NỮ GIỚI » Trắc nghiệm

Ngoài kết hôn, đây là 6 việc phụ nữ cần làm trước tuổi 30 để có một thanh xuân trọn vẹn

Thứ năm, 02/11/2023 15:36

Trước 30 tuổi, các chị em nên làm được những điều dưới đây để thấy cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa.

Báo hiếu với bố mẹ

Công lao nuôi dạy chăm lo của bố mẹ không bao giờ kể hết. Chính vì vậy, trước 30 tuổi hoặc trước khi kết hôn, bạn nên dành số tiền mà mình có để báo đáp công lao của bố mẹ. Có thể mua bảo hiểm cho cha mẹ phòng khi ốm đau tuổi già, sửa lại nhà cho bố mẹ hay đưa bố mẹ đi du lịch.

Trước 30 tuổi, các chị em hãy cố gắng xây nhà, mua bảo hiểm hoặc biếu bố mẹ 1 khoản tiền dưỡng già.

Sống hết mình với đam mê

Tuổi trẻ dù không quá dài nhưng lại cho người ta một đặc quyền, rằng hãy thử sống hết mình. Dẫu cho thất bại hay gục ngã thì đoạn đường sau này bạn sẽ không phải tự dằn vặt, hối tiếc vì đã bỏ lỡ cơ hội. Chỉ có bản thân bạn mới thật sự hiểu được điều mình đang theo đuổi có đáng hay không.

Độc lập tài chính

Ở độ tuổi từ 20 đến 25, chị em có thể thoả sức trải nghiệm, nhảy việc từ mảng nọ sang lĩnh vực kia không cần bận tâm đến sự ổn định, miễn sao cảm thấy được thoả mãn đam mê và đảm bảo lương bổng.

Tuy nhiên, chỉ 5 năm sau đó, tiền bạc và sự độc lập tài chính lại là thứ khiến bạn để tâm hơn cả. 30 tuổi, bạn cần có nguồn tài chính ổn định để không chỉ nuôi sống bản thân mà còn có đủ năng lực để xây dựng tương lai. Người phụ nữ ổn định, tự tin và độc lập sẽ có trong tay sự tự chủ, không phải dựa dẫm vào chồng hoặc gia đình nhà chồng.

Nhiều cô gái vẫn nghĩ, lấy chồng giàu là cuộc đời vô lo. Thế nhưng, chẳng ai biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Bạn chỉ có thể tin tưởng tuyệt đối vào bản thân mình mà thôi. Hơn nữa, một công việc ổn định sẽ giúp bạn duy trì và ổn định lại cuộc sống mới đỡ khó khăn hơn.

Tìm hiểu về nữ công gia chánh

Trước khi kết hôn, các chị em cũng nên rèn luyện nữ công gia chánh. Hãy học cách chăm sóc người khác, nấu ăn, cách chăm sóc nhà cửa. Điều này sẽ khiến cho bản thân bạn thành công và định hướng cuộc sống đúng đắn trong tương lai.

Ngoài ra, bạn cũng cần luyện kỹ năng trong giao tiếp. Giao tiếp tốt không chỉ mang lại thuận lợi trong công việc mà còn khiến cuộc sống gia đình thêm hạnh phúc. Mối quan hệ với gia đình chồng sẽ trở nên suôn sẻ, ít áp lực, ít mệt mỏi hơn.

Dành thời gian cho bản thân

Khi làm dâu, làm mẹ, làm vợ, bạn sẽ rất bận rộn với công việc, gia đình, con cái. Chính vì vậy, trước khi kết hôn, các chị em hãy dành thời gian cho bản thân mình. Hãy làm những việc mình thích như học trang điểm, học nấu ăn... Hoặc bạn cũng hãy tự thưởng cho mình những chuyến đi du lịch một mình, cũng có thể đi du với hội bạn thân.

Buông tay đúng lúc

Từ 20 -27 tuổi, phụ nữ hãy cứ yêu chân thành, tận hưởng và trải nghiệm tình yêu. Tuy nhiên, yêu hết mình nhưng đừng yêu điện cuồng, hãy biết buông tay đúng lúc khi nhận ra bạn trai không còn yêu mình, hay lợi dụng. Hãy xác định được rằng, người đàn ông đó có hợp để làm người bạn đời của mình hay không.

Đừng bao giờ dùng thời gian để đo đếm chuyện tình cảm. Trong tình yêu, thời gian vốn không được tính đơn thuần bằng một vài năm. Quan trọng hơn hết, những ngày ở bên nhau, chúng ta cảm thấy bản thân thật sự hạnh phúc, còn nếu chỉ dằn vặt khổ đau thì hãy cam tâm buông tay.

Kết hôn

Trước năm 30 tuổi, khi bạn đã tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình, cũng đã đủ chín chắn xử lý mọi tình huống khó khăn trong cuộc sống, đủ trải nghiệm nhiều thứ, hãy đừng ngại ngần khi tận hưởng cảm giác làm vợ, làm mẹ. Dù việc làm vợ làm mẹ sẽ có những thử thách, vất vả nhưng đây là điều mà phụ nữ nên có. Bên cạnh đó, sinh nở trước tuổi 30 là tốt nhất cho mẹ và bé.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới