NỮ GIỚI » Tâm sự

Vợ chồng cãi nhau mới có hạnh phúc?

Thứ tư, 09/04/2014 13:50

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu thế giới, những xung đột này đôi khi lại trở thành yếu tố then chốt cho hạnh phúc hôn nhân.

Gia đình “xào xáo” xưa nay không phải chuyện tốt lành gì của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu thế giới, những xung đột này đôi khi lại trở thành yếu tố then chốt cho hạnh phúc hôn nhân. 

Giáo sư Howard Markman - Chủ tịch Liên hiệp trung tâm nghiên cứu hôn nhân và gia đình thuộc đại học Denver, Mỹ đã bỏ ra 30 năm để tập trung nghiên cứu hiện tượng tranh cãi giữa các cặp vợ chồng trong xã hội hiện đại. Theo kết quả ông thu thập được, dù là mâu thuẫn nhỏ hay những cuộc tranh cãi nảy lửa cũng có tác động đáng kể đối với hạnh phúc gia đình.

Khi tức giận, hãy tranh cãi quyết liệt để đôi bên hiểu nhau hơn và cũng là để giải thoát bản thân khỏi những nỗi day dứt 

Khi cãi nhau, người trong cuộc khó lòng kiểm soát được cảm xúc của mình. Họ trút bỏ cơn giận bằng những câu chữ, nói bất kỳ điều gì chôn giấu đã lâu trong lòng. Đây là một phương tiện hữu ích để các đôi vợ chồng hiểu thêm về nhau, cũng như điều chỉnh suy nghĩ và hành vi của mình. 

Bên cạnh đó, việc tranh cãi cùng những cơn thịnh nộ cũng khiến đàn ông và phụ nữ dễ bộc lộ những cảm xúc, vấn đề tiêu cực trong mối quan hệ của họ. Chỉ khi hai vợ chồng cùng nhau đối diện thực tế không mấy tốt đẹp, họ mới có thể đứng chung trên một con đường, có chung một lý tưởng để gìn giữ hạnh phúc hôn nhân.

Theo Depplus/MASK