NỮ GIỚI » Tâm sự

Vừa mới ly hôn chồng hoảng hốt gọi điện thông báo: 'Em về ngay đi, con sốt cao lắm'…

Thứ sáu, 01/09/2017 14:50

Gia đình có hạnh phúc hay bền chặt được hay không, đôi khi đều cần sự cố gắng, giống như cuộc hôn nhân của anh chị cũng vậy.

Anh chị từng là bạn thanh mai trúc mã từ bé. Ngày đó được gán ghép với nhau cũng ghét cay ghét đắng nhau luôn. Nhưng rồi vì sự thân thiết mà lâu dần yêu nhau lúc nào không hay. Chị không tin trên đời này lại có tình yêu như thế. Dù gì thì cũng là bạn thân nên dễ dàng hiểu cho nhau nhiều hơn.

Chị từng nghĩ, nếu chồng mình không phải là anh thì không biết sẽ là một người đàn ông như thế nào. Bởi vì chị thật sự yêu quý anh nhiều lắm. Trong thâm tâm mình thì với chị anh lúc nào cũng là người đàn ông tốt nhất trên đời.

Quen biết nhau suốt một thời gian dài. Chưa khi nào anh khiến chị thất vọng về mình. Kết hôn với nhau cũng đã 7 năm nay rồi. Vậy mà, cặp đôi vợ chồng trẻ con ấy lại có ngày đòi ly hôn nhau cho được. Thật ra chuyện vợ chồng anh chị ly hôn có nói ra bất cứ ai cũng không thể nào tin nổi. Ly hôn chỉ vì cái chuyện hết sức lãng xẹt, là chị thích nuôi mèo trong nhà. Nhưng anh thì không thích chút nào. Đã thế anh còn bị dị ứng lông mèo và với anh việc đó là việc tốn kém vô cùng.

Vậy mà, cặp đôi vợ chồng trẻ con ấy lại có ngày đòi ly hôn nhau cho được - Ảnh minh họa: Internet

Anh bực mình lắm vì không nói được chị. Còn chị thì thấy từ ngày lấy nhau về anh chẳng còn thương yêu chị chiều chuộng chị nữa nên nhất quyết đòi ly hôn cho dù anh nằng nặc không đồng ý. Thế mà cuối cùng vẫn phải kí đơn vì chị đã kí toẹt luôn vào cái đơn mình soạn xong rồi. Sáng hôm sau, chị hùng hục đưa đơn lên tòa để đợi ngày giải quyết. Vậy đó, thế là anh chị sẽ ra tòa ly hôn thật. Chị giận dỗi bỏ về nhà mẹ đẻ. Định bế con theo thì chồng ngăn lại với cái lý do rằng chị không có công việc chỉ nội trợ nên sẽ không giành được quyền nuôi con đâu. Có uất ức đến tận cổ mà chị vẫn phải cắn răng chịu đựng để con ở lại 1 mình về nhà mẹ.

Mới ly hôn được vài ngày mà chị đã nhớ con lắm rồi. Giờ mà sang thăm con chị biết thừa anh sẽ nghĩ chị viện cớ để quay lại. Trong cái lúc vô cùng sốt ruột đó thì chồng chị hoảng hốt gọi điện thông báo:

- Em về ngay đi, con sốt cao lắm.

- Tại sao lại thế được? Anh cho con uống thuốc chưa?

- Anh làm sao mà biết được. Em về ngay đi, không có em anh không biết làm thế nào?

Vợ nghe thấy thế cũng vội vã hấp tấp chạy về với con thì hoảng hồn khi thấy con gái 5 tuổi đang ôm đồ chơi ở trong phòng khách. Gọi mãi không thấy chồng đâu, chị bực lắm khi biết mình bị anh lừa. Vừa thấy anh đi ra, chị định quát anh 1 trận cho bõ tức thì lại mỉm cười khi anh cầm theo bó hoa hồng nhìn chị:

- Vợ về rồi, chào mừng vợ trở về nhà.

- Anh, còn giỡn nữa.

- Tại con gái nói nhớ mẹ nên anh mới gọi em về đấy nhé!

Tại con gái nói nhớ mẹ nên anh mới gọi em về đấy nhé! - Ảnh minh họa: Internet

Chị đánh thụp vào người anh rồi nói với giọng hờn dỗi. Hóa ra anh của chị cũng lãng mạn lắm đó chứ. Tưởng rằng anh khô khan lắm, thật may anh cũng biết nịnh chị về.

Lúc này anh ôm lấy chị thật chặt rồi lại ngỏ ý xin lỗi rồi còn nịnh chị bằng câu ngọt lịm: “Thật ra, bố cũng nhớ mẹ nên mới cố tình gọi về đấy”.

Là người vợ chỉ cần đến thế là đã đủ. Có người phụ nữ nào mà lại nỡ không tha thứ cho chồng mình chứ. Chị mỉm cười rồi nghĩ về con nhỏ. Thật may mắn khi có đứa con gái chung ấy, chính con bé là sợi dây và cũng là mối liên kết cuộc hôn nhân ấy. Hạnh phúc đôi khi chỉ là những điều giản đơn đến vậy.

>> Bị chồng đổ thừa lấy trộm nửa tỷ, người vợ chết sững khi biết lý do của chồng

Theo Phunusuckhoe.vn