NỮ GIỚI » Tâm sự

Vừa về làm dâu, mẹ chồng đã lăn ra ốm để tôi phải ở nhà phục vụ cho đến khi biết sự thật

Chủ nhật, 12/02/2017 09:15

Cũng từ đó, tôi tự nhiên thay đổi hẳn cách nhìn về mẹ anh. Từ sự quý mến ban đầu, tôi tỏ ra quan tâm hời hợt hơn, thậm chí còn cảm thấy sợ bà nữa.

Chúng tôi quen và yêu nhau 3 năm trước khi quyết định tiến đến hôn nhân. Cả hai đều xác định hoàn cảnh gia đình chỉ là một phần, điều quan trọng là cả hai biết tự lập để sống bằng chính bàn tay của mình, không dựa dẫm hay ỷ lại vào bất cứ ai khác.

Tôi may mắn được bố mẹ và gia đình anh yêu quý ngay từ lần đầu về ra mắt. Thế nhưng, chẳng hiểu sao, vừa xong đám cưới được vài ngày, mẹ chồng tôi đã lăn ra ốm. Chẳng lẽ mẹ bị ốm lại dồn hết việc cho người giúp việc và em chồng? Vậy là vợ chồng tôi đành ngậm ngùi hoãn kế hoạch đi nghỉ tuần trăng mật lại.

Mới về làm dâu, tôi đã rất buồn và thất vọng khi nghĩ mẹ chồng giả vờ ốm để thử lòng mình (Ảnh minh họa)

Tôi ấm ức và buồn bã đến không khóc được. Rồi trong đầu bỗng hình dung ra đủ chuyện. Phải chăng là mẹ anh cũng giống như những bà mẹ chồng trong các câu chuyện tâm sự tôi vẫn đọc trên mạng - bà giả vờ ốm để thử lòng con dâu, làm khó dễ rồi từ đó có cớ để phê phán, mắng nhiếc dâu mới...

Cũng từ đó, tôi tự nhiên thay đổi hẳn cách nhìn về mẹ anh. Từ sự quý mến ban đầu, tôi tỏ ra quan tâm hời hợt hơn, thậm chí còn cảm thấy sợ bà nữa.

Rồi, vì bị ốm, bà suốt ngày sai giúp việc đi chợ mua đủ thứ đồ để tẩm bổ, nào là gà hầm, chân giò... Đã thế, bà còn bảo giúp việc nấu luôn cho cả tôi nữa. Bình thường tôi vốn sợ mấy món đó rồi, giờ mới cưới xong, còn mệt nên cũng chả thiết ăn gì. Mà thấy tôi không ăn, bà lại có vẻ không hài lòng nữa chứ...

Chồng tôi rủ đi sang nhà họ hàng chơi, lên nhà dì ở Vĩnh Phúc chơi, bà lại nói để ít bữa nữa mẹ khỏi hai đứa hãy đi, đi xa như thế thì ai ở nhà đón khách khứa vào ra và chăm lo nhà cửa?

(Ảnh minh họa)

Tôi nghĩ bụng vậy "Như thế thì mẹ thuê giúp việc để làm gì chứ? Mà có ốm nặng đến mức không đi nổi đâu mà nhiều trò như vậy chứ? Chẳng qua là ghét rồi không muốn cho tôi đi chơi, bắt tôi ở nhà phục vụ chứ gì?"

Đến tận 2 tuần sau, mẹ mới bảo khỏi ốm rồi, bảo chúng tôi đi làm đi. Tối hôm đó, bà gọi tôi vào phòng rồi đưa ra một túi nilon đen, bảo con cầm về phòng nhé!

Tôi thắc mắc không biết mẹ đưa cho thứ gì vậy. Về phòng mở ra, thấy ngạc nhiên vô cùng khi có đến 3 chiếc que thử thai. Lẽ nào...

Và sáng hôm sau, tôi như mắt tròn mắt dẹt khi nhìn thấy 2 vạch hồng hiện rõ lên trên chiếc que nhỏ. Chạy vào nhà, đấm chồng vài cái rõ mạnh, dựng anh ấy dậy thì anh trả lời tỉnh bơ: "Ôi mẹ nói quả không sai mà. Em đúng là hồn nhiên như cô tiên ấy!".

Tôi thắc mắc: "Anh... đang nói gì vậy? Mẹ nào cơ? Sao mẹ lại biết được?'

Chồng gõ nhẹ lên đầu tôi một cái rồi bảo:

- Thì mẹ chồng em chứ ai nữa. Em đúng là cô bé ngốc. Có bầu lúc nào mà chẳng hay. Cũng may mà mẹ đoán ra nên đã cố tình vờ ốm để hủy chuyến đi trăng mật của chúng mình, còn mua đồ ăn tẩm bổ cho em nữa. Mẹ cũng sợ đi xe máy xa lên nhà dì tận 100km đi đi về về sẽ không tốt nên mới bảo chúng mình không vội đi. Hơn nữa, gia đình mình vốn rất truyền thống, mẹ sợ mọi người lại xì xào bàn tán rồi hiểu nhầm vợ chồng mình là "cưới chạy bầu".

- Thế sao, anh không nói cho em biết?

- À, là vì anh chưa có cơ hội nói thôi. Anh muốn để em tự cảm nhận lòng tốt của mẹ...

Tôi mỉm cười hạnh phúc. Cũng may chồng đã nói ra sớm và giải tỏa hết nỗi lòng của tôi bấy lâu nay. Ngẫm đi ngẫm lại, tôi thấy mình thật ngốc khi hiểu nhầm và vội vàng rút ra kết luận về mẹ như vậy. Tôi nhất định phải sống thật tốt và chu đáo để không phụ lòng tin yêu của mẹ chồng!

(Ảnh minh họa)

Mi Chi (Theo Giadinhvietnam.com)