NỮ GIỚI » Tâm sự

Vợ chồng tôi suy sụp khi hai con lần lượt ra đi, con cả thì ngày càng hư hỏng

Chủ nhật, 23/07/2023 07:55

Cứ nghĩ hai em mất rồi, anh cả sẽ ngoan ngoãn và thương bố mẹ nhiều hơn, nhưng không. Con tôi ngày càng sống tệ hơn và bất cần đời.

Mấy năm gần đây, kinh tế gia đình khá giả, chồng liên tục động viên vợ sinh thêm con thứ 3. 2 con tôi đã lớn, tôi rất ngại sinh đẻ nữa, nhưng những lời phân tích của chồng làm tôi buộc phải suy nghĩ lại.

Anh bảo con lớn từ nhỏ được chiều chuộng, học hành bỏ bê, suốt ngày tụ tập bạn bè. Không thi được cấp 3, con nghỉ học, không chịu đi làm kiếm tiền, cả ngày chỉ tìm cách bòn rút tiền của bố mẹ. Con đã lớn không thể dạy bảo nổi, có đứa con như thế coi như bỏ đi.

Còn mỗi cô con gái, học hành giỏi giang, ngoan ngoãn nhưng nếu chẳng may con có mệnh hệ gì thì tuổi già vợ chồng tôi biết trông cậy vào ai. Sau nhiều tháng ngày suy nghĩ, cuối cùng tôi quyết định mang bầu đứa thứ 3.

Đầu năm vừa rồi, tôi đã hạ sinh thêm được 1 cậu con trai bụ bẫm đáng yêu. Những tháng đầu có nhiều thời gian nên tôi chăm sóc con rất cẩn thận. Nhưng đến ngày đi làm, tôi gửi con cho giúp việc chăm sóc. Những ngày con ốm đau, tôi cũng phó thác hoàn toàn cho người làm, không đoái hoài đến con.

Chỉ đến khi con bị sốt liên tục cả tuần, uống thuốc hạ sốt mà không giảm, lúc này tôi mới ý thức được sức khỏe của con trai có vấn đề và đưa đi bệnh viện khám. Khi phát hiện ra bệnh của con tôi thì đã ở giai đoạn quá muộn. Dù được bác sĩ cấp cứu nhiệt tình nhưng con tôi qua đời sau 1 tuần nhập viện.

Ảnh minh họa

Nỗi đau mất con út chưa kịp nguôi ngoai thì đứa con thứ 2 của tôi bị mất do tai nạn giao thông. Chưa đầy 1 tháng mà tôi đã mất 2 đứa con. Vợ chồng tôi suy sụp trong 1 thời gian dài và đến bây giờ nỗi đau mất con vẫn như ngày đầu.

Cứ nghĩ 2 em mất rồi, anh cả sẽ ngoan ngoãn và thương bố mẹ nhiều hơn, nhưng không. Con tôi ngày càng sống tệ hơn và bất cần đời. Mỗi khi đi chơi với bạn mà không có tiền, con lục tung nhà lên để tìm kiếm. Không tìm được tiền thì con gây sự với bố mẹ. Con thường xuyên đến nhà ông bà nội ngoại, cô chú, bác để nghĩ ra đủ mọi lý do xin xỏ tiền. Lúc đầu mọi người thương tình còn cho, về sau vợ chồng tôi biết chuyện nên ngăn cản và mọi người dừng cho tiền con tôi.

Tối hôm qua, chồng ngồi lại và phàn nàn về con cả. Anh bảo bất lực, không thể dạy con, cứ tình hình này con tôi sẽ xa đọa và đi theo bọn người xấu. Anh không thể lo cho con trai nữa mà chỉ lo cho tuổi già của vợ chồng tôi.

Tôi vẫn còn niềm tin vào con lớn, con tôi vẫn có thể trở lại là 1 người tốt. Tôi muốn dạy dỗ lại con nhưng không biết bắt đầu từ đâu nữa mọi người ạ?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới