NỮ GIỚI » Tâm sự

Vợ chồng ly hôn tuổi trung niên, ai là người 'ảm đạm' hơn trong những năm cuối đời? Hãy xem cuộc sống của vài người từng trải

Thứ ba, 13/12/2022 06:47

Ngày nay, trong mối quan hệ hôn nhân, những người trung niên đã mất đi sự kiên định như thời trước, khiến tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng.

Ông Vương – 58 tuổi, ly hôn được 10 năm

(Ảnh minh họa)

Tôi và vợ cũ lấy nhau đã hai mươi năm, tình nghĩa vợ chồng đã cạn từ lâu nên tôi đã mắc phải sai lầm, lét lún ngoại tình sau lưng cô ấy. Sau đó, vợ tôi phát hiện ra sự phản bội của tôi, cuộc hôn nhân này cuối cùng cũng đi đến hồi kết.

Vợ tôi khi phát hiện tôi ngoại tình, cô ấy đã thu thập đầy đủ chứng cứ khiến tôi không thể chối cãi. Thực ra, tôi biết đó là lỗi của mình nên sau khi ly hôn, tôi đã đưa phần lớn tài sản của mình cho vợ con, giữ lại một ít. Tôi hy vọng sẽ làm ăn phát đạt trở lại, rồi cùng người tình xây dựng lại gia đình. Không ngờ người tình đến với tôi chỉ vì tiền, thấy tôi ly hôn, tài sản chẳng còn là bao thì cô ta đã bỏ tôi mà đi, tôi thực sự quá sốc và hối hận về hành động của mình.

Mười năm kể từ ngày ly hôn, tôi chưa từng tái hôn, chỉ mong được vợ con tha thứ. Nếu đến cuối đời mà con trai cũng không thể tha thứ cho tôi, thì có lẽ tôi sẽ rất đau khổ khi về già.

Bà Chen - 58 tuổi

(Ảnh minh họa)

Cuộc sống sau ly hôn không hề dễ dàng, nhiều người luôn nghĩ rằng mình được tự do sau ly hôn nhưng thực tế không phải vậy. Phụ nữ sau khi ly hôn phải trải qua rất nhiều đau khổ, phụ nữ chưa từng trải qua sẽ không hiểu được.

Bao năm qua, tôi một mình vất vả làm việc, nuôi con nhưng cũng chẳng dành dụm được bao nhiêu. Lúc ly hôn, tôi đã từng nghĩ chồng cũ là một kẻ hèn hạ, bất tài, không biết đối nhân xử thế, không có tôi sẽ chẳng làm được điều gì ra hồn.

Tuy nhiên, anh ấy tái hôn vào năm thứ ba sau khi chúng tôi ly hôn và sinh thêm một đứa con, gia đình rất hạnh phúc.

Ngược lại, những năm cuối đời tôi vẫn ở trong cảnh già không nơi nương tựa, tôi thực sự rất ân hận.

Anh Chang - 45 tuổi

(Ảnh minh họa)

Tôi ly hôn vợ cũ vì tính cách không hợp nhau, có thể do cả 2 đều nóng tính, hoặc do tư tưởng khác nhau quá nhiều khiến trong cuộc sống phát sinh nhiều mâu thuẫn.

Nhiều người đàn ông đã ly hôn thường dùng rượu để giải sầu, cuộc sống sẽ vui hơn, tự do và được làm những việc mình thích.

Tuy nhiên, là một người từng trải, cuộc sống của một người đàn ông độc thân khi về già thực sự còn khốn khổ hơn nhiều, không giỏi làm việc nhà, không biết chăm sóc bản thân, mọi thứ đều rất tồi tệ, bế tắc. Năm năm sau khi ly hôn, vợ tôi quyết định tái hôn và có hạnh phúc riêng cho mình. Mặc dù đã ly hôn nhưng tôi vẫn thấy rất hụt hẫng, hối hận về những suy nghĩ nông nổi của mình thời trước.

Kết luận: Không có gì là hoàn hảo cả, cuộc sống hôn nhân cũng vậy. Sự hạnh phúc của một gia đình chỉ có thể xây dựng bằng trái tim của hai người. Đừng quá xét nét những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, hãy trân trọng những người bên cạnh bạn. Cuối cùng chúc cho hôn nhân của bạn sẽ thuận buồm xuôi gió. Vì dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, vợ chồng trung niên sau cùng vẫn phải trân trọng nhau, hỗ trợ, chăm sóc nhau trong những năm cuối đời.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)