NỮ GIỚI » Tâm sự

Vô tình dọn dẹp phòng con dâu tôi thực sự sốc, tìm ra nguyên nhân tại sao 3 năm nay mình không thể bế cháu

Thứ sáu, 21/06/2019 19:42

Vợ chồng tôi có duy nhất 1 đứa con trai, lấy vợ đã 3 năm nay, thế nhưng vẫn chưa thể sinh con.

Con trai và con dâu tôi đều rất giỏi giang, cả hai đứa đều là giám đốc quản lý công ty riêng. Nhìn các con bận rộn suốt ngày không chịu sinh con tôi sốt ruột nhắc nhở vợ chồng chúng mỗi tháng.

Thế nhưng lần nào con dâu cũng nói là con cái đâu phải muốn có là được, phải chờ đợi thời gian. Còn con trai thì chỉ im lặng không nói gì hay lảng sang chuyện khác.

Một lần vô tình vào phòng con dâu dọn dẹp tôi phát hiện ra trên giường ngủ để một con gấu to lớn cỡ 1m70. Thực sự không hiểu hai đứa nghĩ gì nữa, vợ chồng đêm ngủ với nhau thì ôm nhau cớ sao lại đi ôm con gấu khổng lồ làm gì. Thế thì đến khi nào tôi mới có cháu bế.

Ngay buổi tối hôm ấy tôi lén đứng ngoài cửa nghe xem trong phòng con trai có động tĩnh gì không. Khi đèn phòng tắt một lúc con dâu khẽ nói:

- Cuộc hôn nhân này anh định kéo dài đến bao giờ nữa, tôi mệt mỏi lắm rồi. Em có điểm gì thua kém cô ta mà anh không thể mở rộng trái tim với em chứ?

- Ngủ đi đừng nhiều lời, không mẹ nghe thấy thì lại lắm chuyện.

Chỉ câu đối thoại ngắn ngủi thế nhưng tôi đã hiểu ra toàn bộ mọi chuyện trong cuộc hôn nhân của con trai. Ngay lúc đó tôi đã gọi cửa gọi con trai và con dâu ra ngoài nhà giải thích rõ mọi chuyện.

Trước sức ép của tôi con dâu chỉ im lặng rơi nước mắt, con trai thì cứng nhắc nói:

- Chính cô con dâu ngoan hiền mẹ đang coi trọng đã lừa con lên giường rồi gọi Hạnh đến bắt quả tang. Ngay sau đó Hạnh hận con và đi lấy người đàn ông khác. Để đòi lại công bằng cho Hạnh con sẽ hành hạ cô ta cả đời, cho cô ta nếm trải nỗi đau những thứ không thuộc về mình.

- Có chuyện kinh khủng thế sao? Thảo nào lần trước mẹ gặp lại con Hạnh ở shop thời trang, nó không thèm chào mẹ một câu, còn giật luôn một chiếc túi mẹ đang cầm trên tay định mua. Nhìn nó khác lắm không hiền lành như ngày xưa đâu, mẹ thấy nó được một người đàn ông cỡ gần 60 tuổi ôm eo, có phải chồng con bé không?

Lúc này con dâu mới lên tiếng:

- Chồng của Hạnh hơn cô ấy có vài tuổi thôi, người đàn ông đấy là sếp của nó đấy.

Ảnh minh họa

Lúc này con trai tôi nghe thấy mới trợn tròn mắt ngạc nhiên hỏi:

- Sao cô biết Hạnh cặp bồ với người đàn ông đó?

- Em biết nửa năm nay rồi, nhiều lúc cũng muốn nói ra cho anh nhưng sợ bị anh nghĩ em ghen tuông ích kỷ nên thôi. Còn chuyện ngày trước em lên giường với anh lần đó là do Hạnh chán anh rồi nên muốn cắt đuôi. Không muốn anh bị tổn thương nên em đã im lặng chẳng muốn nói ra.

Đến hôm nay thì sức chịu đựng của em đã vượt quá giới hạn rồi. Em đường hoàng cũng là một giám đốc, xinh đẹp chẳng kém ai, tính cách cũng đâu có tồi tệ mà lại phải cứ si tình với người đàn ông không thuộc về mình. Chúng ta ly dị đi.

Con trai tôi đúng là có mắt mà như mù, một người vợ giỏi giang ngoan hiền mà không cảm nhận được lại cứ đâm đầu đau khổ với loại đàn bà lẳng lơ.

Khi con dâu đã nói hết nỗi lòng và chạy vào phòng dọn quần áo. Con trai thì nhìn tôi với ánh mắt cầu xin mẹ tìm cách níu kéo con dâu. Nhưng tôi vẫn làm ngơ như không hiểu để rồi khi con dâu cầm vali định rời trong đêm khuya thì con trai tôi mới vội vàng chạy lại ôm chặt với những lời xin lỗi thành thật nhất.

Nhìn nước mắt con dâu giàn dụa tôi hiểu được nó đang rất hạnh phúc vì đã đánh thức được trái tim băng giá của đứa con trai ngốc nghếch của tôi.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới