

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu là vấn đề muôn thuở, ngay cả hiện tại. Mặc cho nguyên nhân là gì đi nữa thì mâu thuẫn này cũng cần sớm được hóa giải. Bởi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn hòa hợp và tốt đẹp chính là nền tảng cho một gia đình hạnh phúc, êm ấm và bền lâu.

Nhưng nàng dâu dưới đây không may mắn như thế. Mâu thuẫn kết thúc bằng việc cô và chồng phải ly hôn. Cô tự nhận quãng thời gian mình làm dâu chẳng khác nào nữ chính trong phim "Sống chung với mẹ chồng": "Em không nghĩ có 1 ngày em lại là nữ chính trong phim 'Sống chung với mẹ chồng'! Em và chồng đôi lứa xứng đôi, là bạn từ phổ thông, gia cảnh học thức ngoại hình tính cách đều vừa vặn để có thể có 1 gia đình hạnh phúc. Ấy vậy mà giờ đây em lại phải ôm nỗi xót xa bước chân ra khỏi nhà chồng và một cái kết y hệt trong phim.

"Em không nghĩ có 1 ngày em lại là nữ chính trong phim 'Sống chung với mẹ chồng", cô gái nhớ lại quãng thời gian làm dâu.

Mẹ chồng em không thích em, một phần vì ai bà cũng không thích, phần khác vì em xuất hiện trong cuộc đời con trai bà và khiến bà mất đi sự kiểm soát vốn có trong hai mươi mấy năm đối với chồng em. Bà ghét em đủ điều, ghét đến nỗi từ tốt cũng thành xấu, từ đúng cũng thành sai. Bà xúc phạm gia đình em, buông lời cay nghiệt với em, xúc phạm cả tình cảm và nỗ lực của em và gia đình em một cách vô cớ trong suốt quá trình em chung sống. Khi em nấu cơm bà bảo nhà này không ai thích ăn muốn ăn thì về nhà ngoại mà nấu, khi em sinh con ăn miếng bánh bà bảo nhà này không ai thích ăn muốn ăn thì mang ra đường mà ăn, khi con em ra đời bà bảo với bà cháu ngoại là nhất cháu nội cũng chỉ đứng sau, rằng con em cũng chả bao giờ thông minh hơn được cháu ngoại bà.

Và em luôn im lặng, em chưa từng phản kháng trực diện dù chỉ một lần, vì em tin ít nhất em còn có chồng em bảo vệ em. Thế nhưng đời lại y như phim, sau một lần xích mích mẹ chồng em bị ốm, từ sau đó chồng em đổi thái độ và chỉ trích em và cho rằng tất cả những gì bà từng nói với em đều là do lỗi của em.

(Ảnh minh họa)

Chúng em cũng trải qua những xích mích như mọi gia đình trẻ khác, nhưng càng ngày chồng em càng lún quá sâu vào việc chứng tỏ cái tôi và cái uy của người chồng, và chồng em xúc phạm em y như cái cách mà mẹ chồng em từng làm. Và như là hệ quả tất yếu của tất cả các câu chuyện tương tự, sau một lần xích mích lớn, mẹ chồng em khuyên chồng em bỏ vợ, và bỏ cả con.

Bà ngăn cấm chồng em không được phép đến thăm con, bà nói với cả gia đình em rằng em là loại con dâu tệ bạc vì có con trước hôn nhân, rằng em làm dâu làm vợ mà không biết thân biết phận, rằng vì em có con mà cản trở công danh sự nghiệp của chồng...

Đến thời điểm này, ngay cả người nhẫn nại nhất, bao dung nhất, kinh nghiệm nhất cũng không thể mở lời khuyên em nên níu giữ nữa, vì chồng em đã thật sự nghe lời mẹ và bỏ rơi mẹ con em. Nhiều khi đọc những mẩu tin về tai ương, tai nạn, bệnh hoạn hiểm nghèo ngoài kia, em thấy cuộc đời này thật vô thường và ngắn ngủi làm sao. Người ta dành cả cuộc đời này để yêu thương ai đó còn chưa đủ, sao lại có những người cuộc đời đã sắp sẵn để được hạnh phúc lại lựa chọn toàn sự toan tính thiệt hơn, toàn sự bất hạnh cho chính bản thân mình và cho cả những người yêu thương mình nhất?

(Ảnh minh họa)

Cuộc hôn nhân của em giờ tồi tàn và rách nát, rách nát đến mức nhiều khi em còn tự trách mình vì lầm lỗi của người khác. Em ước em có thể cho con em một cuộc đời được yêu thương đủ đầy hơn, em ước cuộc đời tua nhanh đến đoạn chồng em hối hận và bù đắp cho con em những hạnh phúc dang dở. Nhưng sự thật là có thể ngày đấy chẳng bao giờ đến và mẹ con em sẽ phải sống và chấp nhận những lời xin lỗi chẳng bao giờ được nói ra. Dù rằng ngày mai mặt trời lại mọc và vươn qua đám bùn hoa sen lại nở, thì tập này của bộ phim cuộc đời em vẫn thật là buồn".

Bên dưới nhiều dân mạng đồng cảm và thương nàng dâu:

- "Cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa mới mở ra chúc mẹ con em gặp nhiều may mắn".

- "Khi thương nước đục cũng trong. Khi ghét nước sạch giữa dòng cũng dơ".

- "Cùng cảnh làm dâu nên mình hiểu những gì bạn đã chịu đựng. Nhưng nói thật là mình vẫn xót xa khi cuộc hôn nhân của bạn không còn cách cứu chữa. Mình cảm thấy bạn vẫn rất còn yêu chồng và vẫn mong một mái ấm trọn vẹn. Điều đó không hề sai. Mình cũng trong hoàn cảnh gần gần giống hoàn cảnh của bạn nên mình hiểu cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Ở trường hợp của mình, sau 3 năm cũng vật vã trong mâu thuẫn thì mình cũng học được cách buông bỏ được oán hận, mình đặt mình vào vị trí mẹ chồng để hiểu được tâm lý của một người mẹ đang rất bao bọc và yêu thương con trai mình như thế nào. Mình xuất 1 niệm là quên hết những gì người khác đã nói, đã làm với mình và chỉ nhớ những gì mình đã sai để sửa đổi. Và mình thấy thương mẹ chồng mình hơn và thật lòng muốn tốt với bà, muốn báo hiếu cho bà. Khi tâm mình rộng mở thì gặp khó chịu nào cũng thấy vui vẻ"...

Dân mạng thương xót cho hoàn cảnh của nàng dâu và đưa lời khuyên.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới