NỮ GIỚI » Tâm sự

Vợ bầu trượt chân chảy máu nhưng chồng tiếc tiền không cho đi khám và cái kết xé lòng ngày hôm sau

Thứ sáu, 19/08/2016 22:02

Chị lo lắng bảo chồng cho vào viện khám thì anh quát: 'Vừa mới đầu tuần đi khám với siêu âm mất hơn 200 ngàn, khám gì mà khám lắm thế tốn tiền, lúc đẻ lấy tiền đâu'.

Mãi tận 30 tuổi chị mới lấy chồng. Vì tuổi cũng đã nhiều nên bố mẹ không cho kén chọn nữa mà thấy người đàn ông ấy qua hỏi ông bà bắt chị cưới liền. Chiều lòng bố mẹ chị theo anh về làm vợ.

Anh hơn chị 5 tuổi và đã có 1 đời vợ nhưng vợ anh bị tai nạn mất hơn 2 năm trước, họ cũng chưa có con chung. Thôi thế cũng đỡ vì con riêng con chung sau này lại khó. Anh lầm lì ít nói, về sống với nhau chị mới biết thêm chồng mình có tính tiết kiệm. Nhiều khi anh tiết kiệm quá mức với cả việc ăn uống hàng ngày. Vợ chồng làm vất vả thế nhưng mỗi ngày anh chỉ cho chị tiêu trong phạm vi 30 nghìn đi chợ.

Nhiều hôm thương chồng làm vất vả, chị mua thêm bằng tiền của mình nhưng không dám nói. Mua đồ ăn ngon anh vẫn ăn nhưng nếu biết vợ tiêu quá 30 nghìn thì chị nghe anh càm ràm tới mấy ngày liền. Nhiều lúc chị chỉ còn biết an ủi mình, thôi thì tiết kiệm cũng được, tiết kiệm để sau này làm việc lớn chứ chồng tiêu hoang thì còn khổ hơn.

Mua đồ ăn ngon anh vẫn ăn nhưng nếu biết vợ tiêu quá 30 nghìn thì chị nghe anh càm ràm tới mấy ngày liền. (Ảnh minh họa)

Cưới 3 tháng thì chị mang bầu. Thế nhưng suốt thời gian gần 3 tháng bị nghén chồng chẳng hề mua chút gì cho vợ tẩm bổ. Hàng ngày bưng bát cơm lên xúc được vài hạt lại đặt bát xuống, anh nhìn thấy thế còn trách mắng. “Ngày xưa cơm còn chả có mà ăn, em cứ làm như mình mình chửa đẻ không bằng. Phải cố mà ăn chứ”. Chồng nói vậy chị lại cố bưng bát cơm lên chan bát nước canh rồi cố húp.

Nhìn con ốm mà gầy yếu xanh xao, mẹ chị thương bắt con gà tần cho con ăn. Nhưng vừa mới ăn thì lại bị bố kêu ca: “Nhà nó thằng chồng đầy tiền gửi tiết kiệm mà chẳng biếu bố mẹ được xu nào lại còn về đây bòn mót à”. Cổ họng nghẹn đắng chị lại chẳng nuốt được, tiền chồng chị quản chứ chị có xu nào đâu. Dạo cưới xong anh bảo gom tiền hai vợ chồng lại cho anh giữ để năm sau làm nhà, vậy là chị đưa cả cho chồng. Còn chút tiền riêng có trước khi lấy chị cũng đã lo thuốc thang hết cho mẹ dạo bà ốm cách đây 2 năm rồi mà.

Mẹ chị thương con cứ giục chị ăn đi, rượu nói chứ không phải bố nói đâu. Vậy nhưng chị chẳng còn thấy ngon gì nữa. Từ hôm đó sang chơi chị cũng không cho mẹ bắt gà tần nữa, chị nói dối ở nhà ăn rồi. May là chị nghén có 3 tháng rồi người lại khỏe lại, ăn được nên chị dần dần tăng cân, đi siêu âm định kì cũng thấy bác sĩ bảo con phát triển bình thường vậy là chị mừng lắm.

Nhưng không ngờ khi mang thai ở tháng thứ 5, một lần giúp chồng khiêng bao thóc, chị bị trượt chân ngã đập mông xuống đất. Lúc đó chưa thấy gì chị vẫn khiêng giúp chồng bao thóc vào nhà. Tới gần tối đi vệ sinh thì chị thấy ra ít máu, bụng thì hơi âm ỉ, chị lo lắng bảo chồng cho vào viện khám thì anh quát:

- Vừa mới đầu tuần đi khám với siêu âm mất hơn 200 ngàn, khám gì mà khám lắm thế tốn tiền, lúc đẻ lấy tiền đâu. Ngã nhẹ thế chẳng làm sao cả, em cứ cuống lên làm gì.

- Nhưng mà em lo.

Tới 3 giờ sáng anh tỉnh dậy mới biết vợ gọi vội chạy vào bên trong thì thấy vợ nằm bất động quần ướt sũng máu. Anh vội vã đưa vợ vào viện cấp cứu nhưng tất cả đã quá muộn rồi. (Ảnh minh họa)

- Không phải lo gì cả. Lên giường nằm ngủ một giấc đến sáng là khỏi, anh ra ngoài lán ngủ cho mát đây.

Nói rồi anh ôm cái gối ra lán ngủ. Từ hồi hè là anh không ngủ ở nhà nữa, vì nhà nóng lại phải bật quạt anh sợ tốn điện nên ra cái lán ngủ cho mát, còn vợ thì anh chỉ cho bật cái quạt bé thôi. Chồng đi được một lúc thì chị thấy bụng đau nhiều hơn, máu ra nhiều. Chị lo lắng gọi điện cho chồng nhưng anh không nghe máy.

Cứ thế chị đau quá rồi thiếp đi. Tới 3 giờ sáng anh tỉnh dậy mới biết vợ gọi vội chạy vào bên trong thì thấy vợ nằm bất động, quần ướt sũng máu. Anh vội vã đưa vợ vào viện cấp cứu nhưng tất cả đã quá muộn rồi. Vợ anh đã không thể mở mắt ra được nữa và đứa con trong bụng mãi mãi không được chào đời.

Chỉ vì tiếc tiền không đưa vợ đi khám ngay lúc tối mà giờ mới ra cơ sự thế này. Trước linh cữu vợ con anh chỉ còn biết đấm ngực thùm thụp trách móc bản thân mình. Tiền dành xây nhà đã đủ nhưng vợ con anh thì không bao giờ anh còn được gặp lại nữa rồi…

>> Vừa nghe tin vợ mất vì đẻ khó, chồng lập tức sang đón bồ nào ngờ về tới nơi...

Theo Motthegioi.vn