NỮ GIỚI » Trắc nghiệm

5 bí quyết đơn giản để tinh thần luôn thoải mái

Thứ năm, 25/12/2014 14:01

Để cảm nhận và trẻ trung hơn mỗi ngày là điều không hề khó. Bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bí quyết sau đây.

1. Đừng để những điều nhỏ nhặt làm phiền bạn

Đúng vậy, "Hãy để cho nó đi ra khỏi đầu bạn. Đừng để chúng làm phiền bạn. Hãy tập trung vào “bức tranh” lớn của cuộc đời bạn. Những điều có thể mang đến cho bạn sự nhẹ nhõm.".

2. Học cách lãng quên quá khứ

Quá khứ là quá khứ và bạn không thể thay đổi nó, không thể làm theo ý bạn muốn nữa. Thay vào đó, "Bạn sống trong hiện tại và cần nắm lấy từng giây phút trong cuộc sống. Làm việc hướng tới một tương lai tốt hơn trong hiện tại của bạn và bạn sẽ có thể tha thứ cho bất cứ điều gì đã xảy ra trong quá khứ".

3. Nếu không có điều gì tốt đẹp để nói, bạn không nên nói gì cả

Những lời nói tiêu cực chỉ làm cho bạn trở nên tội tệ hơn.

Điều này luôn đúng ở mọi tình huống. Tin đồn tiêu cực, nói xấu người khác, nói thêm, nói bớt một cách tiêu cực… sẽ không mang lại bất cứ điều gì cho hạnh phúc của bạn. Khi bạn nhận được các gợi ý, đề nghị để nhận xét về một ai đó hoặc một cái gì đó tiêu cực, hãy hít thở thật sâu và xóa tan suy nghĩ đó. Nó có khả năng chỉ mang lại cho bạn những phiền phức, cảm giác xấu xa thay vì những thú vị hấp dẫn như mong đợi.

4. Hãy ngừng lo lắng về những gì người khác nghĩ

Hãy quan tâm đến sự chấp thuận của riêng bạn. Vâng, tất cả chúng ta đều muốn làm vừa lòng cha mẹ, muốn luôn làm vừa ý bạn bè... nhưng cuối cùng chính duy nhất bản thân mình là thấy mình muốn gì, thích gì. Vậy tại sao chúng ta phải luôn ép mình để không thấy thoải mái. "Hãy ngừng lo lắng về những gì người khác nghĩ và hãy làm theo những gì bạn nghĩ".

5. Không kỳ vọng

Những kỳ vọng rất khó đến như suy nghĩ mong đợi của bạn. Kỳ vọng quá nhiều có thể làm bạn trở nên thất vọng, chán nản.

Atrudan (Theo Giadinhvietnam.com)