NỮ GIỚI » Trắc nghiệm

Hôn nhân đổ vỡ vì vợ thiếu sâu sắc

Chủ nhật, 22/06/2014 07:35

Không ai phủ nhận những đóng góp to lớn của người phụ nữ trong gia đình. Nhưng, người phụ nữ gia đình không chỉ cần sự đảm đang mà còn phải là người sâu sắc và thấu hiểu. Việc thiếu tinh tế của phụ nữ khiến cuộc sống hôn nhân ngột ngạt, căng thẳng và có t

Không thích gia đình chồng

Đừng tự biến mình trở thành kẻ thù của bố mẹ, anh chị em hay bạn thân nhất của chồng. Anh ấy cũng yêu gia đình và bạn bè của mình giống như bạn. Có thể, anh ấy sẽ đứng về phía bạn khi có xung đột xảy ra, nhưng điều đó chắc chắn sẽ làm anh ấy khó xử và mệt mỏi. Bạn nên lịch sự và yêu mến gia đình, bạn bè của chồng. Anh ấy sẽ đánh giá cao điều này và sẽ yêu bạn nhiều hơn.

Ghen tỵ với thời gian chồng dành cho bạn bè

Tôi biết, bạn muốn chồng ở bên cạnh nhiều hơn, nhưng đừng ghen tỵ với thời gian anh ấy dành cho bạn bè. Điều quan trọng là biến thời gian bên nhau của 2 vợ chồng trở thành những khoảnh khắc đáng nhớ. Thực hiện kế hoạch riêng của mình là một giải pháp đơn giản, giúp bạn tránh cảm giác khó chịu khi chồng gặp bạn bè. Đây là quãng thời gian lý tưởng để  bạn làm những điều thích như gặp gỡ cô bạn thân, shopping hay đơn giản là nằm dài xem bộ phim tình cảm kinh điển.

Nói những điều xúc phạm

Hãy luyện tập thói quen không buông ra những lời khó nghe khi tức giận. Theo số liệu của các cuộc nghiên cứu, những lời nói xúc phạm đến chồng/vợ khi nóng giận là một trong những nguyên phổ biến dẫn đến ly hôn. Bạn có thể nói lời xin lỗi sau khi xúc phạm chồng, nhưng không thể rút lại những câu chữ cay nghiệt đã thốt ra. Vì vậy, hãy luôn suy nghĩ 2 lần trước khi nói điều gì đó.

Quên mất thói quen tán tỉnh

Đã kết hôn không có nghĩ là bạn được quyền quên đi những lời tán tỉnh mật ngọt. Nếu bạn đang làm điều này, sự kỳ diệu của tình yêu giữa 2 vợ chồng sẽ dần biến mất. Hầu hết các bà vợ đều cho rằng, những hành động, lời nói tán tỉnh như thủa yêu đương là không cần thiết khi đã trở thành vợ chồng. Đây là một quan niệm sai lầm. Gửi tin nhắn tán tỉnh chồng trong giờ làm việc hay những hành động ngọt lịm với chồng là cách để giữ ngọn lửa tình yêu cho cuộc sống hôn nhân.

Tiếp quản mọi việc

Tiếp quản tất cả mọi việc, bao gồm cả việc kiểm soát tài chính là sai lầm rất phổ biến ở phụ nữ. Khi mới bắt đầu cuộc sống hôn nhân, cả 2 đều nghĩ rằng, vợ là người phù hợp nhất để quản lý tiền của gia đình. Nhưng, về lâu dài, điều này sẽ khiến phụ nữ gặp rắc rối. Bạn không phải là siêu nhân và không thể một mình gánh vác tất cả công việc trong gia đình. Vì vậy, hai vợ chồng hãy cùng nhau làm việc và cùng nhau đưa ra quyết định.

Không liên lạc với bạn bè

Hôn nhân không phải là lý do để từ bỏ những cô bạn thân. Có thể, bạn rất bận trong việc chăm sóc giá đình, nhưng bạn cũng cần có những mối quan hệ khác để cuộc sống không trở nên đơn điệu, nhàm chán. Những người bạn thân rất cần thiết cho cuộc sống tinh thần, họ sẽ là người động viên và giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn hay khi cần sốc lại tinh thần.

Depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới