NỮ GIỚI » Trắc nghiệm

Chia tay cũng có lợi!

Chủ nhật, 09/11/2014 15:11

Theo một lẽ thường tình, người ta vẫn nghĩ chia tay là đau khổ, tuyệt vọng thế nhưng đằng sau nỗi đau ấy ít ai có thể nhận ra được những lợi ích bất ngờ từ nó cả.

Hiểu ra tình yêu thực sự là gì

Có vẻ như hơi vô lý nhưng khi tình yêu tan vỡ bạn sẽ có cơ hội mở rộng tầm mắt và hiểu ra được nhiều điều.Chúng ta hay bị cuốn vào một mối quan hệ với người bạn tình mà quên mất rằng tình yêu không chỉ dành cho một người duy nhất. Sau khi chia tay bạn sẽ thấy rõ điều đó ở tình yêu mà bạn bè và người thân dành cho bạn. Bạn không phải đối mặt với sự cô đơn lẻ loi một mình.

Học cách tự lập

Trải qua một mối quan hệ tình cảm lâu dài, sau khi chia tay chắc chắn bạn sẽ không khỏi cảm giác cô đơn, chán nản nhưng nó không phải là điều tồi tệ. Có thể lúc đầu bạn cảm thấy khó khăn để thích nghi với sự cô đơn lạc lõng song ngay sau đó bạn sẽ học được cách để thích nghi với nó. Vì trong tình yêu không phải lúc nào hai người cũng có thể ở bên cạnh nhau được và sự tự lập sẽ giúp bạn vượt qua nỗi cô đơn trống trải những lúc như vậy. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự tin và dày dạn kinh nghiệm hơn trong những mối quan hệ sau này.

Nhận ra được sự thật

Tình yêu đôi khi là sự mù quáng mà hai người chưa thực sự hiểu hết về nhau nhưng vẫn muốn được ở bên nhau.Tuy nhiên, đến một thời điểm nào đó sự bất đồng quan điểm nảy sinh, bạn bị ngược đãi thậm chí chẳng được tôn trọng thì bạn sẽ hiểu ra rằng chia tay là cách giải thoát và tìm ra được con người thật của chính mình.

Hiểu mình muốn gì

Việc kết thúc một mối quan hệ sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về tình cảm, đồng thời bạn sẽ nhận ra và hiểu được điều bạn muốn cho tương lai của mình là gì. Có lẽ anh ấy là người đàn ông hoàn hảo nhưng khi chia tay bạn sẽ nhận ra được đó không phải mẫu chồng lý tưởng cho mình với những sự bất đồng về tính cách, quan điểm…. Từ đó, bạn biết mình nên chọn ai và mong muốn gắn bó với kiểu người nào trong suốt cuộc đời còn lại.

Mạnh mẽ hơn

Có vẻ như đây là điều sáo rỗng nhất bạn từng nghe nhưng nó hoàn toàn là sự thật. Lúc đầu bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, yếu đuối nhưng qua thời gian đó đảm bảo bạn sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều. Sự mất mát khiến bạn phải đối mặt với những thách thức và buộc bạn phải vượt qua nó ngay cả khi bạn không muốn. Mỗi khi nghĩ lại sự đổ vỡ và thất bại đó, bạn có thể củng cố tính cách và cá tính riêng của mình trong tương lai. Vì vậy, bạn sẽ không cảm thấy buồn chán và xuống tinh thần, sẽ luôn mỉm cười khi đối mặt với những chuyện buồn, hoặc những đau khổ phía trước.

Có nhiều thời gian hơn

Phải thừa nhận rằng bất cứ mối quan hệ tình cảm nào cũng chiếm rất nhiều thời gian trong công việc và cuộc sống. Khi kết thúc nó, bạn độc thân và sẽ có cơ hội dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè, gia đình, người thân hoặc thậm chí cho chính mình. Đây là lúc bạn có cơ hội hàn huyên và nối lại tình cảm với bạn bè, người thân. Đảm bảo bạn sẽ tìm lại được sự vui vẻ sau cuộc tình đổ nát ấy.

Có thêm kinh nghiệm

Mỗi một lần đổ vỡ là một lần bạn có thêm kinh nghiệm để tìm kiếm những người phù hợp với mình, có thể gắn bó với mình trong suốt cuộc đời. Bạn học được cách ứng xử tốt nhất trong các mối quan hệ và tìm ra những cách khác nhau để giữ vững mối quan hệ ấy. Đặc biệt là trải qua mỗi cuộc tình bạn sẽ không còn cảm giác bị đau như trong lần đầu tiên ấy

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới