NỮ GIỚI » Trắc nghiệm

Bài học từ chính kẻ thù của bạn!

Thứ sáu, 26/12/2014 09:03

Nếu bạn phải chú ý nhiều hơn, bạn sẽ khám phá ra rằng nhiều bài học kinh nghiệm được đúc kết từ những kẻ thù của bạn.

Tin hay không, kẻ thù của bạn không phải tất cả là những người xấu, họ thực sự là người sẽ dạy cho bạn rất nhiều điều. Đó là những bài học hoàn toàn mang tính thực tế và ít nhất các bạn cũng đúc kết được kinh nghiệm và hưởng lợi từ các những bài học ấy.

Tôn trọng người khác

Một trong những bài học tốt nhất để học hỏi từ kẻ thù của bạn là học cách tôn trọng người khác. Kẻ thù sẽ không bao giờ dành sự tôn trọng đối với bạn. Họ hành xử theo cách họ nghĩ và đừng học theo cách làm của họ. Thay vào đó, các chàng trai nên tỏ ra tôn trọng với mọi người bởi bạn không nhất thiết phải hành động để biến bản thân mình thành đối phương. Đơn giản là vì nếu bạn cho người khác thấy mình là người tử tế, có rất nhiều khả năng bạn sẽ nhận lại được sự tôn trọng của họ.

Có tâm trí mở

Nhiều người trong chúng ta có kẻ thù – đó là những người không chấp nhận một thứ gì đó thuộc về chúng ta. Bạn sẽ luôn gặp phải những người khác biệt so với bản thân mình. Thay vì suy nghĩ họ như kẻ thù thì nên sử dụng tâm trí mình một cách cởi mở hơn trong việc chấp nhận sự khác biệt, bạn không bao giờ biết được thứ gì sau khi làm điều đó.

Suy nghĩ bình tĩnh

Tất cả kẻ thù liên tục thách thức sự kiên nhẫn của bạn. Họ hầu như không bao giờ đồng ý với bất cứ điều gì bạn nói hay làm. Bạn có thể tức giận và bộc lộ thái độ đó ra ngoài nhưng hãy xét tới khả năng bạn dành thời gian suy nghĩ bình tĩnh hơn để đưa ra các hành động đúng đắn. Kẻ thù dạy cho bạn những giá trị về thời gian để suy nghĩ trước khi phát ngôn và thể hiện thái độ của mình.

Làm thế nào để thay đổi

Đôi khi, những kẻ ghen tức là một sự phản ánh về chính bản thân chúng ta. Bạn sẽ bắt đầu phàn nàn về họ chỉ để nhận ra rằng bạn có những đặc điểm tương tự với họ. Đối với nhiều người, đây là một sự thức tỉnh để thay đổi. Bằng cách nghiên cứu về kẻ thù, bạn tìm thấy những khuyết điểm bên trong chính mình và tìm cách làm thay đổi nó. Nhờ đó, các chàng trai có thể trở thành người tốt hơn. Đó là bài học lớn và món quà tuyệt vời từ những người thậm chí họ không nhận ra những gì họ đã cho bạn.

Học cách tranh luận tốt hơn

Với nhiều người, một số cuộc tranh luận xảy ra không thực sự là những điều tốt đẹp. Bạn nói quá nhiều và không thực sự đúng mục đích hoặc không lắng nghe phe đối lập nói gì. Lấy thời gian để suy nghĩ về những điều không chỉ giúp bạn trở nên tốt hơn và dành thắng lợi trong các cuộc tranh cãi, tìm hiểu cách làm thế nào để tranh luận thay vì chỉ chiến đấu tới cùng.

Học cách tìm hiểu về người khác

Tại sao anh ta không thích bạn? Liệu anh ta có thực sự hiểu bạn hay không? Nhiều kẻ thù phán xét một người và quyết định gây ra mối thù hằn mà không cần dùng tới thời g ian để nhận biết về người kia. Đó là bài học dạy cho bạn nên tìm hiểu thêm về con người trước khi đưa ra phán xét sự việc. Bạn có thể bỏ lỡ những tình bạn tuyệt vời chỉ vì một vài quyết định sai lầm. nên tìm hiểu đối phương một cách toàn diệ cho đến khi hoàn toàn hiểu họ là ai và tại sao họ lại làm những điều xấu đó rồi lên phương án xử lý.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới