NỮ GIỚI » Tâm sự

Vợ cao tay lật tẩy màn kịch tinh vi của người chồng lọc lừa khiến anh ta phải quỳ gối xin lỗi

Thứ hai, 19/12/2016 14:30

Từ một gia đình khá giả vợ chồng tôi trượt dốc không phanh kể từ ngày chuyện làm hàng kém chất lượng của anh bị phanh phui, tất cả các bạn hàng quay lưng lại.

Cũng kể từ đó anh không thiết tha gì với việc kinh doanh nữa mà suốt ngày ham mê với chiếu cờ bạc. Dù cho khuyên can thế nào anh cũng bỏ ngoài tai mà mỗi khi anh về nhà là lại lục lọi tìm kiếm tiền rồi mang đi, đến khi không còn tiền thì anh bán hết đồ đạc để lấy tiền chơi bài.

Rồi một ngày bọn xã hội đen đến ép anh phải trả hết số tiền mà anh đang nợ nần. Cả nhà 5 miệng ăn đang trông cậy vào đồng lương giáo viên tiếng Anh của tôi thì làm gì còn đồng nào mà trả cho bọn chúng. Để giữ an toàn cho cả gia đình chúng tôi đành phải bán nhà đi trả nợ. Tưởng sau bài học đó chồng sẽ tu trí làm ăn nhưng cờ bạc đã ngấm vào máu của anh ta rồi không thể dứt ra được.

Tôi ly thân với người chồng nghiện bài bạc, đón con về nhà ngoại ở (Ảnh minh họa)

Không chịu được nữa tôi quyết định ly thân chồng, rồi dắt díu 3 đứa con về nhà ngoại nương nhờ. Cuộc đời vẫn luôn tạo cơ hội cho những người biết cố gắng, vốn sở hữu giọng nói tiếng Anh chuẩn lưu loát nên tôi bỏ hẳn dậy học chuyển sang phiên dịch cho người nước ngoài. Nhờ đó chỉ 5 năm sau tôi đã mua được một căn hộ chung cư và đón các con lên ở cùng.

Ngày mấy mẹ con làm bữa tiệc thì không biết anh ta ở đâu xuất hiện với hai tay cầm những giỏ quà tặng cho các con và cả tôi nữa. Thấy bố đến các con mừng quýnh lên ôm chặt lấy anh ta không dời nửa bước. Dù rất giận nhưng vì các con nên tôi không dám tống cổ anh ta ra khỏi nhà lúc đó. Anh ta tự giới thiệu:

- Anh đang làm giám đốc công ty sản xuất đã nhiều lần muốn chở về xin lỗi mẹ con em nhưng chưa đủ can đảm nay đã có chút địa vị nên từ nay gia đình mình sẽ đoàn tụ như xưa em nhé.

Nghe những lời anh nói làm mềm lòng mà tôi quên đi sự hận thù dễ dàng tha thứ cho anh. Ngày nào anh cũng qua nhà đưa đón bọn trẻ đi học cuối tuần trở các con đi chơi và sau mỗi lần trở về bọn trẻ lại hí hửng vui sướng với những món quà trên tay. Tin tưởng anh đã thay đổi hẳn nên nhiều đêm anh đã ngủ ở lại cùng thậm chí tôi còn giao cả chìa khóa nhà cho anh tiện đi lại.

Đang trong giờ làm việc anh gọi điện thoại bảo:

- Em cho anh mượn gấp 200 triệu đồng để trả tiền hàng không bạn hàng hủy hợp đồng, chiều mai 2h anh trả ngay.

Nghe giọng anh rất khẩn cấp và đáng tin tưởng tôi vội mượn tạm ông chủ của mình ít tiền rồi về nhà lấy phần còn thiếu. Vừa định mở tủ thì tôi ngạc nhiên khi cánh tủ không khóa, nhìn vào tủ chỉ mất mấy trăm nghìn tiền lẻ, vội mở ngăn bí mật thì thật may chưa mất đồng nào. Vậy là có kẻ đã lục tủ, hắn chỉ lấy những đồng nhìn thấy còn ngăn tủ chính hắn hoàn toàn không biết. Tự nhiên tôi nghĩ đến chồng chẳng nhẽ anh đã mở tủ sao, mà tôi chỉ đưa cho chồng mỗi chìa khóa nhà còn chìa khóa tủ anh ấy hoàn toàn không có chẳng nhẽ anh không cần khóa mà vẫn có thể mở sao.

Biết ngôi nhà này không còn an toàn nữa tôi vội mang toàn bộ số tiền gửi tạm vào ngân hàng rồi đến địa chỉ trên carvisit anh đã từng đưa cho tôi để quảng cáo về công ty của anh. Lần theo địa chỉ đó tôi tìm mất cả tiếng đồng hồ thì đó chỉ là một cửa hàng bán phở chứ không hề có công ty sản xuất nào. Tức giận trở về nhà để tính kế cho người chồng lừa lọc một bài học thì anh đã ngồi lù lù ở trong nhà, tim tôi đập rất nhanh, tự nhiên tôi thấy lo lắng hồi hộp kèm theo chút sợ sệt, đang định mở lời nói với anh thì có người nhắn tin nên anh bảo:

- Đâu đưa tiền cho anh mượn không muộn lắm rồi họ không chịu giao hàng thì hỏng hết kế hoạch.

- Tối anh đến lấy nhé, giờ đó đứa bạn mới giao tiền cho em.

Anh tỏ ra rất tin tưởng tôi nên vui vẻ ra về mà không nghi ngờ gì. Anh đi trước tôi liền bám luôn theo sau, rồi anh dừng trước một bệnh viện nhanh chân đi thẳng vào khoa phụ sản. Trước mặt tôi là hình ảnh người chồng vừa dìu cô gái trẻ vừa tỏ ra lo lắng:

- Sao em vào viện nhanh thế không đợi anh?

- Em bắt taxi cho nhanh sợ đẻ rơi trong phòng, vậy anh đã lừa được tiền của chị ấy chưa, hiện tại anh và em vào viện đẻ không có đồng nào đây này.

- Cô ấy bảo tối sẽ giao cho anh, có được số tiền đó chúng mình sống an nhàn mấy tháng chứ bộ.

Những con người không chịu làm việc muốn an nhàn đang nằm mơ chiếm số tiền mồ hôi nước mắt của người khác. Tức giận tôi mở cửa bước vào phòng chỉ thẳng vào mặt hai kẻ lừa lọc đê tiện:

- Chúng mày tưởng ai cũng ngu như bọn bay sao, đừng có lừa dối con này, tao đã biết hết bộ mặt xấu xa của các ngươi rồi.

(Ảnh minh họa)

Anh ta vội quỳ xuống:

- Anh thành thật xin lỗi em tất cả nhưng hiện giờ người yêu anh đang đi đẻ anh không còn một đồng nào trong túi em có thể cho anh vay mấy trăm cũng được mấy hôm nữa anh đi làm rồi sẽ trả cho em.

- Hai người sức dài vai rộng không làm ra tiền mà tiêu lại bấu víu vào con đàn bà với 3 đứa con thơ dại mà không thấy nhục sao.

- Cũng tại người yêu anh trẻ người non dạ nên không biết tính toán ăn tiêu quá đà...

- Em nghĩ anh nên ra đường xin chắc người ta không có hận thù với anh họ sẽ thương tình còn với em anh càng khổ em càng mừng vì đó là cái giá phải trả cho kẻ hai lần lừa dối vợ lừa dối con.

Mặc cho anh ta van xin kèm theo nước mắt cá sấu tôi vẫn quay mặt đi mà trong lòng vẫn rất tức giận khi anh ta bỏ mẹ con tôi mà đi với người con gái khác.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới