NỮ GIỚI » Tâm sự

Vét cạn tiền trong túi cho sếp vay để được ưu ái, nửa tháng sau, anh yêu cầu gặp riêng rồi bàn một chuyện khiến tôi chao đảo

Thứ bảy, 10/10/2020 06:09

Tôi hí hửng nghĩ mình sắp được trả nợ. Không ngờ anh vẫn chày cối, đã vậy còn đưa một quyết định động trời.

Tôi chắc chắn ai đã đi làm cũng hiểu hoàn cảnh của tôi. Ở môi trường công sở, mọi người ganh đua, kèn cựa nhau từng chút một. Vì thế, có được sự ưu ái của sếp là một điều may mắn.

Sếp của tôi là đàn ông nhưng lại rất căn cơ, tính toán. Bình thường anh vẫn thường hay bóng gió những món đồ mình thích để cấp dưới mua biếu tặng. Có lần công việc bận rộn, chúng tôi quên không tổ chức sinh nhật cho sếp. Thế là ngay sáng hôm sau, anh đăng đàn lên group chung của phòng để chỉ trích chúng tôi về một chi tiết nhỏ trong hợp đồng, ai cũng hiểu sếp đang trách móc chuyện sinh nhật nhưng vẫn cúi đầu nghe mắng.

Thật lòng mà nói, tôi không muốn phải kể xấu sếp chút nào. Nhưng ở công ty, sếp tôi nổi tiếng là "chày cối" trong chuyện tiền bạc. Với người khác thì không biết anh có nợ nhiều không. Còn tôi làm trực tiếp cùng sếp, thành ra mỗi lần đi cùng nhau là một lần tôi phải bỏ tiền để chi trả, kể cả là cốc trà sữa. Lương nhân viên chẳng có bao nhiêu, vậy mà lần nào tôi cũng phải bao sếp. Chưa kể tôi là con gái, ít nhất anh cũng phải tỏ ra đàn ông một chút chứ.

Chuyện bắt đầu từ nửa tháng trước. Thú thật hôm ấy, tôi đã sắp hết sạch tiền vẫn bị sếp hỏi vay. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi quyết định vẫn cho anh vay tiền vì không muốn bị gây khó dễ trong công việc.

Lúc ấy tôi hí hửng tưởng sếp trả tiền cho mình, ngờ đâu anh đưa cho tôi quyết định luân chuyển sang bộ phận khác. (Ảnh minh họa)

Khi vay tiền, sếp bảo chỉ vài ngày sẽ trả. Vậy mà cả tuần trôi qua, tôi vẫn không thấy anh nhắc đến chuyện này. Đoán mình bị quỵt, tôi ấm ức kể với mấy chị đồng nghiệp. Lúc nói chuyện, tôi cũng dặn các chị ấy phải giữ miệng.

Vậy mà mấy hôm sau, câu chuyện của tôi đến tai sếp. Chẳng cần hỏi thêm, anh gọi tôi vào phòng và nói đầy lời hằn học về công việc của tôi. Tất nhiên hôm ấy, sếp vẫn chưa trả tiền cho tôi. Sau một hồi chỉ trích, anh bảo mình không còn tiền, hẹn hôm nào lấy lương sẽ trả.

Hôm qua là ngày lấy lương của công ty tôi. Sáng nay vừa đến văn phòng, sếp đã kêu tôi vào nói chuyện riêng. Lúc ấy tôi hí hửng tưởng anh trả tiền cho mình, ngờ đâu anh đưa cho tôi quyết định luân chuyển sang bộ phận khác. Lý do sếp đưa ra là do công ty cần thay đổi nhân sự và tôi chính là người phải rời khỏi phòng.

Công việc mới đối với tôi khá năng nhọc và vất vả. Tôi nghi ngờ chuyện này có liên quan đến việc anh bị mang tiếng ở công ty nên mới trả đũa. Không những thế, sếp vẫn chưa trả tiền cho tôi. Tôi đang rất băn khoăn, dù gì thì vài ngày nữa cũng không làm trong phòng này nữa, tôi có nên thẳng thắn hỏi về số nợ kia không?

T.S (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới