NỮ GIỚI » Tâm sự

Vay tiền nhà chồng cho mẹ đẻ mà phải làm giấy nợ, hỏi thì mẹ chồng tỉnh bơ: 'Đương nhiên, nếu ly hôn thì sao?'

Thứ tư, 03/05/2023 13:15

Chẳng có cuộc hôn nhân nào viên mãn, được như ý giống lúc người ta yêu nhau cả. Trong hôn nhân, còn rất nhiều vấn đề phát sinh, hàng trăm vấn đề về tiền bạc, kinh tế, cuộc sống không còn lãng mạn như ngày yêu, đặc biệt mọi thứ còn phức tạp hơn rất nhiều bởi mẹ chồng.

Chúng ta thường nói rằng không nghi ngờ người, không nghi ngờ người, nguyên tắc này cũng được áp dụng trong các mối quan hệ. Hai người bước vào hôn nhân, tự nhiên như vậy, đề phòng tân lang giống như đề phòng trộm cướp, vậy kết hôn có ích lợi gì? Tôi tin rằng khi đối phương bước vào ngôi nhà này, trái tim họ sẽ tự nhiên ở bên chúng tôi, chỉ có như vậy, chúng tôi mới có thể thay lòng đổi dạ và có một tương lai hạnh phúc.

Tiểu Mỹ gặp bạn trai hiện tại của cô là Vũ Vương khi cô đang làm việc trong một nhà máy và cả hai đã nảy sinh tình cảm. Tiểu Mỹ dáng người dong dỏng cao, lông mày lá liễu, mắt to, khuôn mặt trái xoan là một cô gái sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng. Vũ Vương mặc dù không cao, nhưng anh ấy là một chuyên gia kỹ thuật trong nhà máy, gia đình anh ấy khá giả.

Nói về gia đình, gia đình Tiểu Mỹ nổi tiếng là nghèo khó, hàng năm họ sống bằng trợ cấp của nhà nước, trong nhà còn có hai em trai, mẹ đau ốm suốt, kiếm tiền nuôi cả gia đình đều phụ thuộc vào bố.

Thấy con trai đã đến tuổi kết hôn, mặc dù không ưa gì nhà gái nhưng vì chiều theo ý của con trai, bà cũng đồng ý để hai người kết hôn. Khi gia đình hai bên gặp mặt để nói chuyện cưới xin, mẹ của Vũ Vương nhất định không về nhà thông gia, cuối cùng gia đình nhà Tiểu Mỹ đã phải thuê một khách sạn ở thành phố để tổ chức buổi gặp mặt. Cuối cùng, cuộc hôn nhân đã được giải quyết với một món quà hồi môn 350 triệu đồng, ngày kết hôn chính xác đã được xác định.

Sau khi kết hôn, Tiểu Mỹ đã luôn cảm thấy stress, mệt mỏi, già đi trông thấy, cô thường gánh vác hết mọi việc nội trợ trong gia đình. Có lần Tiểu Mỹ bị đau bụng không dọn phòng, khi mẹ chồng cô về, bà ấy thấy Tiểu Mỹ vẫn còn trên giường nên đã quát mắng rằng cô lười biếng, chỉ biết ăn với nằm trong khi công việc vẫn chưa dọn dẹp xong mà không hề quan tâm tới sức khỏe của con dâu.

Tiểu Mỹ nói rằng cô ấy không được khỏe, nhưng mẹ chồng cô ấy nói rằng những “đứa trẻ nhà nghèo” thường rất tinh vi, nhiều mưu mẹo, vì vậy đừng giả vờ! Nghe mẹ chồng nói, Tiểu Mỹ rơm rớm nước mắt, nén đau đi dọn dẹp.

Em trai của Tiểu Mỹ sắp vào đại học, học phí còn thiếu một chút tiền, chồng đi công tác chưa về kịp nên đã hỏi mẹ chồng cho vay một chút tiền để gửi cho em trai. Mặc dù số tiền không lớn và bà cũng đồng ý cho vay, nhưng đi kèm theo số tiền đó là một tờ giấy biên nhân nợ. Quá sững sờ, Tiểu Mỹ đã lớn tiếng hỏi mẹ chồng: “Có một chút tiền như vậy, là người một nhà mà mẹ cũng yêu cầu giấy biên nhân nợ sao?”.

“Đương nhiên, nếu ly hôn thì sao?” - mẹ chồng không chút suy nghĩ trả lời.

Nghe mẹ chồng nói như vậy, Tiểu Mỹ quá sốc, chỉ biết ngậm đắng nuốt cay nhưng cũng đành chấp nhận rằng trong gia đình nhà chồng, bản thân mình chưa bao giờ được coi là một thành viên trong gia đình.

Tiểu Mỹ đã kể câu chuyện này cho chồng của mình, nghĩ rằng chồng sẽ rất bất ngờ và đứng về phía mình, nhưng không, anh nhẹ nhàng nói như đã quá hiểu mẹ mình: “Em à, bà ấy là một người rất coi trọng tiền bạc. Em cứ ký giấy đi”.

Tiểu Mỹ sau khi nghe xong đã rất thất vọng, chỉ biết ôm mặt khóc, cô thực sự không biết phải tiếp tục cuộc sống này như thế nào nữa.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)