NỮ GIỚI » Tâm sự

Vốn dĩ, bốn giai đoạn khó khăn nhất của hôn nhân, rất nhiều cặp đôi đã thua ở điểm thứ ba

Thứ hai, 20/03/2023 22:11

Trong cuộc sống hôn nhân, không thể tránh khỏi những mâu thuẫn khác nhau, kết cục tồi tệ nhất không phải là ly hôn mà là một cặp đôi đeo mặt nạ. Vợ chồng không có tình yêu với nhau, cũng không có kỳ vọng gì, nhưng vẫn sống chung dưới một mái nhà, đây là điều bất hạnh lớn nhất!

Có bốn giai đoạn khó khăn trong đời sống vợ chồng, nếu vượt qua được thì sẽ sống hạnh phúc, nhưng có nhiều cặp vợ chồng thất bại ở giai đoạn thứ ba.

Giai đoạn 1: Chiến tranh lạnh, không muốn cãi nhau nữa

Vợ chồng cãi nhau là chuyện thường, nhưng nếu cãi nhau cũng không thèm, khép lòng với nhau thì dù không hài lòng cũng không nói ra, giấu giếm tất cả mọi thứ trong trái tim của bạn, sau đó nó trở thành chiến tranh lạnh nổ ra.

Chiến tranh lạnh thực ra rất đáng sợ, tất cả những cảm xúc không tốt đều bị đè nén trong lòng không thể giải tỏa, tích tụ quá nhiều rồi một khi bùng phát sẽ không dứt.

Nếu chiến tranh lạnh giữa vợ chồng kéo dài hơn một tuần sẽ rất nguy hiểm, nhưng vẫn có chỗ để thư giãn, chỉ cần người đàn ông chịu lùi bước, chủ động dỗ dành người phụ nữ là được, mọi thứ sẽ trở lại tốt đẹp.

Không ai là hoàn hảo, chỉ cần vợ chồng không mắc lỗi nguyên tắc, đàn ông nên rộng lượng hơn, đừng nhỏ nhen, có lùi một chút thì phụ nữ vẫn dễ mềm lòng.

Giai đoạn hai: Quá coi trọng vấn đề hôn nhân

Vợ chồng khi bước vào giai đoạn này sẽ cảm thấy áp lực, cảm thấy rất ngột ngạt, tình cảm dễ sụp đổ, trở nên bồn chồn.

Khi đối mặt với giai đoạn này, nhiều cặp vợ chồng sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội để giao tiếp với nhau, cố gắng sử dụng giao tiếp để giải quyết vấn đề và đưa cuộc hôn nhân trở lại đúng hướng. Tuy nhiên, bạn phải kiểm soát tâm lý của mình khi giao tiếp, nếu không chẳng những sự việc không được giải quyết mà mâu thuẫn sẽ càng sâu sắc.

Giai đoạn ba: Từ chối "đời sống vợ chồng"

Trong cuộc sống vợ chồng, điều không thể thiếu nhất chính là “chuyện ấy”, nếu thiếu điều này thì tình cảm vợ chồng gần như chấm dứt!

Một khi vợ chồng sống cuộc sống “không sinh hoạt” thì chắc chắn tình cảm đôi bên sẽ phai nhạt, thậm chí họ sẽ từ chối liên lạc với nhau, cảm thấy chán ghét. Nhiều cặp vợ chồng thất bại ở giai đoạn này. Hôn nhân “không tình dục” không phải là điều mà người bình thường có thể chấp nhận được!

Giai đoạn 4: Bực mình khi nhìn thấy nhau

Ở giai đoạn này, về cơ bản vợ chồng đã có cuộc sống riêng. Các cặp vợ chồng ở giai đoạn này thường không xuất hiện cùng một lúc ở nhà, họ sẽ cố gắng hết sức để rời khỏi nhà, sống cuộc sống vợ chồng có bạn thì không có tôi, và không bao giờ về nhà trừ khi thực sự cần thiết.

Ở giai đoạn này, cho dù vợ chồng còn ngủ chung giường, nhưng về cơ bản cũng là nằm chung giường, mộng không giống nhau, chẳng qua là hình thức, đối phương cũng không cảm nhận được chút hơi ấm nào, huống chi là yêu.

Những cặp vợ chồng chưa ly hôn trong giai đoạn này thường có một số biện pháp cuối cùng để kiềm chế họ, nếu không họ đã đổ vỡ từ lâu.

Những cặp đôi có thể ở bên nhau trọn đời là những cặp đôi biết bao dung và thấu hiểu nhau, giỏi tìm ra và giải quyết vấn đề để tránh cho hôn nhân đi đến bế tắc.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)