NỮ GIỚI » Tâm sự

Vợ mượn...

Thứ năm, 30/08/2012 09:12

Em đã nhanh chóng quên đi ngày khổ đau khi bị người tình bỏ rơi cùng cái thai trong bụng.

Cứ tưởng rằng sau những khổ đau mà em đã từng phải gánh chịu, em sẽ không còn nhớ nhung, tơ tưởng đến con người bạc tình bội nghĩa kia nữa. Vậy mà, em vẫn cứ bỏ tôi mà chạy theo mối tình tội lỗi ấy...

Em đã nhanh chóng quên đi ngày tháng buồn tủi, khổ đau khi bị người tình bỏ rơi cùng cái thai trong bụng. Rồi em đã nhanh chóng quên đi rằng, chính tôi đã đứng ra cưu mang mẹ con em trong lúc em đang suy sụp và chới với nhất... Đáng tệ hơn nữa là, em cũng lại chỉ coi tôi như một thứ đồ dùng tạm bợ để em có thể lấp vào khoảng trống trong những ngày lạnh lẽo, cô đơn. Sau khi biết em mang bầu, cũng là khi hắn đã no xôi, chán chè... thì gã sở khanh lừa tình ấy liền cao chạy xa bay để lại em một mình đối mặt với cái thai đang lớn dần trong bụng và bao điều tiếng, tủi nhục của một cô gái hư hỏng, chửa hoang... Và cả biết bao những khó khăn, cực nhọc về vật chất mà em đang phải gánh chịu. Một nỗi đau vô bờ bến, một tương lại mờ mịt không hề biết đến ngày mai khi mà một tinh thần suy sụp không còn lẽ sống ở trên đời... Thông cảm trước hoàn cảnh khó khăn ấy, cũng như để chớp lấy cái cơ hội có được người mình yêu tôi đã xuất hiện và mở rộng lòng mình đón cả hai mẹ con về chăm sóc và chung sống như một gia đình.

Sau khi biết em mang bầu, cũng là khi hắn đã "no xôi, chán chè"... (ảnh minh họa)

Tôi cũng hết lòng yêu thương con dù cho nó có pha chút dòng máu của gã đàn ông tồi tệ, bỉ ổi kia, nhưng nó cũng đâu phải là người có lỗi. Và dù sao nó cũng là con em, con của chúng ta... Em đã nhanh chóng quên đi những ngày bị bỏ rơi cùng với cái thai trong bụng, em đã nhanh chóng quên đi chính tôi là người đứng ra cưu mang mẹ con em trong lúc em chới với, để tiếp tục chạy theo mối tình mù quáng, tội lỗi Theo năm tháng thời gian cứ trôi qua, đến giờ cũng đã được gần 5 năm... Cũng trong suốt thời gian ấy,  chúng tôi không hề có một cuộc cãi vã dù là nho nhỏ, bù lại tôi còn yêu thương em hơn vì biết em đã từng thiệt thòi và sợ rằng em mặc cảm quá khứ của mình mà buồn nên tôi chẳng bao giờ khơi gợi nên những điều đó. Thế nhưng, thời gian gần đây người cũ của em đột ngột xuất hiện sau bao năm lẩn tránh trách nhiệm làm cha của mình... Hắn đã trở lại và mang em đi như một thứ đồ có sẵn mà hắn đã từng mua, từng sở hữu. Và em cũng chẳng ngần ngại rời bỏ tôi để lại tiếp tục lao vào mối tình đầy nghiệt ngã ấy. Thì ra em chỉ đến với tôi để lấp khoảng trống khi bị người tình bỏ rơi mà thôi... Vậy mà trong suốt bao năm nay tôi cứ ngỡ rằng mình đã có được em, và mãi tâm niệm một điều rằng sống làm sao để bù đắp lại cho em những gì em không may mắn trong tình yêu, cuộc sống. Nhưng thực ra giờ tôi mới hiểu được rằng, bấy lâu nay người mà tôi vẫn thường gối ấp, má kề và vẫn coi là vợ hóa ra cũng chỉ là một người vợ mượn mà thôi... Tuy nhiên, tôi cũng chẳng thể oán hận hay trách móc em một điều gì cả, chỉ mong rằng em mãi được hạnh phúc với tình yêu của mình là tôi cảm thấy hạnh phúc lắm rồi... Cho dù, cuộc sống không còn em tôi sẽ rất cô đơn… tôi.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Phunutoday