NỮ GIỚI » Tâm sự

Vén màn bí mật sau tiếng chuông báo thức 4h sáng hàng ngày dậy vẽ đồ án của chồng

Thứ tư, 19/10/2016 08:15

Mang chiếc áo khoác lên cho chồng vì sợ anh lạnh, tôi đẩy cửa bước vào phòng làm việc của anh thì chết lặng khi nhìn thấy cảnh tượng...

Vợ chồng tôi kết hôn đến nay đã được 4 năm, chúng tôi đã có 1 cô công chúa nhỏ đáng yêu. Anh là phó phòng của 1 công ty về thiết kế nội thất có tiếng nên công việc khá vất vả, thường hay đi sớm về khuya. Vậy nên sau khi tôi sinh con, anh muốn tôi nghỉ ở nhà để chăm sóc con và quán xuyến công việc ở nhà. Anh mở cho tôi 1 cửa hàng tạp hóa nho nhỏ để tôi bán cho đỡ buồn, chứ thực ra thu nhập của anh thoải mái để nuôi vợ con.

Tôi đâu có ngờ rằng đến 1 ngày, hình ảnh về chồng sụp đổ hoàn toàn bởi bí mật kinh khủng của anh.

Bạn bè thường nói số tôi thật may mắn khi lấy được người chồng tâm lý, kiếm được nhiều tiền, năng động lại rất có tương lai như anh. Cuộc sống 4 năm qua của tôi rất hạnh phúc và vui vẻ bên chồng và con gái yêu, nếu như không có 1 ngày tôi phát hiện ra điều đó.

Dạo này, anh nói do công ty đang triển khai dự án mới nên anh thường đi làm về nhà rất khuya. Cả tuần có khi chỉ 1-2 lần anh ăn cơm cùng tôi và con gái. Còn lại là anh đi tiếp khách ở bên ngoài.

Về đến nhà, anh tắm rửa check mail trên điện thoại rồi lăn ra ngủ. Nhưng 1 tuần nay trở lại, ngày nào anh cũng phải để báo thức 4h sáng để dậy hoàn thành nốt bản vẽ. Anh nói cần có không gian yên tĩnh nên lên trên căn phòng trên tầng 4 để tập trung làm việc.

(Ảnh minh họa)

Thấy chồng vất vả, tôi thương lắm nhưng chẳng biết làm gì để giúp anh, chỉ cố gắng nấu nướng những bữa cơm thật ngon và bổ dưỡng cho chồng.

1 buổi nọ, tôi có mua được 1 con gà quê khá ngon. Định bụng sáng sớm phải dậy thật sớm để nấu cháo cho chồng kịp ăn sáng trước khi đi làm.

Khi tôi mở mắt dậy thì đã không thấy anh đâu, chắc anh lại lên phòng làm việc rồi. Tôi chép miệng, nhìn đồng hồ mới 4h20, tôi định ngủ tiếp để lát dậy nấu cháo, nhưng chợt nghĩ hôm nay hơi lạnh, anh hình như không mang áo khoác lên. Nghĩ vậy, tôi mở tủ lấy 1 chiếc áo khoác mỏng mang lên cho anh. Thấy cửa không khóa, tôi đẩy cửa bước vào.

Tôi sững người, tất cả không như suy nghĩ trước nay của tôi. Chiếc bàn làm việc của anh trống trơn, không có bản vẽ hay kí họa nào hết. Đi vào chiếc giường ngủ bên trong, tôi mới thấy choáng váng. Trước mắt tôi là hình ảnh anh đang đeo tai nghe và nói chuyện mùi mẫn với cô bồ nóng bỏng, ăn mặc khêu gợi như kiểu không mặc gì trên màn hình máy tính.

Giờ tôi mới vỡ lẽ, hóa ra ngày nào họ cũng hẹn nhau chat mặn nồng từ xa như thế này. Vậy là bấy lâu nay, tôi vẫn tin tưởng và tin anh tuyệt đối, thật không ngờ anh lại là người như vậy. Anh vẫn không thể quên được cô người tình cũ của mình, dù họ đang ở cách xa nửa vòng Trái đất.

(Ảnh minh họa)

Tôi chỉ hét lên 1 tiếng rồi bỏ chạy ra khỏi nhà trong đêm. Gọi điện cho cô bạn thân mà tôi không nói nên lời... Sáng hôm sau, tôi về nhà thu xếp hành lý của 2 mẹ con. Mặc cho anh phân trần, van xin đủ kiểu, tôi vẫn quyết thuê nhà ra ngoài ở.

>> Bố mẹ bạn gái chê nghèo, chàng trai nhất quyết không chia tay mà lẳng lặng làm việc này và 8 năm sau khiến ai cũng nể phục

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)