NỮ GIỚI » Tâm sự

"Vô duyên" chốn khuê phòng

Chủ nhật, 30/09/2012 15:00

Nhịp sống công nghiệp khiến hai vợ chồng rất ít gặp nhau trong ngày.

Vì thế, thời gian gặp nhau trong phòng ngủ có lẽ là cố định và quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều đôi đã phạm sai lầm khi chọn quãng thời gian này để khẩu chiến hoặc lôi chuyện lớn ra bàn bạc. "Bữa tiệc tình yêu" do vậy, có khi hỏng bét chỉ vì những câu nói hay hành động  tuy nhỏ nhưng lại ...vô duyên. Cho nên dù có điều gì bực mình thì bạn hãy tránh lúc  “màn dạo đầu” ra. Đừng nói vào lúc đó không ngọn lửa tình sẽ tắt lịm.

Tắt ngấm lửa yêu

Hai vợ chồng mâu thuẫn một chuyện gì đó, điện thoại "đàm phán" chưa xong, cô vợ hẹn "thôi, tối về nói tiếp". Tối về, gặp nhau trong phòng ngủ, lẽ ra phải là lúc vợ chồng tỉ tê tâm sự, trao cho nhau những lời ngọt ngào để khởi đầu cho một cuộc gối chăn thì họ lại đưa chuyện mâu thuẫn ra để giải quyết. To tiếng, nổi nóng, thậm chí khóc lóc có thể xảy ra trong thời điểm này.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và xa cách nhau, khoảng thời gian hiếm hoi để tái tạo "vitamin Y" lại bị đánh cắp, thay vào đó là một tâm trạng nặng nề. Ngay cả những người có ham muốn tình dục cao cũng khó tìm được cảm hứng sau một trận tranh cãi nảy lửa. Cũng có người đang vào "khúc dạo đầu", vợ lại quay sang hỏi chồng: "Anh đóng tiền Internet chưa? Ngày mai nhân viên thu tiền đến, hai vợ chồng đều đi vắng, không biết làm sao đóng?". Câu hỏi đã được đặt ra, người được hỏi loay hoay tìm phương án trả lời, cụt mất cả hứng. Cũng có người đang dạo đầu, lại cắc cớ hỏi chồng: "Dạo này nghi anh có bồ lắm nha! Về nhà, thấy anh cứ khang khác". Chồng lại gãi đầu gãi tai tìm cách giải thích. Giải thích cho ra lẽ, hết còn muốn gần gũi nhau nữa.

Có anh "vô duyên", đang ngon trớn bỗng hỏi vợ: "Hình như em mập lên phải không? Chắc là tăng cỡ hai ký à!". Nghe nhắc chuyện thừa cân, người vợ hờn dỗi ngay: "Vậy thì thôi, em mập, em xấu, đừng đụng đến em nữa". Lúc đó, dù "chuyện ấy" có tiếp tục diễn ra thì cũng kém vui, giống như đang ăn cơm mà dính sạn vậy.

Phụ nữ có thể góp ý về thiếu sót của chồng, ngay cả trong tình dục, nhưng cần tránh góp ý khi "chuyện ấy" đang diễn ra. Khi đó, người chồng vốn phập phồng lo đáp ứng cho vợ không "tới", đang cố gắng lại bị vợ thẳng thắn "phê bình", vậy là "mất sức chiến đấu" khó hoàn thành nhiệm vụ. Góp ý với chồng là cần thiết, nhưng người vợ còn rất nhiều thời gian trước và sau khi "chuyện ấy" diễn ra để lên tiếng. Thời gian ngắn ngủi và quý giá của đời sống gối chăn rất cần được tôn trọng tuyệt đối. Nhiều người biết câu: "Trời đánh tránh bữa ăn", nhưng thiết nghĩ, thay đổi một chữ cũng không trật: "Trời đánh tránh bữa... "yêu"".

Không biết "thu dọn chiến trường" Nhiều ông chồng vô tư lăn ra ngủ khi "xong chuyện"; một số bà vợ cũng ít khi quan tâm chăm sóc đến "đối tác" vì cho rằng mọi thứ đã kết thúc, không để ý rằng mình vẫn còn nhiều việc phải làm. Thực tế, giai đoạn "thu dọn chiến trường" có vẻ là phần phụ, nhưng thực ra rất quan trọng. Một cuộc ái ân có được xem là trọn vẹn hay không còn tùy thuộc vào "đoạn kết" ấy.

Tình dục là "lĩnh vực" mà người đàn ông thể hiện sự ga-lăng cao nhất đối với nữ. Chàng phải thể hiện tối đa khả năng ân cần, quan tâm, nâng niu bạn đời theo tinh thần "phục vụ". Chính vì thế, khi "tàn cuộc", người chồng phải cố gắng... không ngủ, để tiếp tục hoàn tất "đoạn kết". Giai đoạn này, ôm ấp, vuốt ve gần như là việc đàn ông không thể không làm. Xúc cảm của phụ nữ lên chậm và xuống cũng chậm. Nếu người nam thấy mình đã được thỏa mãn mà "bỏ ngang", sẽ khiến người nữ bị hụt hẫng.

Adam phải học cách "tái kết nối"

Ngoài ra, việc chọn những câu chuyện có nội dung nhẹ nhàng, vui tươi để chia sẻ với vợ trong lúc này, cũng là điều mà người chồng cần làm. Người chồng không nhất thiết phải nói về chuyện tình dục, thậm chí cũng chẳng cần nói những câu chuyện quá nhiều thông tin hoặc nội dung nặng nề. Vài câu trao đổi qua lại sẽ khiến cả hai gần gũi nhau hơn. Được như vậy, nàng sẽ như được ru trong êm đềm sau cơn đê mê và chắc chắn chàng ghi được nhiều điểm cộng.

Các chuyên gia về tình dục còn gợi ý người nam phải "tái kết nối" với người nữ. Đó có thể là hành động ghé tai người nữ thì thầm vài câu ngọt ngào, hay chỉ đơn giản là cái nắm tay dịu dàng, nhìn vào mắt nhau một cách âu yếm. Việc "tái kết nối" giúp cả hai có cảm giác vẫn còn nhiều vương vấn và cũng có thể là "tiền đề" cho "hiệp hai", nếu cả hai cùng có nhu cầu.

Trong tình dục, người nữ thường ở vị trí được thụ hưởng, hơn ai hết, người nam hiểu rõ điều đó, nên chỉ cố gắng phục vụ mà ít dám đòi hỏi. Nhưng nếu kết thúc, nàng cũng biết quan tâm đến chàng thì còn gì tuyệt vời hơn? Chẳng cần làm gì phức tạp, chỉ cần hỏi xem cảm giác của chàng, gửi tới chàng lời khen ngợi, ôm ấp, vuốt ve và tỏ vẻ hài lòng, khoan khoái.

Một người đàn ông tâm lý, biết cách chiều chuộng phụ nữ cho đến phút chót, sẽ để lại cho nàng ấn tượng tốt. Nhiều khi, giai đoạn "mây mưa tưng bừng" nàng chóng quên, nhưng những cử chỉ ân cần chăm sóc liền sau đó, lại khiến nàng nhớ mãi. Người ta hay bảo "phim hay nhờ đoạn kết" là vậy. 

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Gia Đình