NỮ GIỚI » Trắc nghiệm

10 thủ thuật tâm lý sẽ khiến mọi người đổ xô đến với bạn, tình yêu và sự nghiệp đều suôn sẻ

Thứ bảy, 27/05/2023 14:09

Có một số thủ thuật tâm lý để thu hút những người xung quanh và trở thành trung tâm của sự chú ý. Chẳng hạn như ngôn ngữ cơ thể, mặc quần áo màu đỏ hoặc thậm chí là nhai kẹo cao su.

Ngôn ngữ cơ thể phù hợp

Nếu bạn đang muốn gây ấn tượng, thu hút sự chú ý hoặc giành được sự tôn trọng, hãy quan sát ngôn ngữ cơ thể của người mà bạn đang nói chuyện và cố gắng bắt chước nó. Nghiên cứu chứng minh rằng hành vi này sẽ thể hiện sự thoải mái, củng cố lòng tin và giúp xây dựng mối quan hệ giữa bạn và người mà bạn đang trò chuyện cùng.

Thủ thuật tâm lý sẽ khiến bạn dễ dàng kết thân, trở thành tâm điểm chú ý.

Nói chuyện với lòng bàn tay hướng lên

Có một số ngôn ngữ cơ thể bạn có thể sử dụng để thu hút mọi người, nhưng không phải ai cũng biết thủ thuật này. Khi chúng ta nói chuyện với lòng bàn tay hướng lên, điều đó cho thấy sự đáng tin cậy và trung thực.

Tạo dáng quyền lực

Tư thế quyền lực có thể đánh lừa bộ não của bạn nghĩ rằng bạn tự tin, ngay cả khi bạn không cảm thấy như vậy. Ngay trước một cuộc họp quan trọng, hãy soi gương và tưởng tượng bạn là một siêu anh hùng: chống tay lên hông, ngẩng cao đầu, giữ thẳng tư thế và nở một nụ cười thật tươi trên môi.

Khen ngợi

Điều quan trọng là cho ai đó biết họ tử tế, thông minh hay xinh đẹp. Không chỉ để tỏ ra lịch sự mà còn vì những gì bạn nói về người khác sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của họ về bạn.

Nhai kẹo cao su nếu bạn lo lắng

Việc cảm thấy lo lắng và hồi hộp trước một sự kiện lớn với nhiều người để gây ấn tượng là điều bình thường, nhưng nếu bạn cho rằng những cảm giác này đang làm lung lay sự tự tin của mình, hãy thử nhai kẹo cao su. Thủ thuật này sẽ giúp bạn quên đi căng thẳng và đồng thời tăng lưu lượng máu lên não.

Trò chuyện hài hước

Nếu bạn muốn kết bạn hoặc nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt đầu tiên, hãy thử tham gia vào một cuộc trò chuyện hài hước. Thủ thuật này sẽ khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn hơn.

Mặc màu đỏ để thu hút sự chú ý

Nếu bạn muốn nổi bật trong đám đông và thu hút mọi ánh nhìn, hãy bắt đầu thêm trang phục màu đỏ vào tủ quần áo của mình. Các nghiên cứu cho thấy đây là một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý, đặc biệt là trong bối cảnh tình cảm.

Đừng ngại va chạm

Bí quyết ở đây là phân biệt giữa một cái chạm vụng về và một cái chạm mạnh mẽ. Thử chạm nhẹ vào cánh tay hoặc vai để tăng sự thân mật và thể hiện rằng bạn quan tâm đến người đó.

Tập trung vào ấn tượng cuối cùng đáng nhớ

Tạo ấn tượng tốt đầu tiên là tốt, nhưng tạo ấn tượng cuối cùng đáng nhớ thậm chí còn quan trọng hơn. Hãy nhớ thủ thuật này nếu bạn đang phát biểu, sắp xếp một bài thuyết trình hoặc chỉ giới thiệu bản thân lần đầu tiên. Nếu bạn tạo được ấn tượng cuối cùng đáng nhớ, nhiều khả năng họ sẽ nhớ đến bạn và tìm kiếm bạn trong tương lai.

Giao tiếp bằng mắt bằng cách nhìn vào giữa trán họ

Nhìn vào mắt người khác là điều quan trọng vì nó thể hiện sự chân thành và chính trực trong khi giao tiếp, nhưng một số người cảm thấy rất khó thực hiện điều này, chủ yếu là do tính nhút nhát. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy bắt đầu tập nhìn vào giữa trán họ để giả vờ giao tiếp bằng mắt.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới