Số liệu thống kê cho thấy gần một nửa (46%) phụ nữ cảm thấy kỹ năng quản lý thời gian của họ được cải thiện và khoảng ¼ chị em (27%) đã có thể sắp xếp thời gian chuyên nghiệp hơn.
Nghiên cứu được tiến hành bởi Microsoft đã hỏi 2000phụ nữ và 500 nhân viên từ khi làm mẹ việc thực hiện các công việc của họ có biến chuyển như thế nào. Có tới hơn 57% số người được hỏi cho hay làm mẹ khiến họ làm việc nhóm tốt hơn những người chưa có con.
Trong khi đó gần 1/3 (29%) số người trên cho biết sau khi sinh, kỹ năng làm việc theo nhóm của họ được cải thiện đáng kể, còn 35% lại thừa nhận đa số kỹ năng làm việc đã khá hơn trước. Mặt khác theo lời các quản lý của những người được hỏi thì cứ 1 trong 3 người tham gia nghiên cứu trên đã trở nên trân trọng đồng nghiệp và khách hàng hơn so với hồi trước khi làm mẹ.
Nghiên cứu này cũng chỉ ra công nghệ đã đóng một vai trò lớn trong việc giúp các bà mẹ “tung hứng” được việc nhà và việc cơ quan.Khi hơn 37% các bà mẹ chọn làm việc tại nhà khi họ không thể tới văn phòng.Các đồ dùng và trang thiết bị công nghệ cao có sẵn hiện này giúp ích cho các bà mẹ rất nhiều.
Công nghệ mới cho phép 1/3 (29%) phụ nữ thêm 60 phút trong lịch trình công việc bận rộn hàng ngày và 23% phụ nữ cho hay họ thậm chí có thể kiểm soát được thêm hai tiếng nữa.Chính vì thế, có khoảng ¼ bà mẹ phàn nàn rằng họ nhanh nhẹn gấp 2 lần chồng hay bạn trai họ bây giờ.
Bà chủ một công ty chuyên chăm sóc da và mẹ của đứa con 5 tuổi, Liz Earle cho hay phụ nữ đóng một vai trò quan trọng nơi công sở. Người phụ nữ 51 tuổi bật mí: “Các kết quả nghiên cứu chỉ ra những thay đổi tôi đã chứng kiến trong kinh doanh hơn một thập kỷ qua. Các bà mẹ làm việc nhà và duy trì tổ ấm vô cùng hiệu quả, do đó họ trở thành nguồn lực ngày một quan trọng cho mọi thứ xung quanh họ.Tôi nghĩ các bà mẹ cũng đang dần thích nghi với chuyện kinh doanh luôn. Các công nghệ mới tiết kiệm thời gian và giúp cuộc sống chúng ta dễ dàng hơn trong nhiều cách, từ việc liên lạc với đồng nghiệp, bạn bè cho tới tiềm kiếm nơi tu đựng quần áo cho con ở đâu.”
Celine Naude, một nhân viên tại Microsoft cho biết: “Tôi không thể đồng ý hơn được nữa với những kết quả của nghiên cứu này. Bạn bè, các thành viên gia đình và đồng nghiệp tôi, những bà mẹ đó chưa bao giờ ngừng khiến tôi ngạc nhiên khả năng của họ đạt tới những điều tưởng không thể đạt được mỗi ngày”.
Celine cũng nói thêm: “Là một người sắp làm mẹ, tôi được truyền cảm hứng bởi những người phụ nữ này là tự hào là một phần của chiến dịch Office 365, chiến dịch dự định tán dương những con người làm việc phi thường đó”.