NỮ GIỚI » Tâm sự

Về ra mắt bố mẹ bạn trai trước khi kết hôn, sau buổi gặp mặt tôi dứt khoát chia tay, tôi không muốn lấy một gia đình như vậy!

Thứ hai, 11/09/2023 19:09

Tiểu Mẫn và bạn trai đã trải qua quãng thời gian hạnh phúc bên nhau, lúc này chàng trai ngỏ ý muốn đưa Tiểu Mẫn về nhà ra mắt cha mẹ mình, cô liền đồng ý. Tuy nhiên, chỉ sau một buổi gặp gỡ, Tiểu Mẫn đã hoàn toàn thay đổi ý định và dứt khoát đòi chia tay.

Tôi năm nay 26 tuổi, làm việc trong một cơ sở y tế. Cách đây một năm, đồng nghiệp đã giới thiệu cho tôi một người bạn trai tên Lý Siêu, một công chức nhà nước, anh ấy cao 1m76, ngoại hình khá ưa nhìn. Khi gặp nhau tôi rất háo hức, Lý Siêu cũng rất thích tôi, chính anh ấy là người chủ động theo đuổi tôi. Chúng tôi đã hẹn hò được một năm, trong năm nay, tôi cảm thấy hai chúng tôi rất hợp nhau nên cả hai đã bàn tính đến chuyện kết hôn.

So với nhiều người đàn ông khác, điều kiện của Lý Siêu khá tốt về mọi mặt, bố mẹ anh đều có công việc ổn định nên việc chu cấp cho việc nghỉ hưu sau này sẽ không thành vấn đề. Hơn nữa, thu nhập từ công việc và ngoại hình của Lý Siêu đều tốt.

(Ảnh minh họa)

Sau một năm hẹn hò, bố mẹ Lý Siêu đã hối thúc anh đưa tôi về gặp và bố mẹ tôi cũng vậy. Đầu tiên tôi đưa Lý Siêu về nhà để ra mắt bố mẹ tôi, hôm đó Lý Siêu đã thể hiện rất tốt, thậm chí còn đi cắt tóc, nhìn anh ấy rất có năng lực, bố mẹ tôi rất hài lòng về anh ấy.

Một tuần sau, Lý Siêu cũng đưa tôi về nhà anh, chúng tôi đến nơi vào khoảng 11 giờ trưa, vừa vào nhà, mẹ của Lý Siêu đang mặc một chiếc tạp dề, bà đã chào chúng tôi bằng một nụ cười: "Ồ, cuối cùng thì con cũng về rồi. Vào nhà đi, đưa cô cất túi cho cháu".

Tôi ngượng ngùng nói: "Dạ không cần đâu ạ, cháu tự sắp xếp được ạ, cám ơn cô". Lý Siêu không khách khí, đem tất cả quà chúng tôi mua trong trung tâm mua sắm đưa cho mẹ mình rồi nói: "Mẹ, đây là quà Tiểu Mẫn mua cho bố mẹ". Mẹ anh tỏ ra rất vui mừng và không ngừng nói cảm ơn, sau đó lại quay vào bếp để nấu nướng tiếp. Tôi nói: "Cô ơi có cần cháu giúp gì không ạ?", thì mẹ anh ấy nói không cần đâu, cứ ngồi chơi một lát là có đồ ăn thôi.

Lúc này khi thấy tôi thấy không thoải mái khi mẹ anh phải một mình làm quá nhiều việc, Lý Siêu trực tiếp kéo tôi ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách, bảo tôi rằng mẹ anh ấy làm việc một mình như vậy đã quen rồi.

Bố Lý Siêu cũng rất nhiệt tình khi gặp tôi, mời tôi ăn rất nhiều hoa quả. Chờ đợi không lâu, khoảng nửa tiếng, tất cả các món ăn thịnh soạn đều được phục vụ gồm: gà luộc, cá vược hấp, sườn heo chua ngọt, tôm om, bò xào, cải xào, canh rong biển. Nhìn nhiều món ăn như vậy, mẹ Lý Siêu chắc hẳn đã bận rộn từ sáng, còn bố anh thì mặc sơ mi trắng, rất sạch sẽ gọn gàng ngồi trên sofa xem TV từ sáng đến bữa ăn mà không hề giúp.

(Ảnh minh họa)

Trên bàn ăn, mẹ Lý Siêu dường như không hề quan tâm tới bản thân mình, đầu tiên bà giúp bố anh múc canh, sau đó giúp tôi múc canh, cuối cùng là Lý Siêu. Sau đó lại gắp cho bố anh món đùi gà, tôi món cánh gà, Lý Siêu món chân gà. Một lúc sau lại phục vụ mọi người khăn giấy, tăm… dường như bà ấy không kịp ăn thứ gì một cách thoải mái.

Bố anh trong quá trình ăn còn nói: "Rau xanh xào chín quá, cá vược hấp vẫn có mùi tanh…", mẹ anh nghe thấy điều này liên tục gật đầu: "Em biết rồi, sau em sẽ chú ý hơn".

Khi đó, tôi có cảm giác mối quan hệ giữa họ không phải như mối quan hệ vợ chồng mà giống mối quan hệ giữa ông chủ và giúp việc hơn. Ăn cơm xong mẹ anh đi pha ấm trà cho chồng rồi vào bếp dọn bát đĩa, tôi bảo Lý Siêu cũng nên giúp mẹ anh ấy. Lần này Lý Siêu nói: "Em hãy nhìn mẹ anh mà học tập thêm kinh nghiệm, sau này việc nhà chúng ta phải nhờ em nhiều đấy". Những lời này khiến tôi cảm thấy hơi khó chịu.

Lúc sau tôi đi ra gần chỗ mẹ Lý Siêu nói với bà: "Cháu thấy cô bận rộn từ sáng tới giờ, cô không nhờ chú và Lý Siêu phụ giúp việc gì sao?". Mẹ anh liền lắc đầu nói: "Đây là việc phụ nữ chúng ta nên làm, sao có thể để đàn ông làm được? Cô và ông ấy lấy nhau gần 30 năm, cô chưa bao giờ để ông ấy làm những việc này, đàn ông còn phải ở ngoài làm việc lớn".

Tôi rất phản đối điều này, nhưng cũng không phản bác, dù sao đây cũng là lần đầu tiên tôi đến nhà họ nên tốt nhất nên bớt nói đi. Cuối cùng sau khi hoàn thành công việc dọn dẹp nhà bếp và đi đến phòng khách, Lý Siêu không quên hét lên: "Mẹ ơi, con muốn ăn táo". Mẹ của Lý Siêu ngay lập tức đứng dậy giúp anh gọt táo khi bà chưa kịp đặt mông xuống ghế. Gọt vỏ táo xong, bố anh ấy nhờ đổ thêm chút nước sôi vào ấm trà, mẹ anh vội vàng đổ đầy nước cho ông ấy. Lý Siêu chỉ nằm trên sofa chơi điện thoại di động, không hề quan tâm đến mẹ, cha anh cũng vậy, cho rằng vợ phục vụ mình là chuyện đương nhiên.

(Ảnh minh họa)

Trên đường về, Lý Siêu vừa lái xe vừa nói với tôi một cách tự hào: "Thế nào rồi? Bố mẹ anh rất tốt phải không? Họ rất quý em, mẹ anh còn nói sẽ dạy cho em tất cả những món ăn ngon của bà. Khi chúng ta lấy nhau, em sẽ phải thường xuyên nấu những món ăn đó cho anh nhé".

Tôi chợt nhớ ra lần đầu quen nhau, có lần tôi hỏi Lý Siêu muốn tìm mẫu phụ nữ nào để kết hôn. Anh nói: "Anh cần một người phụ nữ như mẹ của mình". Rất nhiều lần tôi tự hỏi mẹ của anh trông như thế nào, cuối cùng hôm nay tôi đã hiểu ra, tôi đột nhiên cảm thấy sợ hãi về cuộc sống hôn nhân sau này.

Buổi tối về nhà, tôi cứ nghĩ đến những điều này và không ngủ được, tôi suy nghĩ mấy ngày, mặc dù cảm thấy có chút đắn đo nhưng tôi vẫn quyết định chia tay với Lý Siêu. Anh ấy rất sững sờ và liên tục hỏi tôi tại sao. Tôi nói thật với anh ấy: "Em không muốn sau khi lấy anh về mà phải phục vụ như như giúp việc vậy, anh từng nói muốn tìm một người phụ nữ giống mẹ anh về làm vợ, xin lỗi nhưng em không thể làm việc đó đi, anh hãy tìm ai khác đi".

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới