NỮ GIỚI » Tâm sự

Vừa đưa bạn thân đến phòng khám thai thì gặp ngay 'tác giả' cùng một người con gái khác chờ ở đó

Thứ sáu, 21/04/2017 08:12

Sáng hôm sau, hai đứa vừa đến phòng khám thì thoáng cái, tôi đã thấy Nam cùng với một cô gái nọ đang đứng trò chuyện rôm rả.

Cuộc sống vốn có nhiều điều bất ngờ mà đôi khi, cả người trong cuộc cũng không thể lường trước được. Câu chuyện về đứa bạn thân nhất của tôi là ví dụ điển hình.

Bạn tôi gặp và quen người yêu nó bây giờ khi chúng tôi còn đang là sinh viên năm cuối Đại học. Đều xuất thân từ tỉnh lẻ, gia đình lại không có điều kiện nên cả hai luôn cố gắng học hành, công việc ổn định rồi mới nghĩ đến chuyện cưới xin.

Tôi vốn rất ngưỡng mộ chuyện tình yêu của cô bạn thân

(Ảnh minh họa)

Người yêu của bạn tôi là kỹ sư xây dựng, thường xuyên phải đi công tác nên có khi vài tháng chúng nó mới gặp nhau một lần. Yêu xa như vậy nhưng ai cũng cảm phục bởi sự quan tâm và gắn bó của cả hai.

Đùng một cái, tôi nhận được cú điện thoại kèm theo tiếng khóc nức nở của cô bạn thân: "Mày đến ngay đi, không tao sẽ chết luôn bây giờ đấy".

Đang ở cơ quan nhưng nghe vậy, tôi vội vàng xin về sớm, hớt hơ hớt hải chạy đến chỗ trọ của nó.

Hỏi mãi nó mới chịu "mở mồm": "Tao có thai rồi mày ạ". Nói rồi nó lại khóc nức nở. Tôi cười: "Với ai? Nam chứ gì?"

Nó chỉ gật đầu. Tôi phá lên cười: "Thế thì có gì mà phải sợ. Mày thật là, đằng nào bọn mày chả lấy nhau. Có con trước cũng có sao đâu".

Nghe tôi nói vậy, nó ngẩng lên rồi tuôn ra một tràng: "Thế mày không biết là bao nhiêu vốn liếng Nam dành dụm suốt hơn 2 năm qua đã lo chạy việc cho em gái hết rồi à? Mẹ còn đang bị ốm. Tao thì đang tính nghỉ việc. Thất nghiệp mà lại có bầu, chắc mẹ con tao chết đói mất"....

(Ảnh minh họa)

Ừ đúng là tụi nó có con thời điểm này cũng tội thật. Cả hai đều còn trẻ, công việc của đứa bạn tôi thì chưa đâu vào đâu. Biết bao nhiêu là khó khăn lúc này...

- Vậy mày nghĩ sao?

- Tao... Tao cũng chưa biết nữa. Thôi, ngày mai mày xin nghỉ làm buổi sáng, đưa tao đi khám được không? Mà mày đừng vội nói cho Nam biết đấy. Để tao tính xem thế nào.

Sáng hôm sau, hai đứa vừa đến phòng khám thì bỗng tôi nhìn thấy bóng dáng Nam cùng với một cô gái lạ đang đứng trò chuyện ở đầu hành lang đằng kia.

Tôi nghĩ bụng: "Kinh nhỉ, hóa ra nhìn "tẩm ngẩm tầm ngầm" như mà hắn cũng "đấm chết cả mấy con voi" thế cơ à? Đúng là khôi hài, chả nhẽ lại thêm một cô gái nhẹ dạ nữa có bầu với hắn?"

Đã thế, cậu ta cùng cô gái kia còn lảng sang chỗ khác, giả vờ như chưa nhìn thấy tôi nữa chứ. Tôi bắt đầu cảm thấy tức nghẹn đến tận cổ...

May mà bạn tôi chưa kịp nhìn thấy, nếu không chắc đau lòng lắm... Nghĩ vậy, tôi xếp sổ khám rồi chờ bạn vào phòng bác sĩ, định bụng sẽ gọi cho Nam và mắng cho hắn một trận rồi làm cho ra nhẽ, thì tự dưng hắn cùng cô bạn kia bước đến chỗ tôi.

Tôi trừng mắt nhìn thì Nam đã vội khua tay:

- Ấy, không phải như cậu nghĩ đâu. Đây là Thủy - bạn tớ. Cô ấy vốn làm việc ở phòng sản khoa gần đây. Chắc cậu cũng biết chuyện của bọn tớ rồi phải không?Tớ sợ Hoa (tên bạn tôi) làm điều dại dột nên đã lén theo dõi cô ấy và đến đây. Dù vất vả thế nào, tớ vẫn khuyên cô ấy giữ lại cái thai, tuyệt đối không được bỏ đi.

Tôi lặng người, vậy mà suýt chút nữa đã trách nhầm cậu ấy.

Nam phân trần thêm: "Đến đây một mình thì rất ngại nên tớ mới nhờ Thủy đi cùng để nói chuyện với Hoa. Bọn tớ sẽ nhanh chóng tổ chức đám cưới. Bây giờ chưa có thì mình chỉ làm đơn giản, gọn nhẹ nhất thôi. Tớ không muốn vì phút nông nổi của tớ mà khiến cô ấy phải khổ cả đời"...

Tôi như vỡ òa xúc động. Thật may vẫn có những người yêu tốt như Nam - dám chấp nhận và chịu trách nhiệm với mọi hành động của mình, dù thế nào cũng không buông bỏ tình yêu.

Tôi nhất định sẽ luôn động viên và chia sẻ với đôi vợ chồng trẻ này mọi điều trong cuộc sống. Chỉ mong tình yêu của họ lúc nào cũng đong đầy như thế..

>> Cố tình để quên túi tiền ở phòng trọ của bạn gái, chàng trai bất ngờ nhận được cái kết cực sốc

Mộc Miên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới